Nandito ako sa bahay kasama sa Sarah we were talking about her new boyfriend! Finally!I knew it! Palagi nalang kasi siya overjoyed kapag naguusap kami at tsaka when she asked me for some advice....
Sarah showed me the guy's picture, he is five years older than her, sabi niya kasi age doesn't matter so let it be it! Hahaha! May business daw and family ni Shawn so ayun! Carry bells!
Sinabihan ko narin si Sarah tungkol Kay Xander na sa America na ngayon, malapit na kasi ang birthday ko pero it's okay for me kahit wala siya we can usap usap naman through Skype..oh wait..wait a second Oh my gaud!! Debut ko pala I will turn 18 nah hahaha sorry for not telling...
Lunch...
"Mommy saan po bah ang venue ng debut ko?" Tanong ko curious lang kasi eh
"May venue na akong ni-reserve sa debut mo kahit na next 3 weeks pa yun, hindi ko kasi gustong maunahan tayo, Doon yun sa Hotel venue ng mare ko so don't worry sweetheart I will make it Bongga ikaw lang naman ang the only namin" sabi ni mommy.. excoited talaga ako!
"Dibah may eighteen roses pa daw yun?" Excoited kong tanong ayiiiieeeee!!! Kinikilig ako tuloy!!
"Ah yes honey! Nakakuha na ako ng 18 na lalaki na makasayaw mo, mostly yun ang mga schoolmates mo" sabi ni mommy! I can't wait any longer. Pero paano si Xander? Can he make it for my debut?
"Ah thanks Mommy!!" Sabi ko with a plastered smile on my fess! Hahaha!
"Sigeh this afternoon pupunta tayo sa gown designer mo okay? Naka schedule na ako para sa'yo nun" sabi ni mommy na iniexcite ko! I can't wait nah!!! Oh my gawd!!
This afternoon
Nandito na kami sa shop, naguusap na ang mommy ko sa baklang designer, sabi daw niya dapat color red sa ayun red daw akala ko nga eh color blue!! Huhuhuhu :-(
While they are planning for the gown biglang nag ring ang phone ko at alam ko na si Xander yun, sabi niya kasi sa akin he will call me this afternoon. So ayun... Siya nga!!
"Hello love, kamusta?"
"Hello love, okay lang ako ikaw?"
"Kamusta ang weather jan?"
"As usual mainit parin"
"Ang lamig nga dito kahit hindi winter, miss u"
"Miss u too love"
"Sorry ha love, I'm not sure kung makarating ba ako sa debut mo"
"Okay lang yun love..."
"No, It's your debut so dapat nandyan ako, nevermind love basta don't lose hope, I'll try hard to be there in your birthday"
"Really? Thank you love da best ka talaga"
Naguusap kami nung biglang tinawag ako ni mommy
"Oh sige na love, mauuna na ako bye!"
"Oo sige ingat! Huwag masyadong malungkot okay? I'll do my best to be there, love u"
"Love u too, sige nah"
I turned my phone off and get inside the dressing room and after that uuwi na kami, habang si mommy ang nagmamaneho tinanong niya ako kapag kamusta na ang relasyon namin ni Xander
"As usual po, sweet parin" blush kong sabi
"Sa America ba siya ngayon?" tanong niya sa akin
"Opo... He left 5 days ago"sabi ko nang naka pout
"Uuwi ba siya sa debut mo?"tanong sakin ni mommy!! That question makes me more worried!
"Hindi pa daw sure pero sabi niya gagawin niya ang lahat para makarating siya" sabi ko smiling ;-)
BINABASA MO ANG
My V-Card
ChickLitNowadays may mga babae pa bang virgin bago magpakasal? May mga babae pa bang pormal? May babae pa bang umiiwas sa pre marital sex? May babae pa bang nagbibigay importansya o kahalagahan sa kanilang virginity? If virginity is taken you will never hav...