Project #2.

33 0 0
                                    

•Jarred's POV.•

"Hahahaha!" tawa ako ng tawa dahil sa reaction nya. Akala nya kasi dadalhin ko talaga sya sa classroom ng architecture, fortunately, I'm in a good mood kaya mang go-good time ako.

What did I do? wala naman. Dinala ko lang sya sa Lab tapos sinalubong sya ng usok! Paano ko ginawa? I have my own ways. Ubo sya ng ubo pagka labas nya ng Lab, ako naman, tawa lang ng tawa.

Pagkatapos nyang umubo ay hinarap nya ako and she deeply sighed making an eye to eye contact- she glared as me.

"Gago ka ba? Tingin mo nakakatawa 'yun? Na late na nga ako sa klase ko ,tangina mo, pinag tripan mo pa ako? Eh kong balatan kita ng buhay?" banta nya kaya naman napataas ang isang kilay ko. Did she just gave me a threat? Sinong tinatakot nya? Ang isang Jarred Ferrer? haha, patawa ba sya?

"Bakit, papatayin mo ba ako?" I smirked. She glared at me. Mas linalo ko pa ang pag ngisi ko.

I saw her hands turn into fist. "You'll regret this." she says. I smirked again saka sya tinignan then reality kicked in- n-namumula ang mukha nya!

No- let me rephrase that- namumula ang buong katawan nya! Oh Damn, w-what the hell is happening?!

Lalapit na sana ako sa kanya nang bigla syang magsalita- "Don't, I may not control myself." aniya at pinilit mag lakad ,just a minute when she started to walk, napahawak sya sa pader kaya naman wala na akong nagawa pa.

Lumapit ako sa kanya ,pero mas ikinagulat ko ang naging reaksyon nya- she k-kissed me.

My eyes widened when I realize what I'm doing, bago pa ako makapag react ay naunahan na nya ako- *Blaaagg!*

She pushed me hard- a-ang lakas nya- kaya naman natumba ako sa sahig, 1 kilometer away from her.

"I-I told you not to come near me!" she shouted irritated, pero bakas padin ang pagkagulat sa mukha ko. I dont even know what to react, I mean-

She just kissed me and then pushed me afterwards.

Anong klaseng reaction yun? Lets just say na naiinis sya- but why did she kiss me?

"J-Just stay a-" *blaaag*

Hindi na nya natapos ang sasabihin nya dahil nawalan na sya nang malay tapos namumula pa sya at the same time.

--

"Okay na sya Mr.Ferrer pero malala padin yung epekto ng allergy sa katawan nya. Maybe she have a medicine. Lets just wait." paulit-ulit kong iniisip ang sinabi ng School Nurse. Tae naman oh ,

San sya nagka-allergy? Sa usok? Shoot, dapat pala hindi ko nalang ginawa yun! Yan kase e! Galing mang good time. Pranks, sht and damnating, Tss. Ang dami-daming pwedeng maging biktima yong may allergy pa.

I'm into conclusion- bakit kaya nya ako hinalikan? Don't tell me its because of her allergy also? Don't tell me her allergy is the reason why she kissed me? Pero hindi din e- yung pagtulak nya! Tsk tsk tsk.

Kakaiba sya.

Umupo ako malapit sa kama na hinihigaan nya as I deeply sighed. I stared at her face- pinkish thin lips, long eyelashes, high cheek bones, straight pointed nose and white face.

Tss, maganda pala sya ng malapitan? Anyway I'm not into her face, namumula padin kasi yun e, ang dami nga, parang polka dots na ang mukha nya. Kitang kita pa kasi maputi sya. What an absolutely mess Jarred.

Lumabas muna ako saglit saka pumunta sa Canteen.

Habang palabas ako ay naka salubong ko si Daryl- "San ka?" tanong nya habang papalapit sakin. I rolled my eyes.

"Bibili ako ng pagkain sa Canteen. My prank messed up." I explain. Daryl Guevara is my childhood bestfriend. I know its being gay. Yung lalake may bestfriend, tss, anyway, I dont have a sibling kaya naman para ko na syang kapatid, since magkalapit kami ng bahay at magka business partner ang parents namin, we easily caught each other's attention.

"What prank this time?" he ask. Sinabayan na nya akong maglakad.

"E kasi, tinanong nya sakin kong san yung Architecture Building, I told her that we have the same room, naniwala naman sya, I'm in a good mood so sa Lab ko sya dinala and then boom, the smoke bombs. Allergic pala sya dun, malala ang lagay e, nasa clinic." I snapped. He shrugged,

"What do you want me to say?" he asked. I frowned. Hindi kasi madalas magsalita si Daryl, once in a blue moon lang mag comment ng maganda, man of harsh words, kaya mas mabuti na yung hindi sya mag co-comment, mas mabuti na yung nakikinig lang sya, and he seems doesn't care at all. Sanayan lang 'yun.

Pagdating namin sa Canteen ay kumuha na sya ng strawberry cupcake saka pumunta sa table, ako naman, bottled water saka food, tapos sterilize coffee, at fresh apple, weird right?

Umiinom ako ng sterilize coffee or milk pag nandito ako sa school, most food I eat are fruits, si Daryl naman- cupcake all the time. Too loyal.

Pagkatapos kong magbayad sa counter ay mabilis na akong bumalik sa Clinic, pagdating ko dun nakita ko yong babae, hawak ang cellphone, hindi na sya masyadong namumula.

"How are you?" I manage to ask. Tinignan nya lang ako saka inirapan.

"Tss." she mumbled. Don't tell me lady of few words 'to?!

"A-Are you feeling well?" I again ask. May konsensya naman ako, that's why I care for her, besides, it's my freaking fault.

"Why do you care?" tanong nya at tumayo na mula sa kama, kinuha nya yong bag nya saka nag lakad papunta sa Pinto.

"Its my fault..." I surrendered.

"So be it." huling sabi nya at nag lakad na palabas.

Project Impossible: Know Denise Domingo (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon