C.3 (he's back)

62 16 0
                                    

C.3

naglalakad ako pauwi and i dont expect na may tumakip sa mata ko at tumatawa pa siya..

"hulaan mu kung sino to"

"wala akong gana makipagbiruan Kayll"

"Kayll?? may boyfriend ka na?"

tinanggal na niya

ang kamay niya sa muka ko at nilingon ko siya para malaman ko kung sino siya....

CHIRO?!!!!!!!!!!

anu bang problema nito? at pagkatapos ng 3 months na wala na akong alam sa nangyayari sa kanya..

eh bigla pa akong ginanto?

"Chiro sinasapian ka ba?"

"alam mo Keira ngayon ko lang nalaman na mahal pala talaga kita,, mahal talaga kita keira walang halong biro"

naiiyak niyang sabi na gusto kong maniwala kaso........

"hindi na kita mahal Chiro matagal na alam mu naman siguro yon,, hindi na ako ulit maniniwala sayo Chiro"

"please Keira,, hayaan mu muna akong patunayan ang sarili ko sayo... please... bigyan mu lang ako ng 3rd chance... pangako hindi na kita lolokohin"

gusto kong maniwala,, at naaawa din ako sa kanya pero......

baka pag binigyan ko pa siya ng 3rd chance baka isipin niya,, pinaasa ko lang siya...

ayoko mangyare yon.,, lalo na't makakasakit ako ng tao...

"Chiro sorry... pag iisipan ko muna"

"pag iisipan mo ha"

pagkatapos nun ay naglakad na siya palayo sakin...

at nagpatuloy na ako sa paglalakad ko....

siguro yung composer ay si Chiro... napansin ko lang kasi nung kami na,,, biglang tumigil yung mga lalaking kumakanta sa akin...

kumanta na lang ulit sila nung nagbreak na kami...

siguro nga siya....

"BULAGAAAA"

"oh?"

yan lang ang nasagot ko nung dumungaw sa muka ko yung muka ni Kayll....

wala kasi talaga akong gana dahil iniisip ko pa rin si Chiro...

"oh? anung problema? kwento mu naman oh?"

"Kayll kasi naguguluhan na talaga ako eh"

umupo kami sa may bench sa nilalakaran namin..

kinwento ko kay kayll lahat ng nangyari simula nung pinakasimula pa lang...

hanggang sa matapos naiyak na lang ako sa mga kinekwento ko sa kanya kasi naalala ko yung mga oras na niloko niya ako..

yung mga oras na nagluluksa ako..

kung paano ako nagmove on hanggang sa mga nangyare ngayon at pati na rin si composer..

"ganun mu ba talaga siya minahal? hindi ka na ba pwede magmahal ulit?

alam mu kasi yung composer na yon......"

"wala yon ayoko na marinig.... please lang Kayll"

hindi ko na siya pinatapos sa pagsasalita dahil ayaw ko na marinig ang kahit anung mga salita tungkol duon dahil naiiyak talaga ako...

gusto kong magchange topic na...

"minsan kasi kaylangan mo rin buksan ang puso mo para sa ibang tao... malay mo nandyan lang pala siya sadyang nagbubulag bulagan ka lang"

biglang tumigil ang luha ko... medyo natahimik lang ako ng sandali... tapos tumayo na ako..

"uwi na ako Kayll"

"hatid na kita,,, may bike ako"

tapos tinuro niya yung bike niya sa may puno na naka kadena...

pumayag na ako para naman di na ako mapagod maglakad..

habang nagbabike siya sobrang tahimik at kahit ako... walang pumapasok sa isip ko na topic...

"Kayll may cellphone ka naman siguro,,, ano number mo?"

parang baliktad aa... ako pa nanghihingi ng number...

"nandito na tayo, baba ka na... eto number ko"

binigyan niya ako ng papel na may number niya at nagpatuloy na siya sa pagbabike...

after a moment of silence...

ngayon ko lang narealize na paano niya nalaman kung san ako nakatira?

"keira sino ba yung lalakeng yon? kilala mo?"

"oh? Chary? wala yun kaibigan ko lang"

"sa school namin nag-aaral yun eh...ang dami kayang nagkakagusto dun kaso tahimik lang siya at ayaw niyang may kaibigan"

"ganon? eh.... magkaibigan kami eh... tiyaka tahimik? sus... ang daldal kaya nun"

swerte ko pa nga kasi kaibigan ko siya eh..

.........................................................

~kayeowty

HE'S BACK

( THAT SONG )

That SongTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon