Ch. 3
-____-zzzzZZZ
-____o
o____-
O_____O
Nagising si Jazhielle.
At sa ikinagitla niya, hindi niya alam kung kaninong bahay ito. Umupo siya sa kama para tignan ang paligid.
*0*
Lahat ng gamit ay kumikintab! Di carpet rin ang sahig!
JAZHIELLE! MAGHUNOS DILI KA! DI MO ALAM KUNG KANINONG BAHAY 'TO!!! >0<
Inisip naman ni Jazhielle lahat ng nangyari kanina.
Hmmmm....nagalit ako kay papa at mama, IPAKASAL BA NAMAN AKO SA TUKMOL NA YUN! Okay, hooo...relax... tapos nagsisigaw ako sa bahay, may pagluha pa. Napaka-hysterical ko noon kaya lumabas ako ng bahay. Hinabol nila ako pero di nila ako naaubutan dahil sa rayuma ni papa. At ang alam ko naulan noon. Tapos..tapos ang naalala ko na lang ay busina ng kotse.
"AH! Nabundol ako ng kotse!" Tinignan ni Jazhielle ang katawan niya kung may sugat. At napansin niya rin na ang damit niya rin ay napalitan. "Wala naman akong sugat ah---baka naman nasa langit na ko!?! WEW! Sosyal ang heaven ha! May pa-carpet carpet pang nalalaman! *0*"
"Pffffttt--HAHAHAHAHAHAHAHA!!!"
Nagulat si Jazhielle sa narinig niyang tawa. Ang alam niya kasi, nag-iisa lang siya sa kwarto. Hinanap niya agad kung saan nanggaling ang tawa which is nasa likod ng kama.
Mas lalong nagulat si Jazhielle dahil si Miggy Chavez ang nakita niya. Nakaupo si Miggy sa isang wooden chair. "IKAW!!!" Sabay duro kay miggy.
"Hindi...hindi, siya." Sarcastic na sinabi ni Miggy, sabay turo sa upuang walang tao. "HAHAHAHA!!!" At humagalpak siya sa tawa.
"ABA ABA!! NAKAKATAWA KA PA!!" Sinugod ni Jazhielle si Miggy, at pinagsusuntok si Miggy.
"Wait lang--aray!--let me exp--ow ow!"
"ILANG BESES MO BA AKONG BUBUNDULIN!?!?" habang sinusuntok si Miggy.
Nakatakbo naman agad si Miggy papalayo kay Jazhielle.
"Ano ka ba naman miss! Hindi ako ang nakabundol sa'yo!"
"SINUNGALING! E BA'T KA NANDITO!?!?!"
"E bahay ko 'to eh! And FYI, hindi pa nga kita nabunbundol, may pa-'ilang beses mo ba akong bubundulin' ka pa!" Ginaya ni Miggy ang boses ni Jazhielle nung sinabi niya ng line ni jazhielle kanina.
"SO MAY BALAK KA NGANG BUNDULIN AKO!?!?!? WAIT---NASA BAHAY MO AKO!?!!?!"
"Paulit-ulit!?!? Manahimik ka nga! Ang sakit sa tenga eh!" Sabay kamot ng tenga.
"E BA'T AKO NASA BAHA NIYO!? MANYAK KA TALAGA!!" Binato ni Jazhielle ang lamp shade na nasa gilid ng kama.
CRASH!**
Nakaiwas naman agad si Miggy. "Babayaran mo yan." nakangiting sinabi ni Miggy.
"EWAN KO SA'YO!! NASAAN BA ANG EXIT DITO!?!?!?" lumakad papunta si Jazhielle sa pinto papalabas ng kwarto.
"Wait miss--!"
Noong malapit na si Jazhielle sa pintuan, biglang bumukas ang pintuan at may pumasok na babae. Not just babae, mukhang mayaman. Marami siyang suot na jewelries. Mukhang 40+ na siya.
BINABASA MO ANG
My Royal Fiancé ♔---Ch. 6
Teen FictionPaano kung isang araw, nalaman mo na lang na ikaw ang crown princess ng bansa? At Fiancé mo ang ubod ng gwapo, hot, pinag-aagawan, at masungit na crown prince na si Troy Hamilton, anong gagawin mo? Ang magulong ROYAL life ni Jazhielle Martinez or sh...