Chapter 9:Maze

30 4 1
                                    

Isha's POV

Haysss gusto ko nang pumasok sobra na to.....pagod lang ang nararamdaman ko sa mga nangyayari ngayon tas umabsent pa ko ehhh 3rd day palang....

Pasalamat talaga sila na anak ako ng may ari ng school.....

Back to the reality

Buti malapit lang dito ang maze kundi nahimatay na ko sa pagod.

(A/n:sus ang dali lang nyan)

Ikaw kaya dito miss author.

Haha back to the story

Malapit na ko sa maze nung sinalubong ako ni toshi.

So ibig sabihin siya yung sunod.

"Bat ang tagal mo? Kanina pa kaya ako nag-iintay!" salubong niya sakin sabay pout. Bakla kaya to? Makakasundo ko kaya siya?

"Edi itanong mo sa kaibigan mo kung bakit ang tagal niya mag patraining." sarcastic kong sabi.

"Yung tanong ko maayos pero yung sagot mo maayos ba?"sarcastic niya ding sabi abat namimilosopo.

"Edi pasensya."sagot ko na lang.

"Halika na."sabi niya sabay hawak ng kamay ko.

"Hoy hoy tsansing ka." sabi ko at tinuturo ung kamay namin na magkahawak

"Walang magbabalak na tsansingan ka. Like duh?" sabi niya na natatawa at tinuloy lang ang paglalakad kasama ako.

"Tss ewan ko sayo." pikon ko namang sabi. Bakit parang ang layo niya sa isip-batang toshi parang naging pilosopong toshi eh.

"Alam mo pumwesto ka nalang doon at mag sisimula nalang tayo" mariin niyang sabi pero nakangiti.

So sumunod nalang ako
Pero nakapang zombie na paglalakad.

"Bilisan mo pwede.... mauubos ang oras dahil sayo ehhh." sabi niya habang tumitingin pa sa oras tsk nang-aasar talaga to ahh.

Tumayo nalang ako sa tinuro niya kanina at inintay kung ano gagawin niya.

Nang bigla akong nahulog dahil bumukas yung nasa kinatatayuan ko.

"KYAAAAAA HOY TOSHI." sigaw ko sa kanya nakakagulat kasi.

Tumalon siya at dumiretso nalang siya.

"HOYYY BAKIT TAYO NANDITO?" sigaw ko ....kasi madilim tanging flashlight nya lang nailaw.

"Tatapusin natin ung maze hanggang maze 5.."sabi niya at dumiretso sumunod nalang ako...pasaway

"ILAG!!!"bigla niyang sigaw kaya bigla akong napayuko...may mga kutsilyo na nagsugod kaya pala

"Marunong ka din palang sumunod ng mabilis."sabi niya...

Duhh marunong naman ako sumunod ehhh siya lang nman ang pasaway..

Toshi's POV

Haha ang cute talaga nito mula noon hanggang ngayon..

Di pa rin nagbabagom

Nasa maze 3 na kami malapit na kami...

"Hoyyy matagal pa ba???"reklamo niya.. maasar nga. Yes I am proud to be childish one pero meron din akong naughty one.

"...." maasar nga haha.

"Hoyyy!!''

"...." ayan sumigaw na.

"Bat ba di ka nagsasalita"

"Ayan nandito na tayo sa maze 5 ...magrereklamo ka pa???" Seryoso kong sabi. Gayahin ko nalang si nathan.

"*pout*"

"Itigil mo nga yan."

Pinindot ko na yung relo ...at napunta kami sa taas...

"Ang galing."sabi niya

"Makakaalis ka na..."sabi ko haha sigurado maasar to

"Tsss "sabi niya at lumabas kahit kailan pikon pa rin....

Gaya-gaya din to ng line ni nathan ah.

"Late ka na ...15 minutes"
Sabi ko pa at tsaka naman siya umalis...

???

Someone's POV

"What??"

"Opo boss pinapractice na po nila yung bagong member nila...

At sa tingin ko po magaling yung babae sa pakikipaglaban!!"

"Kung ganun kailangan na nating magmadali!!"

"Kailangan na nating patayin ang bagong member na yun bago pa mangyari ang mga di dapat mangyari!!"

"O-opo boss"

Umalis na sila nang sumenyas na ako...

Kailangan nang gawin ang dapat mangyari!!

Author's Note:

sorry po kung napakatagal ko po mag update....kahit po konti lang po ung nagbabasa ...tatapusin ko pa din po to ...T.Y po sa mga nagbabasa pa po nito:)

Who Will You Choose Between ThemWhere stories live. Discover now