Project #1.

24 0 0
                                    

•Denise's POV.•

Tinitignan ko ang bagong birth certificate na pinagawa ng magaling kong mga kapatid habang naglalakad sa Hallway. I shook my head in disbelief.

Name: Denise Domingo.

Age: 18.

Birthday: February 18 , 1995.

Birthplace: Washington DC.

Hobby: Playing instruments and billiards.

Siblings: None.

Parents: Died in a Car accident.

Total Average: 1.80

Course: BS Achitecture.

and so on...

Okay naman na sana lahat but the sur name? Oh God! Vien's sur name is Domingo, tapos isinunod nila? What the hell are they thinking?

Kinuha ko ang cellphone ko saka tinignan ang oras. I deeply sighed. Ang Architecture Building ay nasa West wing, tapos ang room ko ay 56 at 4th floor pa. Kamusta naman yun? 7:25 na at 7:30 ang first class ko. I wanna ditch class but I fucking can't!

Dali dali akong naglakad hanggang sa may nakasabay akong lalake na may hawak na blue print tapos pa cool na nag lalakad. I don't wanna describe his face, mukha lang syang tao, thats pretty enough.

"Mister, do you know where to find this?" I asked pointing to the paper on my palm, naka sulat dun ang room number ko, of course I don't know where the hell is my room kasi bago palang ako.

"Transferee?" he asked. Ganda ng boses e. Ang gwapo pa ng mukha but he can't caught my attention, may usapan pa kami ni Kuya Ford and I don't wanna dissapoint him to the point na ipatapon nya ako sa malayo. He've done that before. Pinatapon nya ako sa L.A. for my studies just because my grades became low. See? He's so brutal.

"Yeah." I answered with a sweet fake smile. Tinignan nya ulit yung papel.

"We have the same room." sabi nya at nag lakad na ulit, syempre sinundan ko, same room daw e.

Pagdating namin sa may likuan ay tumigil sya. Tumigil din ako, he stared at me, tapos namumula yung tenga nya, kita ko e, maputi kasi. Hinarap nya ako.

"Can I ask something?" tanong nya. I nodded nakakaintindi kaya 'to ng tagalog? Haha. Mapagtripan nga.  "Where's the left and right?" my eyes widened when my brain already digest what he ask.

"Grabe ka. Gwapo ka pa naman, hindi ka marunong ng directions." tumigil ako.

"You saying something?" he asked. Ayos! Wahahaha hindi nakakaintindi.

"Where's your heart?" tinuro nya ang kanang bahagi ng dibdib nya. "That's your left." I faked a smile.  Am I good in art of faking smile? haha. I think I am.

"Dba may science earth ang architecture? Dapat alam mo 'yun. Tsk tsk tsk. Longitude,  latitude, west, south, east , north, tsk grabe ka." pabulong na sabi ko habang nag lalakad. He wouldn't mind anyway, hindi naman sya nakakaintindi ng tagalog.

"Usually kasi, si Daryl ang kasama ko and he knew something about directions— and earth science? Its weird, I dont wanna use equations just to find the location of the place. I'm too tired of solving when it comes to Math tapos ngayon pati science may math na rin. Its ridiculous." nanlaki ang mata ko sa mga sinabi nya.  D-Did he just talk in tagalog?! Oh Mother Earth kill me now!  "Anyway thanks for the compliment." dagdag pa nya saka hinarap ako ng may malapad at totoong ngiti showing his teeth.

Ano ka ba naman Denise! Kong bat naman kasi nan-tritrip ka pa. Wooh! I'm so embarass,

Maldita Radar; Activated.

"I didn't say any compliment." I said.

"Sabi mo, gwapo ako." he snapped, I rolled my eyes. He's so annoying, well, sad truth, gwapo naman talaga sya, he's a baby-faced man, pero nakakainis ngalang, actually, I was suppose to be rude at him, pero sya lang ang magdadala sakin sa Room kaya I'm being professional, after this, hindi ko na sya kilala pa. That's the usual Denise Kim.

"Baby-faced— your cute I mean, not handsome.." I uttered. Napataas naman ang isang kilay nya.

"I'm helping you, just be nice, can you?" he mumbled.

"Tss." I'm being nice! Hindi ba nya napapansin?  Satingin nya masama pa ako sa ginagawa ko? God, I hate being nice! Kong kay Kuya Frost at Kuya Ford, pwede pa.

----------------------------

Author's Note:

So there! Alam nyo na kong bakit sya Denise Domingo! Bahala na ang Leading Man na umalam kong sino si Denise Domingo!

Project Impossible: Know Denise Domingo (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon