Ang ganda ng gising ko ngayong araw.. ang sarap ng simoy ng hangin.. hay. Parang nasa paradise ako pero yung totoo, nasa bahay lang talaga. And syempre..
6th monthsary namin ni baby!
Ako nga pala si Miho and my boyfriend's name is Jasper.
Do you wanna know our story?
Okay so, here it goes.
FLASHBACK~
I transfered to a new Christian school. I had a full blonde hair back then and when I got there, they all stared at me.
On the first few weeks of the school year, we introduce ourselves and we started our lessons.
Even though I was new here in this school, I'm always active when it comes to recitations. Sometimes they even call me Ms. Know It All.
My goal this school year is to get good grades so I can convince my mom that I can be independent.
And I was trying my best na wag munang magkagusto sa isang lalaki. Relationships somehow affected my academics. So ayon..
Pero I met this guy.. and I think excepted siya sa mga taong makakasira ng academics ko, Una, he's smart. Pangalawa, Christian siya. Pangatlo, bonus na physical niya.
END OF FLASHBACK--
December 12 ngayon and monthsary namin :') Nakakaloka lang talaga kasi biruin mo.. 6 months na kami :"> Half a year! Oh my gosh :"> Tapos kalahating year na lang.. Anniversary na namin! Nakaka-excite diba? Osiya, back to reality.
Bumangon na ako para makapag-ayos na. Actually, kagabi, nakachat ko yung kaibigan niya na si Migs.
FLASHBACK--
Miho: Hey!
Miguel is typing...
Miguel: Oh hi! kasama ka ba bukas?
Miho: Saanwhere?
Miho: Sa Mall. Kasama si Jasper and the gang.
Miho: Sure! :)
END OF FLASHBACK--
Tapos na akong magbihis at tapos na rin akong kumain. Ang gagawin ko nalang, mag-aabang ng jeep pero maglalakad muna akong tulay tapos sasakay ako ng Marikina.
Grabi itong init na to! Hindi ako nakapag-ipon ng maayos para kay baby. Binilhan ko kasi siya ng relos noong huling monthsary namin para hindi siya laging nalalate sa school pero minsan nakakalimutan niyang suotin. Okay lang, naiintindihan ko naman na hindi niya muna pwedeng sabihing kami sa parents niya eh. Okay lang. Love will find a way :')
Nang makarating ako sa sakayan ng jeep, nag-abang ako ng jeep papuntang school namin. Mahal kasi kapag tricycle eh. 50 pesos papuntang school kaya kahit malayo linakad ko sa sakayan ng jeep, okay lang. Worth it naman lahat kasi lahat naman ng ginagawa ko para kay baby eh. :')
Pagkasakay ko ng jeep, inabot ko yung bayad kay Manong Driver at sinabing sa may tapat lang ng school namin.
Pagbaba ko ng jeep, tumawid ako at dumiretso sa school. Pagdating ko, nakita ko yung tropa ko. Yung tropa kong ayaw kay Jasper. Ewan ko kung bakit pero.. hay.. siguro ayaw lang talaga nila akong magkaboyfriend agad.
"Miho!" sigaw sakin ni Kuya Ivan. Si kuya Ivan pinaka matanda sa aming lahat kasi nagrepeat siya.
"po kuya?" tanong ko.
"Tara, puntahan natin si Almira."
Sa pagkasabi ni Kuya Ivan.. naging seryoso ang muka niya. Mukang nag-away sila ni Almira. Si Almira ang exgirlfriend niya na ngayon ay kaMU nalang niya dahil sa kanilang hindi pagkakaintindi. Recently nga lang eh, may kalandian si ate Almira na isa pa naming classmate. Nabawasan ang tiwala ni Kuya Ivan kay ate Almira kaya't napagpasiyahan nilang magMU nalang muna sila para hindi sayang yung pagsasama nila.
YOU ARE READING
Unexpectedly Yours. (On-going)
RomanceHave you ever thought that the one you love now is the one that you'll be with forever? What if fate changed that. What if he isn't the one for you? How would you react to it? That you'll only realize that he's a total douche when someone who loves...