Chapter 10:My Bestfriend Get Mad

22 0 0
                                    


Jasmine:ANO? PAANO?

Janella:Ehh,kasi tinago ko sayo kasi baka di mo ako payagan eh.

Jasmine:Papayagan nmn kita kung sinabi mo agad pero yung nilihim mo sakin? Abay mali na ata un.

Janella:Nagagalit ka kasi nilihim ko sayo?

Jasmine:OO! Nagagalit ako,dapat kasi nalalaman ko ang mga nangyayari sayo.Bestfriend kita eh,dapat wala tayong sekretong tinatago.

Janella:Sorry na.

Jasmine:Uuwi muna ako,dyan kana bye.

Dali daling lumabas si Jasmine ng kwarto ni Janella sa sobrang galit.Pagbaba nya sa hagdan ay di nya pinansin ang Nanay ni Janella,deret-deretso syang luamabas ng bahay nila.

Janella's POV

Ano ba kasi nagawa ko? Dapat kasi sinabi ko sa kanya un nang hindi sya nagtampo.Ayan tuloy nagtampo siya sakin.Haysst,kausapin ko muna nga si John baka matulungan niya ako.

(Kinuha ang phone at chinat si john)

Janella:Pssst uyy!

John:SEEN

Janella:I need help!

John:Ano yun?

Janella:Si Jasmine kasi nagtampo sakin eh,hindi ko kasi agad sinabi sa kanya yung tungkol sa alam mo na.

John:Dapat kasi sinabi mo nang hindi nagtampo.

Janella:OO nga eh.Tulungan mo ko pleaseeee.

John:Sige sa school bukas kausapin ko siya.

Janella:Thanks very much!

John:Basta para sayo gagawin ko.

END

Kinaumagahan maagang pumasok si John sa university upang abangan si Jasmine sa Gate.Maya-maya pumasok na si Janella sa University pero di napansin ni John si Janella na pumasok.Maya nang unti,dumating na si Jasmine agad na itong sinalubong ni John.

John:Saglit lang.bago ka muna pumasok may sasabihin ako.

Jasmine:Alam ko na yan,nagsumbong si Janella noh? Kahit kailan di ko siya mapapatawad.

John:Grabe ka naman,kahit ganun bestfriend mo pa rin sya.Kahit na naglihim siya sayo dapat tanggap mo at mapapatawad mo.

Jasmine:Mamaya na tayo magusap pwede? Anong oras na oh? malalate ako sa room.

John:Sige sa canteen mamaya HA?

Jasmine:OO!

Dali daling pumasok si Jasmine ng university para di siya malate.Sumunod na din pumasok si John at agad na sinabihan si Janella sa pinagusapan nila.Pagsapit ng recess hinila ni John si Janella papuntang Table ni Jasmine upang magusap ang dalawa.

John:Oh ayan magusap kayong dalawa.

Janella:Pero john?

John:Ops bawal ang maarte ito ang favor mo sakin diba?

Jasmine:So anong gagawin ko dito? Tutunganga? Well nagsasayang lang ako ng oras gagawa pa ako ng assignments ano tahimik ka lang dyan?

Janella:Sorry kasi di ko sinabi sayo yung panliligaw ni John sakin ng maaga.Natakot ako eh.Sorry talaga

Jasmine:You dont nees to apologize if you know that your right,i just want to know kung anong gagawin mo sa gantong sitwasyon

John:CUT MUNA!,bibili lang ako ah?

Janella:Sige dun kana usap muna kami.

John:Sama mo naman!

Jasmine:Papatawarin kita pero may isang kondisyon!

Janella:Ano naman yun?

Jasmine:Papayagan mo si John na manligaw sayo.

Janella:HA? WHAT AN EARTH?

Jasmine:JOHN! MAY SASABIHIN AKO

John:Ano yun bakit?

Jasmine:Pumapayag na siya mkwdniansl*Biglang tinakpan ni Janella ang bibig ni Jasmine*

John:Pumapayag kana?

Janella:Uyyy hindi ah?!

Jasmine:*Tinanggal ang kamay ni Janella sa bibig nya*OO pumapayag na siya!

Janella:Haysst

John:Yes! wohoooo

Jasmine:Ohh bawal gumanyan? Di na tayo bati sige ka!

Janella:OO na nga eh! 

Nang dahil kay Jasmine ay naging masaya si John dahil pinayagan na siyang manligaw nito.

Janella's POV

Whahahahaha di pwede to,ano nang gagawin ko lalo na't napayagan ko siya.Whahahaha so UNFAIR. Matawagan nga si JP.

*Ringing* *Answered the phone*

Hello? Bakit ka napatawag?

JP! I need help.

HA? BAKIT ANO YUN?

Napayagan ko na kasi na manligaw si John sakin? Ano nang gagawin ko?

Ay! akala ko kung ano yun.Gawin mo Kilatisin mong mabuti kung karapat-dapat ba siyang maging BF mo in short.Dont waste your time for that,have fun with him to know him more.

Galing naman mag-english kanosebleed sige sige byee.

*Call ended*

Kilatisin ko daw? Ha? Ano yun? Para akong magiinterview ganurn? Hindi ko naman pangarap maging reporter noh? Rain or Shine magiinterview.NO WAY ayoko umitim ako sa araw at Ayoko mabasa ng Ulan...EWWWWW...whahaha charr charr lang.

*Biglang may pumasok sa kwarto*

UYY HALA MA KAGULAT KA NAMAN!

Sino kausap mong bata ka?....Nagsasalita ka diyang magisa? Nababaliw ka na ba?

Nababaliw ako sa Future....Ayy mali!

Subukan mo lang Mag-asawa sisipain kita palabas ng bahay!

FUTURE DREAM kasi ma di mo ko pinapatapos eh.

-END-

My Forever Crush(slow update)Where stories live. Discover now