Part 10:

6 0 0
                                    


Sau một vài ngày nghỉ dưỡng và 4 tháng trời ôn thi rồi cùng nhau trải qua cái thi điên rồ kia

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Sau một vài ngày nghỉ dưỡng và 4 tháng trời ôn thi rồi cùng nhau trải qua cái thi điên rồ kia. Cuối cùng bọn t cũng được "buông tha", khoảng thời gian ôn thi với mọi người là đau khổ, là mệt mỏi nhưng với bộ 4 bọn tôi lại là một kỉ niệm đến khó quên. Mãi đến 3-4 năm sau tôi vẫn không quên được hình ảnh của chúng tôi năm đó.

Việc bây giờ cần làm là ăn chơi và chờ đợi ngày có kết quả, chỉ riêng Thiên và Hưng lại tiếp tục công cuộc luyện thi ielts đã bị bỏ dở vì những kì thi căng thẳng trong năm qua. Và tôi không hiểu vì cái gì mà hai bọn nó lại lôi cái con ngu dốt tiếng anh là tôi, đi tới club sinh hoạt mỗi tuần. Mặc cho tôi gào thét và quằn quại với đống từ khó nuốt và những câu giao tiếp khó hiểu của người bản ngữ. Sao trên đời này lại có loại ngôn ngữ "khó nhai" đến như vậy chứ? Tiếng Anh à, cớ sao em lại không buông tha cho chuỵ? 😞

---

Một ngày rất đẹp trời, trong lúc bọn tôi đến club sinh hoạt thì đã gặp lại một người không nên gặp...

Chính là Huỳnh Tú Quyên-bạn gái cũ của Thiên và Hưng. Tôi vẫn còn nhớ lần đầu tiên tôi gặp Quyên, là khi cô đang ở danh phận bạn gái của Thiên, nhưng chẳng được bao lâu hai người đã chia tay và điều mà cả tôi và Thiên không ngờ là Quyên lại bắt đầu tiếp cận Hưng. Có lần khi ở nhà Hưng, tôi vào điện thoại cậu và giật mình khi đọc được tin nhắn của hai người họ.

"Rốt cuộc làm cách nào mà Quyên lại có thể trở nên thân thiết với Hưng? "

Tôi ngay lập tức quay sang hỏi lại Hưng, cậu cũng không giấu giếm gì, kể lại hết tất cả từ ngày đầu cô tiếp cận cậu đến tận bây giờ. Tôi im lặng lắng nghe và phân tích tỉ mỉ. Đúng với dự cảm ban đầu tôi gặp cô ta, Quyên không phải là một dạng người bình thường, ở cô ta toát lên vẻ gì đó rất nguy hiểm.

Tôi còn đang định bảo Thiên cùng tôi bàn bạc vấn đề này thì Thiên cũng đã biết chuyện. Cũng nhờ lần Hưng mượn điện Thiên vào facebook của Hưng mà nó cũng biết luôn. Thiên vì sợ Hưng bị lợi dụng mà hết lời khuyên can, vậy mà vẫn không ngờ rằng Hưng đã lún sâu vào cái bẫy mà Quyên sắp đặt sẵn.

Và điều chẳng ngờ hơn là cô ta trước mặt Hưng thì dùng lời lẽ xuyên tạc lại, cô lật lọng hết, biến lời khuyên bảo của Thiên thành con dao tự khiến Hưng cầm lấy và cắt đứt tình bạn bao năm qua. Tôi lúc đó thật chỉ muốn vạch trần cô ta nhưng lại không đủ chứng cớ để Hưng nhìn rõ ả tiện nhân đó.

Cũng may là năm đó ông trời có mắt, sau khi quen Quyên một thời gian thì cô bạn gái cũ của Hưng cũng quay trở về. Tôi biết tình cảm của Hưng với bạn gái cũ còn rất nhiều thâm tình sâu nặng hơn Quyên rất nhiều. Cậu nhanh chóng xác định được tình cảm mà dứt khoát chia tay với Quyên khiến cô ta rất câm ghét. Không lâu sau đó Quyên biến mất dạng, không một chút giấu vết và cũng không một lý do. Vậy mà giờ đây, cô ta lại một lần nữa xuất hiện khiến tôi cảm thấy có điều không lành.

Khi Thiên và Hưng rạn nứt tình bạn, tôi đã rất khó khăn mà hàn gắn lại. Cũng có lẽ vì Thiên là người hiểu tôi nên nó mới đồng ý làm bạn lại với Hưng để tôi không phải khó xử khi đứng giữa, Hưng thì cũng vì sợ tôi buồn mà quyết định làm bạn với Thiên. Dù vậy tôi biết thừa trong tâm can của cả hai đã không còn sợi dây liên kết nữa, chỉ là khi ở bên tôi thì sẽ không biểu hiện ra.

Nhiều lúc tôi thấy người ta nói cũng đúng, người ở trong cuộc mới biết người ở trong kẹt .Người ngoài nhìn vào ai ai cũng ngưỡng mộ tình bạn của chúng tôi, nhưng mấy ai biết sau bao thăng trầm ngoài kia thì có còn được như xưa nữa đâu! Và cái điều tôi đang lo sợ cuối cùng cũng đến...

---Thực tại---

- Chào ba người, thật trùng hợp quá! Mọi người cũng hay đến đây sinh hoạt sao? 

Tú Quyên bước tới phía chúng tôi, nở một nụ cười "hồ ly". Tôi có thể thấy phía sau cô ta là vài cái đuôi hồ ly luôn ấy chứ. Thật là, có cần phải diễn với người đã biết mặt nạ của mình rồi không? Mà tôi phải công nhận một điều là cô ta diễn giỏi ấy chứ, có khi sau này sẽ làm diễn viên nổi tiếng không chừng. Diễn xuất điêu luyện quá mà...!

-Thỉnh thoảng.-Thiên lạnh lùng trả lời, ánh mắt nó hiện rõ sự chán ghét đối với Quyên

- Vậy thì sau này nhờ mọi người giúp đỡ cho thành viên mới còn kém cỏi như tui nha! - Quyên cười thân thiện rồi đưa tay ra trước mặt bọn tôi ý muốn bắt tay hợp tác trong hoà bình.

- Ây Quyên cứ khiêm tốn, bọn này có khi còn phải nhờ Quyên chỉ giáo ấy chứ. - Tôi cũng nở nụ cười, đáp lại cái bắt tay của cô ả. "Màn kịch thân thiện này đến khi nào mới hết đây?"

-Đi thôi! - Hưng đột nhiên kéo tay tôi và Thiên lôi ra ngoài hướng bãi gửi xe.

- Ủa không ở lại sinh hoạt hả? -tôi thắc mắc

-Mất hứng rồi. Hôm nay đi chơi!

-Ừ đúng đó. Nay t cũng không có hứng tham gia club. - Thiên bước tới vỗ vai Hưng đồng tình.

"Cũng phải. Trong club đã xuất hiện một hồ ly rồi thì làm sao mà còn hứng thú hay tâm trạng nào để tham gia đâu. Mỗi chuyện phải diễn vai thân thiện không cũng đã phát mệt rồi"

-Vậy tụi mình đi xem phim đi!!

-Ok! - cả Thiên và Hưng đồng thanh

Chúng tôi khi đó đã rất vui vẻ cười đùa mà không hề biết rằng phía sau chúng tôi, có một người đang rất tức giận và không cam tâm khi thấy bọn tôi vẫn vui vẻ bên nhau. Và ý nghĩ sẽ chia rẽ chúng tôi bằng mọi cách trong người đó cũng lớn dần lên...điều gì đến rồi cũng đến...!


Nhiệm Vụ Của Mày Là Ở Bên Tao!Where stories live. Discover now