Miho's POV
Well, it's been months since we broke up. So anong plano ko ngayon? Aayusin ko nalang muna buhay ko.
Back to reality~
Pumunta ako sa bahay ni Jerome(Yung bestfriend ko) kahit alam kong christmas break, alam kong nandyan din sila. Magkalapit lang ng bahay sila Jerome at Kuya Ivan pati na rin si Brian. Sila sila yung madalas kong kasama sa school. Ayoko kasi yung puro babae kasama ko eh. Nagplaplastikan na nga, nagsasam pa sila. Anong kalokohan yan grabe.
"Kuya Ivan, otw na po ako."
"Osige bunso, papunta na rin ako."
Pagdating ko sa village ng bestfriend ko, nagulat ako kasi may nagtitinginan saking mga tao. yung iba pa nga sinasabi "uy si Kimiho yan ah" nakakagulat lang. Eh nung paglalakad ko, nakatungo nalang ako. Nakakahiya kasi eh. Nang nakarating na ako sa bahay ni Jerome, hindi ko alam kung may tao o wala.
"Jeromeeee. Jerooooome." sigaw ko.
May isang lalaking lumabas na medyo kakagising lang. May hawak na kape habang kinakanaw yung kape gamit yung kutsara. Parang bangag si Jerome haha.
"Oy, pasok ka." sabi ni Jerome.
Pumasok ako at tinanggal ko sapatos ko.
"Hindi ka nagsabing pupunta ka. Buti naabutan mo ako dito."
"Naabutan? Eh mukang kakagising mo pa nga lang eh. haha!'
"Sabi ko nga. Hindi kasi magnnba 2k14 dapat kami sa bahay nila Jm. Yung kaschoolmate mo dati."
"Ahh buti nalang."
"Osiya, si Ivan?"
"Ayon papunta na daw. Mukang magdradrama nanaman ata 'to eh."
"Wow ah, parang ikaw, hindi ka umiyak ng umiyak ng isang araw magdamag."
"Ay sige ganyan tayo ah. Push mo yan."
"Joke lang naman bunso! Ito naman oh."
"Gusto mong makita yung mga kumausap sayo dati? sa phone?"
May kumausap kasi sa akin dati sa cellphone kasi nag-away kami ni Jasper dati. Grabi hagulgol ko non dahil halos hindi ako makahinga sa kakaiyak.
Flashback -
"May mahal ka na nga, nakikipaglandian ka pa sa iba!" sigaw sa akin ni Jasper.
"Sorry na baby, hindi ko namang sinasadyang magkasama kami sa short movie eh. Sorry talaga. Kung gusto mo kahit magback out ako, grades lang naman yan eh."
"Wag na."
Tapos iniwan niya ako dito sa ulan, na nag-iisa. Ang tang tanga ko grabi! Dapat pala insip ko kung magseselos yung mahal ko.. Dapat pala hays. Pero nakakainis lang talaga kasi grades ko yung pinaguusapan eh, sana iniintindi nalang niya. Hindi naman kasi ako nag-assign ng role eh. Kahit ako yung direktor, binigay na samin ng teacher namin yung character namin. Hays.
END OF FLASHBACK--
Ganon siya kababaw. Tapos meron pa ngang isang beses na..
FLASHBACK--
Magpupunta kaming Ingen para magdota. Sa week na yon, meron kaming shootings ng movie. Sinabi ko sa kanilang magpahinga muna kami. Magkaaway kami ni Jasper noon kaya't parang umiiwas ako. Hindi kami nagpapansinan, parehas kaming galit.
Habang naglalakad kami papuntang Ingen, nakita ako ng mommy ng kaklase ko kaya't nahuli kami ni Jerome. Si Jerome kasi yung malapit doon kay Lester.
YOU ARE READING
Unexpectedly Yours. (On-going)
RomanceHave you ever thought that the one you love now is the one that you'll be with forever? What if fate changed that. What if he isn't the one for you? How would you react to it? That you'll only realize that he's a total douche when someone who loves...