Julieta X Chapter 2
Enjoy :))
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Maagang nagising si Julieta. Masakit ang ulo! Oo may hang-over. Naalala niya yung nangyari kagabi, Masaya siya kasi alam niya na malapit na siyang maka-ganti sa mga lalaki! Lalong lalo na sa tatay niyang iniwan sila!
Nagbihis si Julieta at lumabas ng bahay. Wala naman siyang gagawin ngayong araw na ito eh kaya pmunta siya ng mall!
Habang naglalakad ay nakasalubong niya si Kristoffer.
“ Uy, Julie! :D Glad you’re here!” si kristoffer at akmang bebeso nanaman! Agad naming umiwas si Julieta ditto
“why?” he ask!
“Uhm. Sino ka? Saka hndi Julie ang pangalan ko! Julieta ang pangalan ko!” pagmamaang maangan ni Julie. (nga pala wala siyang sakit physically pero meron siyang sakit emotionally ayun nga yung sakit na naramdaman niya nung bata siya na dinala niya hanggang paglaki niya)
“Ay, I’m sorry miss! Kamuka mo kasi yung kaibigan ko eh!” sabi ni Kristoffer.
(isa pa! yung outfit ni Julieta, malayong malayo sa oufit ni Julie! Si Julieta kasi medyo nerd at laging naka-tirintas ang buhok tapos walang make-up!)
“Okay lang! Sige bye!” paalam ni Julieta.
Gabi nanaman. 12;07
Bumalik siya sa bar kung saan siya pumunta kagabi! Ayun na nga naka Julie Anne outfit nanaman siya! Tanggal sa pagkakatirintas ang buhok, may make-up, walang eyeglasses, may lipstick (bluerange. Hahaha. Blue sa taas, sexy lips sa baba. Dejokelang)
Pmunta siya sa table ni Kristoffer.
“Heyyy!” sabi niya ditto
“Oww! Heyy” sabay tayo at nagbeso sa dalaga “Have a sit” yaya niya rito!
“Alam mo may nakita ako kaninang babae sa mall! Kamukang kamuka mo! Kaya lang mas maganda ka! Akala ko nga ikaw eh kaya tinawag ko. Pero ayun pala nagkamali lang ako!” kwento ni Kristoffer
“Ha? Sure ka? May kamuka ako? Nandun lang ako sa mansion naming, with my family. Ayaw ako palabasin ng dad ko kanina eh kasi daw gabi na ako umuwi (sinasabi niyang kumpleto ang pamilya niya dahil hndi niya yung naranasan mula nung tumungtong siya sa edad na 7-yrs old. Kaya lahat ng wala kay Julieta meron kay Julie)
“by the way! Eto na ang new phone mo!” sabay inilabas ang iPhone 5. “kaya ako nasa mall kanina kasi binili ko yan! Hope you like it!”
“ofcourse! Basta galling sayo magugustuhan ko!” sabay ngiting pang kontra-bida!
xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxxoxoxoxoxoxoxox
Salamat sa mgagandang feedback J sana nagustuhgan niyo tong chap na ito! :)) salamat po sa mga nagbabasa nitong ff na ito at saka yung Villa Landian! :))
Please follow us on twitter: @teamFAMFAM