Project #10.

13 0 0
                                    

•Denise's POV.•

The week passed by fast, walang magulo, walang complicated, at walang problema. But I believe that- 'After happiness, there come sadness/problem's.'

Akala ko nga- 'After a rain, there comes a rainbow.' -pero dahil iba ang pinaniniwalaan ko ay yun na nga ang nangyari. What problem will I met after this?? Goodness gracious ,help me for my brother's sake!

"Please Ms.Domingo ,we're running out of time. 3weeks nalang at A.P. na ,please." I exasperatedly sighed because of Mrs.Guzman's voice. Kong dati, si Mrs.Ramirez lang ang namimilit, pati si Mrs.Guzman at Mr.Jaena ay humihingi na din ng pabor.

Isn't it nice? Nakakainis na! Parang nag lalaro lang kami dito e, for St.Luke's sake, please! Sana naman may mahanap na silang ibang organizer at Emcee sa Acquiantance Party! Not me- not me with this bastard, Jarred Ferrer!

"Ma'am, I really ca-"

"She's in." napatingin kaming lahat sa pinto ng may magsalita. Oh, God, what is happening?!

"Thank you so much Mr.Who-ever-you-are." natutuwang sabi ni Mrs.Ramirez, I shook my head.

The last thing I know, I'm already dragging him out of nowhere. Sht! Ano bang problema ng kapatid kong 'to? Hindi ba nya alam na delikado ang ginagawa nya?! Tss. Ano bang alam nya? wala naman e, psh.

"What do you think your doing ass-head?" I asked him with my eyebrows met. He shrug.

"Is that the right way to thank me, Princess?" he said smirking. I glared at him.

"Goodness gracious Kuya Frost, are you out of your mind?" sabi ko saka sya tinulak paupo sa isang upuan sa canteen. Hindi pa break kaya wala pang masyadong tao.

"Inutos yon ni Ford, I'm not out of my mind, your just over acting." he said rolling his eyes. Nagulat naman ako sa sinabi nya. Utos ni Kuya Ford?

"Can you repeat it?" I said with my one eyebrow raise.

"Tss. I said, utos yun ni Ford ,si Ford Dwayne Kim, ang nag utos, my twin brother, your brother." he explained. Dahil sa hindi ko padin madigest yung sinabi nya, inutusan ko muna-

"Buy." sabi ko nalang, he rolled his eyes at sapilitang naglakad papunta sa canteen counter.

Si Kuya Ford ang nag utos na sabihin ni Kuya Frost na pwede na kaming maging partners ni Jarred Ferrer sa pag o-organize ng A.P.?

"Tapos ka nang mag isip? Pwede malaman kong may chics dito?" bigla nalang sumulpot si Kuya Frost sa harap ko, he's holding a pineapple and strawberry milkshake with cupcakes. Tinignan ko lang sya, maybe shock is still written on my face- napaka imposible kasi na payagan ako ni Kuya Ford e,

On the second hand, inirapan ko nalang si Kuya Frost, he asked if there's a chics in here? Goodness! Hindi padin sya nag babago sa kabila ng ginawa ni Aubrey sa kanya.

"There is no way in hell I'll tell you." I coldly reply. Sakto namang may pumasok na mga babae sa Canteen. I stared at them, parang kilala ko sila- oh that, the girl last week, the one who twisted my forearm just like that. Tsk tsk tsk.

"They're already a chicken." bigla nalang na sabi ni Kuya Frost, I shook my head, nag hahanap talaga sya ng Chics?

"Try Pauline Kang," I told him, smirking. Tinignan naman nya ako saka nag shrug.

"I wont bother." sagot nya saka sumisip sa milkshake nya. Tumayo nalang ako saka naglakad palabas ng Canteen, unfortunately ,sumunod naman sya. "Hey, you know Ford's girlfriend?" biglang tanong nya pagkalapit sakin.

Project Impossible: Know Denise Domingo (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon