C.2
naglalakad ako papuntang school dahil hindi naman kalayuan ang bahay ko..
habang naglalakad ako may mga nakasalubong akong mga lalaki na nag-aaral din sa school namin at familliar ang mga itsura nila sa akin....
then they walk around me and sing...
matagal tagal na rin silang hindi kumakanta sa akin ha... bakit kaya sila nag stop? for a month?
"now i remember,, teka nga po,, sino ba talaga si composer?"
pagkatanong ko nun naglakad na sila palayo sa akin...
hindi man lang nila sinagot yung tanong ko,, mga bastos ay...
pinagpatuloy ko na lang ang paglalakad para hindi ako malate...
napatingin ako sa may sapatos ko habang naglalakad ako at hindi ko maiwasang mag isip ng kung anu-ano
feeling ko nakamoved on na talaga ako kay Chiro pero hindi ko pa rin maiwasang magalit o mainis sa kanya dahil sa ugali niya...
teka nga? bat ko ba siya iniisip? anu bang problema? grrrr...
akala ko ba nakamoved on na ako?
BLUGSHHHH!!!!!!!!!!
"ayyy palaka kang kabayo ka"
napaupo ako sa sahig dahil sa may nakabungo ako,, nag untugan din kaming dalawa at dahil sa lakas nito ay medyo nahilo ako,,
nakita ko naman na nakahawak din siya sa ulo niya at nakita ko na lalake siya pero hindi ko masyadong makita yung muka niya dahil sa pagkahilo ko...
"oy hindi ako palaka at mas lalong hindi ako kabayo nu"
pagresponse niya duon sa sinabi ko..
nakita kong tumayo siya at lumapit sa akin at inabot ang kamay niya para tulungan akong tumayo..
hinawakan ko naman ang kamay niya at tumayo, medyo hilo pa rin ako kaya pinaupo niya ako sa may gilid sa may damuhan..
"ano? okay ka na ba?"
sinabi niya habang pinapaypayan ako dahil sa pagkahilo ko...
maya maya lang ay umayos na rin ang aking paningin at nagulat ako sa aking nakita that it was Kayll I met last week sa field..
"oh kayll ikaw pala? akala ko di na ulet tayo magkikita eh"
"baket naman?"
"eh diba kapag stranger ang isang tao sayo or unang beses niyo lang nagkita mas may possibility na hindi na kayo magkita ulit or magkita man kayo, nagkakahiyaan na at walang pansinan"
"ganun ba yun? hindi yun totoo nu"
"teka nag-aaral ka ba? hindi ka ba papasok? bat nakacivilian ka?"
"baket ang dami mung tanong? hindi ka ba malelate?"
imbis na sagutin niya ang tanong ko nagtanong lang din siya sa akin... so ano to?
question and question portion?
"teka nga... anu nga?"
"okay ganito,, university ang school namin kaya kahit anu lang ang suot at nag-aaral po ako"
"aaa... ok ako naman,, baket ang dami kong tanong?
e kasi sabi mo friends tayo diba? so kaylangan ko malaman yung mga bagay bagay tungkol sayo...
tiyaka sabi mu kung malelate na ako?
wait lang,,,, (tumingin ako sa relo ko para tingnan kung anung oras na) teka!!!!!!!! anak ng smurf... late na nga ako...
sige... bye"
nagpaalam na ako sa kanya at tumakbo para hindi ako malate...
nagulat na lang ako ng may biglang humawak sa kamay ko at pagkalingon ko dito ay si Kayll na nakabike...
teka san nangaling yung bike?
"keira do you trust me?"
huminto siya sa pagbabike at mas hinigpitan pa niya ang hawak niya sa kamay ko
"i trust you ever since we've met sa field"
pagkasabi ko nun... bigla niya akong hinatak at pinaupo sa may harapan niya at nasa gitna ako ng dalawang kamay niya..
nakapaside lang ako ng upo para di ako masilipan dahil nakapalda lang ako..
medyo natatakot ako kasi sobrang bilis niyang magbike..
"kayll? wala kang balak bagalan?"
"sana hinayaan na lang kitang tumakbo, kung babagalan ko rin...
don't worry as long as you trust me"
sinabi niya iyan ng hindi ako tinitingnan...
sabagay baka mabunggo pa kami pag tiningnan niya pa ako
nakarating naman ako sa school hindi ako nalate... nagpaalam na ako kay Kayll at sabi niya sabay daw kaming maglunch..
siyempre pumayag na ako..
friends kami eh.
................................................<3......
~kayeowty......
WE MET TWICE
(THAT SONG)
BINABASA MO ANG
That Song
Romancemagpakabulag bulagan ka na lang ba? nakalimutan mo ba? o sadyang kinalimutan lang?