Chapter 1

83 2 0
                                    

Stacey Lee, 17 years old, maganda, matalino at mayaman.Meron akong 3 magagandang kapatid na ngayon ay lahat nasa America para maka MOVE ON sa kanilang EX..Naiintindihan ko naman sila pero ang hindi ko maintindihan kung bakit sa isang PLAY BOY pa sila pumatol at take note IISA lang ang naging EX nila.Hindi ba ang saya!!..Pumunta sila sa America dahil hindi nila matanggap na hiniwalayan sila ng walang dahilan at sunod-sunod pa silang niloko...

Flashback...

"Clover buksan mo tong pinto..."

"Manang ano bang nangyari kay ate Clover?"

"Eh ano kasi Mam Stacey.." .Sabay kamot ni manang sa ulo niya.

"Si Clover kasi hindi pa kumakain..."

"Eh bakit daw?.."

"Eh hindi ko rin po alam..basta po simula nung hinatid siya nung boyfriend niya kagabi bigla ko na lang narinig na malakas na sigaw at pagkatapos iyak na siya ng iyak.."

"Boyfriend..May boyfriend si ate?".Si ate Clover may boyfriend.Eh sa kaartihan niyan at pagka sadista meron pa palang magkakagusto sa kanya.

"Eh ako ngarin nagulat na may boyfriend si Clover..".Haha,hindi lang pala ako ang hindi maka paniwala na may bofriend na si ate Clover.

"Sige manang,Ako na lang ang  kakausap kay ate.."

Nag nod na lang si manang at umalis na.

"Hay.."Isang malaking buntong hininga na lang ang ginawa ko.

"Ate buksan mo tong pinto.Atee please".At kinatok ko ng kinatok ang pinto ng kwarto ng ate.

"Ateeeeeeeeh..".Ano ba yan..daig pa ni ate si Miley Cyrus kung maka kulong sa kwarto..

"Hoy ate pag hindi mo ako pinagbuksan ng pinto isusumbong kita kay Daddy!!.."At syempre kailangan ko ng idawit ang pangalan ni dad.Yan lang kasi ang naisip ko na pwedeng panakot kay ate para buksan niya ang pinto.At hindi nga ako nagkamali dahil after 123456 years ay binuksan na rin  ni ate ang pinto..

~~(^_^)/~~  yan ang itsura ko pagkabukas ng pinto ni ate.

〒_〒 yan naman ang itsura ni ate ..

"Ate pwede bang pumasok?"Sabay pasok ko sa kwarto niya.Eh inunahan ko na kasi baka hindi pa ako makapasok diba...Hahaha ang talino ko diba..^_^

"May magagawa pa ba ko kung nasa loob ka na..."

Walang ganang sagot ni ate..Eh kung mag walk out kaya ako para naman hindi boring ang story diba..Hahaha *^o^*

"Hindi mo na ba "sniff" ako "sniff" mahal ate...'(+﹏+)′."

"Aray naman ate!!."Batukan ba naman ako..Kahit umiiyak ay may pagka sadista talaga to si ate..

"Tumigil ka nga diyan..Umiiyak ako dito tapos ikaw mag eemote emote ka dyan"..Eh kung sabihin ko kaya sayo ate na ako ang bida dito at hindi ikaw..Pero syempre sa isip ko lang yan sinabi dahil wala sa mood si ate at baka ako pa ang mapagbalingan ng galit niya..Hahaha,Sinabi ko na nga sa inyo na hindi lang ako maganda..matalino din ako..

"Eh bakit ka ba kasi umiiyak diyan."Syempre kahit papano concern din ako kay ate.

"Eh kasi "sniff" iniwan ako ni Uwaahh."At ayan humagulhol na naman si ate..Nakasira naman tong drama ni ate sa beauty ko..

"Sino namang lalaki na hindi ka kayang maatim ang ugali mo??"Naiirita kong tanong..Eh kung kayo kaya sa posisyon ko..Hay nako bad trip talaga (>_<)

"Si Florence"Wait processing 10%--------20%-------30%------100%,WHAT??

"SI FLORENCE?"Napasigaw na ako niyan ha..Eh kasi naman si Florence na naman ang dahilan kung bakit meron na naman akong kapatid na umiiyak..

"Ung Florance Chua na naging ex ni ate Jae at ni ate Danica"

Nag nod na lang siya...Ay aba naman.Gusto yata nito ni Florence ubusin ang mga babaeng anak ng mga Lee..Alam niyo kung bakit?

.Kasi siya lang naman ang dahilan ng pagpunta ng dalawa kong nakaka tandang kapatid sa America para maka move on tapos ngayon ito naman si ate Clover ang umiiyak dahil sa lalaking yon..Ay aba hindi nako makakapayag na walang gawin para sa mga kapatid ko..

"Wag mong sabihin na pupunta ka rin ng america para maka move on"Aba ayokong maiwan dito sa pilipinas mag isa..

"Siguro susunod na lang ako kila ate Jae sa america na maka move on."Sinasabi ko na nga ba...

"Iiwan mo rin ako ate UWaah."Ayokong mag isa.Aamin ko na maldita ako pero ayokong mag isa..

"Aray naman ate,,Nakakarami ka na ha".Batukan ba naman ako.

"Pupunta lang ako sa america hindi mamamatay."

"Ate naman move on lang kailangan pa talaga sa america."

"Aba syempre pang international ang beauty ko."Ay may gana pa talaga siyang mag joke pagkatapos niyang umiyak at magkulong.

"Hoy ate kanina iiyak iyak ka kanina tapos ngayon maypa beauty beauty ka pa diyan."

"Eh anong gusto mo gumaya ako dun sa dalawa mong kapatid na isang linggong hindi kumain..No way sa ganda ko to magmumukmuk lang dyan sa kwarto."

"Eh bat kailangan mo pang pumunta sa america kung hindi ka naman pala kapareho nong dalawa."

"Eh basta, pupunta ako sa america."Asus kunyari pang hindi affected si ate.If i know mamaya iiyak na naman yan..Hay lord..Ano po ba ang meron kay Florence na yan at sobrang nagluluksa ang mga kapatid ko kapag iniiwan niya..

"O sya wala na akong magagawa kung gusto mo talagang pumuntang america."

"Thank you little sis."At niyakap niya ako at siyempre niyakap ko rin siya..Florence Chua humanda ka dahil hindi na ako mananahimik pa kaya  maghihigante ako sayo para sa mga kapatid ko..

Abangan..

First story ko to kaya sorry kung maraming mali..

A Good Sister RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon