LOVE'S NOT EASY
(imsokayeowty)
"ako ba talaga ang may kasalanan dun? eh kung balikan ko kaya siya?"
nagtataka na talaga ako kung bakit sa mga oras na ito pakiramdam ko kasalanan ko,, nagsisisi ako kasi iniwan ko siya..
"alam mo girl ganito lang yan,, niligawan ka niya, sinagot mu siya, may girl friend pala siya, niloko ka niya, nakipagbreak ka,,,,
tapos ngayon? ano? magpapakatanga ka? pakiramdam mu ikaw yung mali tapos magsosorry ka sa tao? at pipilitin mu siyang balikan ka?
pangalawang beses na yan girl!!! di ka pa ba natauhan??
manhid ka ba o sadyang nagbubulag bulagan lang?"
sinesermonan na naman ako ng aking bestfriend,,
buong magdamag kasi akong umiiyak,,
1st year college na ako at nakatira ako sa isang bording house,
to prepare my self in the future daw kasi sabi ng tita ko... pero ang totoo naman ay ayaw nila ako makasama sa bahay nila,, sobrang halata naman kasi na ayaw nila sakin e..
kaso nangako sila sa magulang ko bago sila mamatay na alagaan ako kaya napilitan na lang sila..
wala naman silang ginagawa sakin kundi pahirapan ako at gawing katulong sa bahay nila...
buti na lang talented, magaling sa sports at matalino ako kaya nakakuha ako ng scolarship sa school at sabi nila ibibigay ng school lahat ng kaylangan ko basta wag daw ako lilipat sa iba to give an honor sa kanilang school..
hindi ako nagyayabang ha,, I make the school popular kasi kaya they give everything I need like bahay kaso sa bording house lang, books, pampaaral, mga sports equipments and binibigyan nila ako ng 10 thousands na allowance kada month,,, oh diba? worth it..
pero ang akin lang baket kaylangang makakilala ng lalaki dun na sasaktan lang rin pala ako,,
ganito kasi nangyare 3 months ago
meron akong crush which is si Chiro Gonzales,,
ilang months ko siyang crush at i think it's love dahil nagtagal ito..
meron namang ibang nanliligaw pero si Chiro talaga ang gusto ko..
one time nga sa may canteen may mga lalaking estudyante rin sa school namin ang lumapit sakin with instruments kanya kanya,, and then they sing a song for me,,,
sa tingin ko ang kantang iyon ay kinompose ng someone kasi hindi siya popular song...
lagi silang lumilitaw sa paligid ko at kumakanta pero hindi ko man lang nalaman kung para saan at kung sino ang may gawa nun...
minsan tinanong ko kung sino sabi lang nila ay si composer...
eh paano ko naman malalaman kung sino ang composer na iyon..
hindi na ako nagbalak na kilalanin siya,,
hanggang sa nagkaron ng time na niligawan ako ni Chiro at naniniwala ako na totoo yung nararamdaman niya kaya wala na akong ibang chance kundi sagutin na siya..
nandiyan na eh,, papakawalan mu pa ba? baka hindi na kasi mangyare ulit yung mga oras na niligawan ako ng crush ko...
kaya sinagot ko na.. gusto ko siya eh ..
hanggang sa dumating yung oras na nalaman kong naninigarilyo siya kaya na turn off ako..
alam ko na dapat hinayaan ko muna siyang magpakilala sakin para naman nalaman ko na simula pa lang...
nagkamali ako dun...
kaya nakipagbreak ako....
"please balikan mu na ako i promise na hindi ko na ulit gagawin just give me a chance please"
oh what a word? pinalambot niyan ang puso ko...
I was planning kase na makipagbalikan sa kanya pero naunahan niya na ako...
yun rin naman gusto naming dalawa e,,, kaya pumayag ako na bigyan siya ng chance
tumagal naman kami ng 4months...
tagal na nu?
pero all this months? may kasabayan pala ako,, ganun na ba talaga ako katanga? para tumagal kami ng Ganun? na hindi ko man lang nahahalata?
actually,,, all this months alam kong may girlfriend siya...
pero ewan ko,,, ganun ata talaga ako kadesperada...
mahal ko talaga siya eh,,, ilang beses kaming nag away pero hindi ko inisip na makipagbreak,,
ilang beses ko na rin siya nakikitang kasama yung babaeng girlfriend pala niya... pero pinagsawalang bahala ko lang ito
may time na nakita niyang nakatayo ako sa likod niya habang nakaakbay siya sa "gf" niya..
at dahil dun tumakbo siya sa akin at lumuhod sa harap ko at ilang beses nagsosorry
at nakita kong bago siya tumakbo palapit sa akin ay sinampal siya ng girlfriend niya at nakipaghiwalay ang babaita kay Chiro...
tumakbo yung girl ng umiiyak,, sa may corridor pababa sa ground floor
kung anu anong mga rason ang sinasabi niya sa akin
pero napaisip ako sa isa sa mga rason niya sakin, do you know what it is?
"sorry nag two time ako,, gusto ko kasi MAEXPERIENCE eh,, BREAK NA TAYO KUNG GUSTO MO"
that makes my head explode!!!!!!!!
gusto niya ata makaexperience ng sapak eh...
after that tumakbo ako pauwi sa bahay at kinwento lahat ng nangyare kay chary habang umiiyak,, which is my bestfriend.
wala siyang ibang ginawa kundi pangaralan ako...
dati pa lang binabalaan niya na ako pero di pa rin ako nakinig..
ang tanga tanga ko
kaya starting now I learn na wag magpakatanga...
i only want a serious relationship...
..........................................................
~kayeowty
THAT SONG
BINABASA MO ANG
That Song
Romancemagpakabulag bulagan ka na lang ba? nakalimutan mo ba? o sadyang kinalimutan lang?