Chapter 2.

395 7 1
                                    

Sa araw-araw na ginawa ng Diyos ay ganun lagi ang routine ng buhay nila sa loob ng school. Magkasama lagi si Diego at Julia kaya no choice naman si DJ at Kath kundi sila ang magkasama. 

Daniel's POV

2 weeks nako sa school na ito. Parang nakakasawa na agad mag-aral. Hehe si Kath, Julia at si Diego lang talaga ang ka-close ko. Ewan ko kung bakit hindi ko makuhang makasundo ang ibang students dito. Pero okay lang naman kasi 2 weeks pa lang naman. Madami pang pwedeng mangyari sakin sa school na to.

Kathryn's POV

Uwian na. Pero nandito pa ako sa waiting area. Asan na kaya yung Julia na yun? Kanina pa ako naghihintay dito. 20 minutes na rin siguro. Kaya nagdecide ako na umuwi nalang. Baka kasama niya si Diego. Hay nako! Di man lang ako tinext ng babaeng yun. Baliw na kay Diego her Labs! Pero naiintindihan ko naman siya.

Habang naglalakad ako sa hallway..

"Kath!" May tumawag sakin. Familiar yung voice. Paglingon ko tama nga ako ng hinala. Si DJ nga. Parang siya na ang bespren ko eh. Lagi kasi kaming magkasama dahil wala si Julia at Diego. Kaya naman minsan napapagkamalan na kaming magboyfriend at girlfriend.

Lumapit siya.

"Hi Kath!" Bati nya with BIG SMILE =)))))

"Hello DJ. Saya mo yata ngayon? Laki ng ngiti mo eh. Ano? Magkwento ka nga?" Sabi ko na medyo natatawa huminto muna kami sa paglakad.

"Nag-try out kasi ako sa basketball. And luckily pumasa ako!" Sabi niya. Hindi padin matanggal yung ngiti nya.

"Talaga? Congratsss pala kung ganon. So di ka man lang ba manlilibre?" Sabi ko sabay tawa.

"Sure. Tara MCDO tayo. Tawagan mo nalang sila Julia." utos niya.

*Kring.kring.kring*

Anu ba to? Nagriring yung phone niya pero walang sumasagot? Nasan kaya yung babaeng yun?

"DJ! Wala eh. Walang sumsagot sa phone niya"

"Ay ganon ba? Osige. Tayo nalang. Tara na?" Yaya niya.

Tumango lang ako.

------

Tapusin ko muna dito yung Chapter 2. Hehe

-- Trishiiipotpot

Vote and Comment kayo! :)

Forever And Always. (KathNiel Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon