Number 4

18 1 0
                                    



Bike!!!!!!!!!!!


This feelings number 4 : di mo inaasahan pero nangyari na eh. Hahaha.









■■■■■■■■■■■■♥♥♥♥♥♥■■■■■■■■■■■■





Maga non december, mag chichristmas party kami mamayang hapon. Nasa bahay kami nila ate Issa. Nag luluto kase kami nang mga pagkain namin para mamayang hapon.

Nung pumunta ako don naka bike ako, kase sinamahan ko si maam, di nya kase alam kung saan bahay nila ate issa.

So yun na nga nag luluto lang kami nandon si Kent, Sofia, devon at syempre si ate Issa, saka nandon din si ate apple. Habang nag luluto is di nawala ang pag bibiruan, lalo na kami ni kent kaasar talaga to kahit kelan.


Tapos maya maya na ngakit si ate issa na manguha kami nang kahon na pag lalagyan nung mga tinapay.


So yun na nga nag labas na kami nang bahay nila ate issa, naka bake ako tapos sila ate issa naman naka side car. Nauna na silang umalis ang sakay lang non ay si ate issa ate apple, saka sumama din si maya, kaklase namin.

So yun na nga nag simula na akong mag pidal, tapos nung nasa may kanto na kami. Malapit lang siguro mga 15 na hakbang lang ang layo kila ate issa na bahay.

Yun na nga sa may kanto biglang may nag angkas sa bike ko kahit na naandar pa!!!!!!!!!



"Huy ang bigat mo bat ka nag sakay!!!!!" Sabi ko sa kanya

"Hay nako lea mag drive ka na lang dyan. Dali nang maabutan natin sila!!!" Sabi nya naman

"Yah bahala na nga!" Ako sabay nag pidal uli, mas binilisan ko nq kase ang layo na nila ate issa eh.




"Yah Kent!!!!!! Ang bigat mo!!!!!" Sabi ko. Oo si Kent, si Kent ang nag sakay sa bike ko!!! Kaimbyerna!!!!


"Yaan mo na malapit na oh!!" Sabi nya. Hayst....





"Huy!!!!!!!!!! Intay!!!!!!!!!!" Sigaw ko kila ate issa.



"Ayieeeeeeeeee......... mag ka angkas sila!!!!! Hahahaha" pasulong naman ni maya.


"Mag ka angkas nga. Ang bigat naman!!! Kasura!!!!!" Sabi ko naman. Tahimik lang si kent sa likuran ko.



"Wait pero bakit baliktad? Babae nag aangkas sa lalake!!??" Tanong ni maya. Wait oo nga no???


"Wait!!" Ako sabay preno.

"Oh bakit???" Tanong nya. Nilingon ko sya.

"Aba palit tayo. Ikaw mag maneho. Hirap na hirap ako dito tas ikaw siting prety ka dyan!!!" Ako sabay baba nang bike. Bumaba naman agad sya sa bike at lumipat don sa inuupuan ko kanina.


" ako pa pinag drive mo eh di na ako sanay dito, baka maaksidente pa tayo" sabi nya, umupo na ako don sa inuupuan nya kani na. Ang pag upu ko ay parang yung sa motor ha, hindi yung upung pang babae.

"Kaya mo yan!" Sabi ko. Tas nag simula na syang mag bike. Medyo mabagal bagal syang mag bike, kesa don sa akin na ping bilis.



"Uy dali nag liko sila don oh" sabi ko hayst bagal eh.


"Oo na" sabi nya at bigla ngang bumilis ang takbo nung bike.


Naabutan namin sila ate issa na nakikipag usap don sa tindera. Itinabi nya yung bike sq may lilum at bumaba

"Lea, nga pala tawagan mo si Kate. Sabihin mo mag dala nang juice ha" sabi ni ate issa.

"Ah sige sige maya na lang"



Inintay na lang namin sila ate issa. At nang matapos na ay sumakay uli sya sa bike at nauna na kami.



"Aba huy kent dahan dahan naman!!! Baka maaksidente tayo!! Ayoko pang mamatay!!!" Ang bilis kase mag patakbo eh.



"Oo na" sabi nya tapos bumagal na yung takbo nung bike



Tatawagan ko na nga lang si kate.


Ring.....


Ring.....


Ring....







[Hello] sabi sa kabilang linya


"Hello beh..... sabi nga pala ni ate issa mag dala ka daw juice para mamaya" sabi ko


[Yah bakit ako pa??]


"Yah basta mag dala ka na lang!!"



[Yah oo na, oo na, mag dadala na]


"Mag dadala karin na ma---- a-aray!!!! Mag ingat ka nga!!!! Ang sakit!!!!" Aray ko ang sakit sa balakang. Bigla kaseng bumilis yung takbo nang bike tapos may hamps pa!!!!!


"Sorry" sabi nya.


"mag ingat ka kase, ano ba yan!!!" Ako


[Wait beh.... ano nang yari?? Ayos ka lang?? Ano ba gawamo??] Nag aalalang sabi ni kate


"Ah beh ayos na ako, nag babike kase kami" sabi ko


[Sino ka sama mo??]


"Ah si Kent" sabi ko


[Ahhhhh...]



"sige beh bye bye na muna ha????"



[Ahhhhhh....... sige beh bye na] wait bakit nag iba boses parang naging malungkot????



Toot toot....













■■■■■■■■■■■■■♥♥♥♥♥♥♥■■■■■■■■■■■■■





(A/N: hihihihihi hello^___^ hmmmm nga pala pag may gusto kayong sabihin edi mag coment na lang kayo hahahaha)

This feelingsWhere stories live. Discover now