Dáng người cao lêu nghêu, mái tóc vàng đúng chuẩn phương Tây. Đôi mắt màu xanh đầy mê hoặc ẩn sau cặp kính mang dáng dấp thư sinh khiến người ta có thể cảm nhận anh là người của sự ôn nhu và dịu dàng. Anh chiếm hữu một khuôn mặt hoàn mỹ dễ dàng làm người khác choáng ngợp ngay lần gặp đầu tiên.
Vâng. Người tôi vừa miêu tả ở trên chẳng ai xa lạ, đó chính là Đình Huy - bạn trai của tôi. Bạn không tin chứ gì? Ừ đúng rồi sao có thể tin được, như ba mẹ tôi lúc này đây....
-Tiểu An à, đây thật sự là bạn trai con? - mẹ tôi hết nhìn tôi rồi lại nhìn sang Huy.
-Thuỳ An, con giải thích ba mẹ nghe xem rốt cuộc tại sao con có bạn trai mà lại giấu ba mẹ? - ba tôi nhíu mày nhìn tôi, trông ông có vẻ hơi tức giận và khó chịu.
- Thật ra con...
- Này nói mẹ nghe xem 2 đứa quen được bao lâu rồi - mẹ nhìn 2 đứa tôi với ánh mắt thích thú và tò mò.
Hmm thật ra thì gia đình tôi được cái ba má tôi hơi khác với những ba má của người ta 1 tí. Nếu ba tôi là người cưng chiều, luôn đáp ứng tất tần tật những thứ tôi muốn thì mẹ tôi sẽ là người quản lý tôi rất chặt chẽ và tất nhiên trước mặt mẹ mà giở cái thói đòi hỏi là đảm bảo nghe cả bài ca con cá của má. Và ngay bây giờ đây, ba tôi là một người hơi bảo thủ về chuyện tình cảm thì mẹ tôi lại là người rất thoáng trong vấn đề này.
Nhiều lúc tôi cũng thắc mắc ghê lắm, thật không hiểu sao hồi đó ba má t có thể lấy nhau và sống chung tới giờ được, rõ ràng 2 con người này hoàn toàn suy nghĩ và hành động trái ngược nhau cơ mà...chậc chậc...
- Thưa 2 bác, hôm nay con đến đây là muốn thưa với 2 bác 2 chuyện rất quan trọng ạ! - anh cuối cùng cũng lên tiếng giải thoát cho tôi.
- Được cháu nói đi. - ba tôi mặt nghiêm lại nhìn anh bạn trai của tôi.
"Ba à ba nhìn vậy thì dù người ta có lấy hết dũng khí cũng khó lòng mà nói đó ba" t lắc đầu ngao ngán. Nhưng mà có lẽ một người như Huy có lẽ sẽ không vì điều này mà im bặt vì ngay sau đó anh liền trình bày vấn đề mà mình muốn nói, không hề do dự và vòng vo.
- Thưa 2 bác, chuyện thứ 1, con muốn xin 2 bác cho phép con chính thức quen Thuỳ An ạ! Chuyện thứ 2 là con muốn xin được đính hôn với Thuỳ An vào tháng 11 ngay ngày sinh nhật tròn 17 tuổi của Thuỳ An ạ!
-Hm...chuyện thứ 1 thì bác có thể đồng ý nhưng chuyện thứ 2 thì không thể! - giọng ba tôi dứt khoát thấy rõ.
Cũng đúng thôi tôi chỉ mới có 17 tuổi mà đã đính hôn thì có hơi quá sớm với lại hình như anh hơi lo xa rồi nhỉ? Anh không thể đợi 1 thời gian rồi hẳn tính cũng không muộn cơ mà...
YOU ARE READING
Nhiệm Vụ Của Mày Là Ở Bên Tao!
Genç Kurgu"-Cho dù mày có mang danh tội phạm hay mày là kẻ sát nhân hay là gì cũng được, tao không quan tâm, mày chỉ cần ở yên đó và nói cho tao biết mày có muốn tao bên cạnh mày hay không thôi! -Nếu tao nói muốn? -Thì tao nửa bước cũng không rời...