[Xoảng]
"Lạy Merlin" Harry giật mình nhận ra cậu đã đánh đổ cái vạc dược liệu của giáo sư Snape trong khi đùa giỡn cùng Ron.
"Trò POTTER!" Snape buông quyển sách trên tay xuống, giận đến mức tay cầm đũa phép cũng phát run nha!
"Giáo sư..." Harry lí nhí cúi đầu, trong lòng cậu thầm kêu khổ "Tiêu rồi, tiêu rồi..."-
"Potter, trò phải tìm lại những dược liệu này cho tôi, thời hạn là một tuần" Snape nhìn cậu rồi lạnh lùng nói.
"Giáo sư... cái này" Harry khóc không ra nước mắt, cậu biết đống dược liệu kì quái đó không dễ tìm và bằng chứng cho điều đó là Snape đã tìm chúng vài tháng... trong rừng cấm!
"Nếu không trò sẽ rớt môn Độc dược P.O.T.T.E.R" Snape gằn mạnh từng chữ, cho thấy ông quyết định chắc chắn như thế nào. "Malfoy sẽ giám sát, trò đừng mong có một sự giúp đỡ nào từ người khác! Tôi sẽ không tha thứ cho bất kì hành vi giả dối nào cả!"
"Hôm nay tới đây!" Snape cầm lấy sách và quay đi.
Ron trao cho đứa bạn một cái nhìn thông cảm: "Harry, bồ chết chắc rồi"
"Ron, bồ nên im lặng và tìm cách giúp đỡ cậu ấy" Hermione vén mớ tóc quăn màu nâu ra sau vai, nhìn Harry với ánh mắt thương tiếc.
"Hermione, bồ cứu mình với, rớt môn Độc dược là điều kinh khủng nhất ở Hogwart!", Harry nắm lấy vai Hermione mà lay.
"Đúng đó, bồ không biết Snape đáng sợ như thế nào đâu!" Ron rùng mình nho nhỏ giọng nói, vì cậu cũng từng xém chút nữa thì rớt.
"Mình đang tìm cách đây, bồ đừng có lay mình mãi như thế.", Hermione nhăn nhăn mày, cô không thể suy nghĩ trong khi hai người này cứ từng câu từng câu gào lên như thế.
"Potter, cậu có đi không? Tôi không có nhiều thời gian để chăm một đứa trẻ con" Draco nhanh chóng sắp xếp xong sách vở của mình, rồi nhìn Harry đang gào toáng ở đằng trước mà cảm thấy Snape như đang làm khó dễ hắn.
"Lạy Merlin, tại sao tôi phải đi cùng cậu chứ?", Harry xoay người, trợn tròn đôi mắt xanh lá xinh đẹp về phía thằng nhóc nhà Malfoy.
"Cậu nghĩ tôi muốn?" Draco nở nụ cười đặc trưng của hắn, ném ánh mắt xem thường về phía thằng nhóc tóc đen.
"Harry hình như bồ quên là Snape bảo tên đó đi cùng bồ." Hermione hảo tâm nhắc nhở.
"Đừng có nhắc mình" cậu rên rỉ "Nghĩ sao mà bắt mình phải làm cái việc này chứ, có chết cũng không thể hoàn thành trong một tuần"
"Ồ, thôi nào Potter cậu cứ tám nhảm như lũ con gái thì một tuần trôi qua nhanh lắm nga, và cứ thế thì tôi không cần phải nhìn thấy mặt cậu trong giờ của Snape." Draco nhếch mép.
"Draco, cậu không thể để tôi yên được sao?" Harry nheo lại đôi mắt xanh lá, cậu bây giờ không muốn cãi nhau cùng tên tóc vàng kim này.
"Không, Potter cậu đang lãng phí thời gian của tôi." Draco nhún vai.
Câu đó làm cho Harry cắn chặt môi dưới, cậu tiến lại gần tên nhóc tóc vàng kim, nói gần như hét vào mặt hắn.