Chapter 3-Love???

59 3 0
                                    

Stacey's Pov

"Hay!!.."Buntong hininga here and buntong hininga their and that's my life without my Ate Clover that makes my blood boil.I really hate that Florence Chua.

"Ahh..Papatayin talaga kita Florence Chua".Yung feeling na kahit sobrang laki nitong bahay namin.Pero parang ang lungkot lungkot ko.Dahil mag isa lang ako dito.Bukas

magsisimula na talaga akong gumawa ng plano para maghigante kay Florence.Hahaha "Evil  Smile"

~~~
"Mam Stacey gising na po."

Ano ba naman to si manang kung makagising daig pa si kuya sa big brother kung maka wake up call.

"5 minutes more manang".At tinakpan ko ng unan ang mukha ko para matulog ulit.

"Eh mam malalate na po kayo.At first day niyo po ngayon kaya hindi kayo pwedeng malate."

"Ang kulit mo naman manang eh.Hindi mo ba ako narinig na 5 minutes more."

"Eh bago pa lang po kayo sa school na yun.Kaya kailangan niyo pong pumunta doon ng mas maaga."

"Zzzzz."Bahala siya sa buhay niya kung hindi niya maintindihan ang salitang 5 minutes.Manigas ka diyan.

"Mam tumawag po si ser kanina at binilin niya po sa akin na kung papahirapan mo rin daw po ako tuwing umaga sa paggising sayo.Papapuntahin ka raw po niya sa america tutal andon naman po daw ang mga kapatid mo.At e text ko na lang daw po siya kung nahihirapan na ako sayo."

"WHAT ??".Napasigaw ako at napaupo ako sa kama.

"Yun po yung utos ni ser at mukhang dapat ko na po siyang e text ngayon".At akmang kukunin ni manang ang cellphone niya na puno ng tape.Pero pinigilan ko siya at tumakbo na ako papuntang cr.

~~~~
Florence Pov

"Hi babe". (^3^)

Girls are like a games.Madaling palitan lalo na kung gwapo ka katulad ko.Hahaha. y∩__∩y

"Bro nabalitaan mo ba na may bagong babae na tranferee sa classroom natin".Hay nako pagpasensyahan mo na to si Clarence dahil medyo may pagkatsismoso talaga to.

"Eh di ibig sabihin nyan na may e dadagdag na naman ako sa collection ko."

"Hoy hindi laruan ang babae".Kung makapagsalita naman to parang hindi siya katulad ko.Pero aaminin ko mas malala ako sa kanya.

"Hindi ba laruan kung maka habol sa akin parang gusto na akong iuwi sa bahay nila."

"Ang lamig!!!,Ang lamig!!!"
Nagkunwari naman si Clarence na nilalamig.

"Inggit ka lang kasi hindi lahat ng babae nakukuha mo."Pang aasar ko sa kanya sabay smirk pah.

"Hoy pag ikaw nakahanap ng katapat.Tingnan lang natin kung hindi ka lumuhod sa asin."

"That's never gonna happen"..Cool kong sagot.

"Hahaha.Good luck na lang tol at advance condelence na rin."

"Ulol."Sabay batok ko sa kanya.At habang binabatukan ko si Clarence bigla namang may babae na pumunta sa harapan namin at isa lang ang masasabi ko.Eto na yata ang kinakatakot ko na baka mangyari ang sinasabi ni Clarence.

Dug..Dug..Pati puso ko yata sumasang ayon.

"Yes mi......."At tinakpan ko ang bunganga nitong epal na lalaki nato at panahon na to para umiscore na ko.

"Yes miss..By the way my name is Florence Chua.At your service."Sabay killer smile ko sa kanya.

"Hi.I'm Stacey.Can i asked you if where can i find the classroom of 4th year section B."

"You know miss.I think we are destiny."Akmang tatanongin niya ako kung bakit pero hindi ko na siya pinatapos at nagsalita na ako ulit.

"Cause that's my classroom too."Nag ohh na lang siya at bigla ko na lang siyang inakbayan at hindi naman siya umangal at iniwan na namin si Clarence at pumunta na sa Classroom namin.

Abangan..
Sa susunod na chapter na lang yung plan ni Stacey..

Comment please...
(ˇˍˇ)(^3^)

A Good Sister RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon