Nang nakipagkaibigan si John kay Janella,Agad na umalis si Janella at umuwi.Hinabol siya ni John ngunit hindi nya na naabutan ito.Habang pabalik sa loob ng university may nakita siyang isang notebook na ang nakalagay ay "My Diary",kinuha niya to at binasa sa loob ng library.Nang mabasa niya ito nagulat siya sa nabasa niya.
-Diary-
Dear Diary: (June 13,2013)
kakabreak lang namin ng boyfriend ko,ganun na lamang ang aking lungkot.Pinipilit kong kalimutan pero hindi pa rin matanggal sa isipan ko ang nangyari.Sana hindi ko na lang siya nakilala.Sana naging magkaibigan na lang kami,Pero makakalimutan ko rin to pagdating ng araw.
-End-
Ganun na lamang ang pagkagulat niya kaya napapansin yang nagaaral si Janella ng maigi para maabot ang pangarap niya.Habang patuloy na binabasa may napansin siyang isang nakasalulat na kinainisan niya na parang nalulungkot.
-Diary-
Dear Diary(December 12,2016)
Naiinis talaga ako sa lalaking bumanga sakin,hindi niya kasi alam ang nararamdaman ko kaya ganun niya ko pagsalitaan,Akala niya kung sino siyang boss.Nakaramdam ako ng hiya dahil sa nangyari.Hiyang hiya ako sa ginawa ko.kasalanan niya yun lahat.Siya ang may kasalan.......
-End-
Hindi niya na tinuloy ang pagbabasa dahil naawa siya sa nagawa niya.Narealize nya na ganun pala ang naramdaman ni Janella.Agad niya tong tinago sa bag at umuwi na.
Habang nakasakay naman sa jeep si Janella chineck niya ang gamit niya at napansin niyang nawawala ang Diary niya agad siyang nagalala.Paguwi niya nang bahay grabe na lamang ang pag iisip niya tungkol dun
Janella's POV
Naku nasan na kaya yung diary ko sana may nakapulot nun.Pero sana naman wag niyang basahin.Nandun lahat ng mahahalagang nangyari sakin.Hayy nasan na kaya.
Habang nagiisip ni Janella tungkol dun biglang nalang may pumunta sa kanilang bahay.Pinagbuksan niya ito ng pinto.
"Saglit binubuksan ko na"
"Dali!!"
nakita niya si Jazmine at bigla niya itong niyakap.Si jazmine ay galing ibang bansa.Dinalaw niya si Janella upang kamustahin.
"Jazmine!"sabay yakap.
"Aray ko naman,grabe ka naman makamiss"
"Ay sorry!,tara pasok ka may ikukuwento ako"
Pinapasok niya si Jazmine sa loob ng kanilang bahay at nagkwentuhan.
"Jazmine,inaalala ko yung diary ko"
"Sana may nakapulot nun"
"Kaya nga eh,bukas hahanapin ko yun sa school"
"May makakakita nun"
-End of Janella's POV-
Kinabukasan gumising ng maaga si Janella,kumain at naligo siya.Pagkatapos niyang maligo nagmamadali siyang magbihis at agad na pumasok sa univeristy.Pagkarating niya sa Univeristy pumasok na siya sa room n ila at nakinig sa discussion ng prof. nila,Pagkatapos ng discussion pumunta siya sa Canteen at hinahanap ang diary niya.Hindi niya to mahanap kaya bumili muna siya ng pagkain.Pagkatapos niyang kumain,hinanap niya ulit diary niya,pumunta siya ng library at nakita niya si John.Tinanong niya ito kung may nakita siyang diary.
"Hoy! may nakita kang Diary?"
"Diba sinabi ko na sayo pangalan ko Janella?"
"Pano mo nalaman pangalan ko?....Okay,John may nakita kaba?"
"Ito ba?(nilabas ang diary)"
"Oo yan nga akin na!"
"Teka muna! bago kuhanin friends naba tayo?"
"Akin na kasi yan!"
"Friends muna?"
"Sige payag na ko."
"Oh ito oh(binigay ang diary)"
"Thanks a lot,wala bang nawala dito"
"Oo nga pala,nagkabf ka na pala?"
"A-ah"
"Wag mo nang ipagkait"
"Oo na"
Next----->
YOU ARE READING
My Forever Crush(slow update)
FantasyHope na sana mabasa niyo tong story ko...heheheheh....Sorry po kung may naulit sa pakikipagkilala nila sa story ko