Chapter 7:Falling inlove

31 1 0
                                    

   hinabol siya ng mga kaibigan niya at pinabalik sa coffee shop,pero tumanggi si Janella kaya hinayaan nalang niya ito.Habang naglalakad si Janella sa daan,may nakasalubong siyang mga lalaki at sinusundan siya niligaw niya ang mga ito ngunit parang alam lahat nila ang daan,Kaya sumigaw siya at humingi ng tulong.

"Tulong!Tulong!"

"Wala ka nang mapupuntahan HAHAHAHAH!"

Biglang may dumating na lalaki at niligtas siya.Pinagsusuntok niya ito.Habang nangyayri yun biglang nahimatay si Janella,tumakbo ang mga sumusunod kay Janella papalayo.Ang lalaking tumulong sa kanya ay si John.Hinatid siya ni John sa condo ni Jazmine,Pero wala pa ring malay si Janella kaya pinagpahinga muna nila ito.Nang mga ilang saglit biglang nagising si Janella.

"Na-san a-ako?"

"Nandito ka sa condo ko"sabi ni Jazmine.

"Anong ginagawa ko dito?! Pano ako nakapunta dito?"

"Hinatid ka ni John!"

"ANO?"

"Nakita ka niya daw sa daan at may sumusunod na mga lalaki sayo kaya tinulungan ka niya kaso nga lang bigla kang nahimatay"

"Nasan siya?"

"Lumabas muna bumili ng pagkain at inumin"

"Pwedeng pashower muna?"

"Sige para mawala yang hilo mo!"

Nagshower muna si Janella,dumating na si John dala ang mga pagkain na binili niya.Hinahanap niya si Janella.

"Nandito na ko!Nasan si Janella?"

"Nagshower para matanggal yung hilo!"

"Ahh! sa bagay!"

nang matapos maligo ni Janella nakita niya si John agad siyang nagtago!

"Bakit ka nagtatago?Anong meron? Janella umayos ka!"Sabi niya sa sarili.

"Jazmine may damit kaba? Wala kasi akong dala eh!"

"Sige pahiramin muna kita"

"Salamat!.......Hoy!"

tumingin si John.

"Bakit?"

"Salamat!"

"Okay?"

Nang makapagayos na si Janella,kumain sila ng soup.Dali daling umalis ng condo si Janella at umuwi sa kanilang bahay.Hinabol siya ni John.Hindi makatingin ng deretso si Janella kay John.

"HOY!....San ka pupunta?"

"Uuwi malamang"

"Bakit hindi ka makatingin?"

"Nagmamadali ako diba? Alis na ko"

"Hatid na kita!!!"

"Ayoko mapagkamalan ka pa ni mama na Bf ko!"

"Ano?"

"Sabi ko mapagkamalan ka ni mama na Bestfriend ko!"

"Ge ingat ka sa daan!"

Pag baba ni Janella sa condo nabigla siya sa sinabi niya kaya nagpalusot nalang siya.Kinabukasan papasok ng room si Janella nang makita niya si John.Kinamusta siya ni John.

"HOY!Kamusta na lagay mo?"

"Ah,eh, ayos naman!"

"Bakit hindi ka makatingin ng deretso?"

"Nagmamdali ako eh! sige alis nako!"

"Sige maya na lang sa canteen! Ingat!"

Nang papaakyat na si Janella kinausap niya nanaman ang sarili niya.

"Bakit kaba ganyan? Niligtas ka lang niya bilang kaibigan at wala nang meaning yun!Di ka pwedeng mahulog sa kanya."

Biglang nagring ang bell at dali dali pumasok ng room si  Janella at may nabangga siyang lalaki.

"Hoy!"sabay na sabi nila.

"Excuse me nagmamdali na ko"

"Hatid na kita miss?"

"No thanks kaya ko ang lapit lang naman eh!"

"JP nga pala!"

"Okay?"

pumasok na nag room si Janella,nakita ni John ang pangyayari kaya nilapitan niya si JP at kinausap.

"May gusto kaba dun?"

"Ako?Wala kakakilala ko pa lang eh!"

"Buti naman kung hindi lagot ka sakin!"

Next part of Chapter 7:Falling inlove Part 2


My Forever Crush(slow update)Where stories live. Discover now