•Denise's POV.•
Kanina pa ako nag hu-hum dito! Wala padin si Kuya Ford! San ba pumunta yun at bigla nalang nawala? Parang tanga lang kami dito e. Naka patay yung ilaw, did I mention na magkakasama kami ni Kuya Ford, Kuya Frost, Vien, Yvo at Carl sa iisang bahay?
Well, we are, ganon talaga e, tsaka ano naman? Wala namang couples dito! Tss. Nang marinig namin na parang may kotse ng papasok ay natahimik na kami saka lumapit sa pinto.
Then the engine ended, tsk tsk tsk. Lagot ka ngayon Kuya, "I'll see you soon- you liked it?- tss- yeah yeah- okay girlfriend I'm already home- no they were already asleep- yeah sure- sorry 'bout that Girlfriend- bye- Fine. I love you more Erika- Careful Girlfriend."
*ccclliiiccckkk*
What was that? Saka m-may girlfriend si Kuya Ford? At himala- nag I love You sya?! Is this the doom's day? Hala! Mas nakakatakot pa yun kasya sa evil glare nya! Ang malas naman ni girl. Shoot!
Pagbukas ng pinto ay sinalubong agad namin si Kuya ng gulat na look. Hala! Ang blooming ni Kuya. Ohmaygash! May ginawa kaya sila? Hehe, malamang naman date yung sinasabi ko! Ano ba! Wag ka nga, bata pa si kuya.
"What are you looking at?" he coldly asked na para bang walang nangyari.
Lumapit ako sa kanya saka linapat ang kamay ko sa noo nya tsaka sa leeg, hindi naman sya mainit pero kahit na- "Kuya, are you s-sick?" I manage to ask. Tinapik naman nya ang kamay ko.
"Tss. Annoying, I'm not." he answered saka pumunta malapit sa fridge at kumuha ng banana milkshake.
"Uh, your allergy attacked?" I asked again.
"Why do you care? And since when did you call me 'kuya'? Are you on drugs?" he asked, annoyed. Kainis naman 'to. Binalik pa sakin e,
"No, kasi naman, s-sino yung katawag mo sa phone?" he looked at me and roll his eyes.
"She's my girlfriend." deretso nyang sabi. I blinked twice. Ang straight forward naman ni Kuya pwede pa choosy? Tss. Ang boring tuloy kausap. Leche.
"Anong pangalan nya?" tanong ko saka tinignan ang paligid, umakyat na pala sina Kuya Frost, kasi kanina pa antok yon, pinilit ko lang na mag stay kasi wala akong kasama.
"I.will.not.tell.you." tiim bagang sagot nya saka pumunta na sa taas.
--
"So ano ngang I kukwento mo?" tanong ni Ellaine habang naglalakad kami sa hallway ngayon, may hawak akong strawberry milkshake, sya naman Banana, kailan pa'to naging unggoy katulad ni Kuya Ford?
Anyway, pano ko ba sasabihin sa kanya? Crush na crush kasi ni Ellaine si Kuya Ford since then, kaya baka malungkot lang pag nalaman nyang may GF na si Kuya. Aish bahala na nga.
"Don't get hurt okay?" I ask her for the nth time. Kanina ko pa kasi sya tinatanong.
"Go on Denise, malayo pa ang building ko dito." pamimilit nya. Forestry kasi ang course nya ,yun din ang course ni Kuya ,parehas sila, pero no use kasi sa St.Peter si Kuya ,dto sa St.Luke si Ellaine pero sabi nya, gusto nya na talaga yun.
"Kuya has a girlfriend." sabi ko pero wala naman syang naging reaksyon. She just smiled at me- "Aren't you going to shout or something?" I asked her in disbelief.
"Crush ko padin yun, love pa Bestie! Haha." she look so happy. I rolled my eyes.
"Your my bestfriend but I wont let you become a relationship wrecker, Ellaine, tantanan mo na si Kuya." I glared at her. She chuckled. Abnormal na talaga tong babaeng 'to. Inis.
BINABASA MO ANG
Project Impossible: Know Denise Domingo (Book 1)
HumorPG-13 | Humor | Romance | Teen-fiction | Featuring EXO K and M | ©LayzzahXX2 | Book/Part One of Denise and Jarred's Story | Who's Denise Domingo? Isa syang masungit, lady of few words at snob na babae, makikilala nya si Jarred Ferrer, sino 'yun? An...