Chapter 2:Why Them

49 3 0
                                    

Isha's POV

*KRIIIIINNNGGG*

Recess na ibig sabihin kainan na.

And i am going to library.

That's my hobby. Katulad lang ako ng ibang nerds na pagbabasa lang ang hilig. At kung tingin niyo di ako kumakain nagkakamali kayo. Palagi akong may baon mula kay grandma.

Nakakawalang gana kasi sa cafeteria tawanan lang at kainan. Sobrang ingay kasi.

Mas gusto ko tahimik ang paligid katulad ng library.

Dumiretso na ako sa library.

At umupo sa totally place ko palagi at nagbasa ng tungkol sa physics yun kasi topic namin ehh. Gusto kong kada sem. Nag-iimprove ang grades ko. I'm the rank 1 on this school not because we own the school but because i'm pretty smart.

Ayoko kasi napapabayaan ang mga studies ko kahit lagi akong pinapatraining ni daddy.

Nagbasa lang ako ng nagbasa nang makita ko sa peripheral vision ko na may umupo sa harap ko.

Tinignan ko lang sila at nang makita ko kung sino sila.

Ay agad kong binalik ang atensyon ko sa pagbabasa.

Sila kasi ung mga lalaking transferee.

Ayokong makipag-usap sa kanila.

Lalo na nang mura-murahin ako ng isa jan.

"Found you."sabi ni mukhang masungit. Na tingin ko nathan ang pangalan. Yung bwesit na nagmura sakin.

Ano bang kailangan nila sa akin?

"I dont have interest to a strangers." Malamig na sagot ko pero nagbabasa pa din ako.

"Hey!! Miss Isha right? babawi ka diba. Oh baka naman iba nalang ang gawin mong pagbawi samin. If you want." sabi nung mukhang chickboy na si red ata . Nangilabot naman ako sa sinabi niya tsk. What now?

Umupo yung mukhang chidish at mukhang chickboy sa tabi ko as in pina-usog nila ako ng sapilitan tapos ung tatlo nasa harap namin. Buti nagkasya kami dito.

Tinignan ko sila ng masama nagkibit balikat lang sila.

tss i hope they know me (-_-)

"What do you want??"sagot ko na di inaalis ung tingin sa libro.

"We want to know who is the daughter of the owner in this school."sabi nung mukhang mabait. Na sa tingin ko si mico ata.

"Oo nga isha gusto lang talaga namin malaman. Alam mo ba? Hinanap ka talaga namin kasi ikaw lang makakausap namin ng matino----asdfghjkl" naputol ang pagsasalita nung mukhang childish na toshi ata ang pangalan. Nang takpan ni red yung bibig nun. Sabagay ang daldal kasi niya eh.

"Just a little favor!" Dugtong pa nung nathan.

"Ohhh ok. I don't know." sabi ko pero di pa rin inaalis yung tingin sa libro. Bakit kaya nila ako hinahanap?

Inisip ko lahat ng mga kaawa ko pero wala naman akong pinagkakautangan eh.

Biglang hinablot ni nathan ata. Yung libro ko na kinainis ko. Guluhin niyo na ako't lahat-lahat wag lang pagbabasa ko.

"Ibalik mo yan!!"sabi ko at pilit inaabot kasi tinaas niya. Masyado siyang matangkad hayss.

"Ok..ibabalik ko na"sagot niya sabay abot nung libro kaya kukunin ko sana pero tinaas niya ulit. Nananadya ba siya?

Who Will You Choose Between ThemWhere stories live. Discover now