Chapter 5.

337 5 0
                                    

ETO NA UPDATE. VOTE and COMMENT ha! =)))))))))))))))

______________________________________________

 Kathryn's POV

 Bigla nalang nagkaroon ng balitang walang pasok. Sobrang lakas kasi ng ulan.may bagyo daw.

Kabagot sa bahay. Nasa kwarto lang ako. As always naman eh.. Katext ko si Julia

Nang biglang may kumatok.

*Tok tok tok*

Pagbukas ko ng pinto.. Si Julia pala. Nagulat ako kasi katext ko pa lang siya eh. Tas ngayon nandito na. Wala naman siyang sinabing pupunta sya dito. Weird talaga tong babaeng to!

"Oh bes? Nandito ka pala? Kanina ka pa?" Sabi ko habang pinapatuloy siya sa kwarto ko.

"Hindi naman. Ngayon lang." sagot niya.

Nakaupo kami sa kama....

"And what brings you here? Bumabagyo ah?" Sabi ko. To kasing babaeng to eh. Kung kelan umulan dun pupunta dito. Im just concern. Kahit magkalapit lang bahay namin. Hehe

"Wala lang naman. Wala kasi akong kasama sa house eh. Walang pagkain." Sabi niya sabay tawa. Haha Baliw am. takaw talage neto.

"So dito mo balak kumain ha?" Sabi ko sabay tayo sa kama. "Diyan ka muna sa kwarto ha! Pahanda lang ako kay Mama ng pagkain." Dagdag ko pa. Nag-nod lang siya.

Pagbaba ko nakita ko si Mama, nagluluto na. Amoy na amoy ko yung bango ng niluluto niya. SINIGANG!

"Oh Kath?" Sabi ni Mama.

"Ma, Pakidagdagan nyo po yung lulutuin nyo ha! Dito daw po kakain si Bes." Utos ko naman. LIKE A BOSS. JK

"Dun na po pala kami kakain sa kwarto. Nahihiya daw si Julia eh." Dagdag ko pa.

"Sure BabyGirl. Parang anak ko na din naman yang bespren mo. Bakit pa siya nahihiya?" Sabi ni Mama sabay Smile.

Nag-Smile lang din ako tapos umakyat na ulit sa kwarto.

Habang papunta ako sa kwarto parang bigla akong nalungkot na ewan..

Pagbukas ko ng pinto napansin agad ako ni Julia.

"Oh bes? Napanu ka naman? Bigla kang lumungkot diyan?" Tanong nya. She really cares for me talaga. =)

"Hmm, wala. May naisip lang ako." Sabi ko sabay smile ng konti.

"Sus! Si bhes! Mukhang may problema. Anu ba iyon?" Tanong ulit nya. 

Wala naman akong magawa kundi sabihin sa kanya. Kukulitin lang naman ako neto kapag di ko pa sinabi eh.

"INLOVE YATA AKO BES?" Nakatulala lang ako nung sinabi ko yun. Pero si Julia, Epic Fail yung mukha eh! Halatang gulat gulat.

"Whaaaaaat?!! YES! For the first time. Na-inlove na din yung bestfriend ko!" Sigaw ni Julia. Nakakabingi. Ang OA nya. Pero totoo na ngayon lang talaga ako na-inlove. Sa BBF ko pa. (Boy BestFriend.)

"Ssssshhhhhh! Ang ingay mo kamo. Sakit sa Tenga eh!" Sabi ko sabay nagtawanan kaming dalawa. Para kaming mga baliw kapag nagsama.

"At kanino ka naman na-inlove?" Tanong niya. Kilig na kilig talag siya. Haha Ot tanung ng tanong tong babaeng to. 

"Kay....-- di nako natapos. kasi biglang sumigaw si Mama.

"Mga anak! Kakain na." Yaya ni Mama. Nakalimutan yata ni Mama na sa kwarto nalang kami kakain.

Nang marinig namin si Mama tumawa lang kami. Parang baliw si Julia eh. Siya nag-umpisa ng pagtawa. Nadamay lang ako.

Biglang may kumatok.

*tok tok tok*

Pagbukas ko si Kuya Albie lang pala..

"Eto na pagkain nyo." Sabay abot ng tray ng pagkain namin. "Nakalimutan yata ni Mama na dito kayo kakain kaya ako na naghatid ng pagkain nyo." Sabay labas na ulit ng kwarto.

Ohaa? Bait ng kuya ko no? Naks. Mahal na mahal ko yan. =)))))))) 

Nilapag ko na lang sa sahig yung tray ng mga plato tapos kumain na kami.

Nakalimutan na yata ni Julia yung pinag-uusapan namin. Haha Buti naman. Ayoko muna kasi malaman ng iba. Di pa naman kasi ako sure sa feelings ko eh. Gusto ko munang ma-Confirm kung gusto ko na nga ba talaga si DJ.

---------------------------------

Oopss hanggan dito muna. :)))))))))))) 

Next Chapter Daniel's POV na!

Please VOTE and COMMENT. Mwamwa. =*

Forever And Always. (KathNiel Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon