Julieta X 3

325 13 0
                                    

Nasa bahay ngayon si Julieta. Normal na normal nanaman ang lahat! Magta-tanghali nang magising siya! Lumabas siya ng kwarto at pumunta sa sala ng kanilang bahay.

“Oh, Julieta. Parang lagi ka yata tinatanghali ng gising?”sabi ni marivic sa panganay na anak.

“Eh nay! Paanong di tatanghaliin ng gising yang si ate eh Madaling araw nay an lagi umuuwi eh” sagot ni Joanna.

“Julieta, Totoo ba yon? San ka naman nanggagaling? Saka pumunta ako sa kwarto mo kanina! May magandang cellphone akong nakita sa tabi ng unan mo. Kanino yun? Sayo ba yun? San ka kumuha ng pambili nun? “ tanong pa ng nanay ni Julieta

Walang nagging sagot si Julieta sa mga tanong ng nanay. Bumalik na lang ito sa kwarto. Saktong sakto ang pagkapasok niya dahil biglang nag-ring ang phone niya kaya agad niyang tinignan kung sino ang tumatawag.

“Tsss. Si Kristoffer.”

Phone convo

Kris: He-hello? Julie?

Julieta: Ye-Yes? Bakit ka tumawag?

Kris: Uhm. Pwede ba ulet tayo magkita mamaya? Sa bar ulet.

Julieta: Su-sure! Lagi naman akong pumupunta dun eh!

Kris: Okay babe! Seeyou! I miss you!

End of convo

Gabi nanaman! Saktong 12:07. Nakarating si Julie sa bar kung saan sila magkikita ni Kristoffer. Nasa loob sila ng bar.

“Julie! Nandyan ka na pala!” sabi ni Kristoffer at akmang hahalikan ang dalaga sa pisngi pero umiwas ang dalaga.

“what’s wrong?” sabi ni Kris.

“U-uhm. Wa-wala! Bigla lang akong nahilo!” palusot ng dalaga.

“Nahihilo ka ba talaga o ayaw mo lang?” medyo galit na sabi ni Kris at lumabas ng bar agad naman siyang sinundan ni Julie.

“Kris-Kris-Kristoffer. Wait lang!” hingal na sabi ng dalaga.

Pumasok si Kristoffer sa kotse niya at sumunod ang dalaga.

“Ano bang problema mo Julie?” galit na sabi ni Kris

“Wa-wala naman. Nahilo lang talaga ako kanina!” sabi ni Kristoffer

“Wala naman pala eh” biglang hinalikan si Julie na parang rapist.

“Kristoffer ano ba?” sigaw ni Julieta at parang nagmamakaawa na tigilan ang ginagawa pero wala siyang narinig sa lalaki at bigla niyang tinulang si Kristoffer papalayo sa kanya at sinampal niya ito ng malakas. At lumabas ng kotse pero hndi siya agad nakalabas dahil hinawakan siyang mahigpit ni kristoffer at akmang hahalikan ulet. Sinuntok niya sa kristoffer sa dibdib at nagkaroon siya ng chance na makalabas.

“Tu-tulong” sigaw ni Julie

“Julie. Halika dito.” Pasigaw na sabi ni Kristoffer at hinila si Julie papasok ng kotse pero nagpupumiglas si Julie

“Pare. Huwag mo naming saktan yang babae” sabi ng isang lalaking dumaan

“Hoy. Ikaw! Wag ka ngang makielam ditto.” Matapang na sabi ni Kristoffer

“Tulungan mo ko please?” sabi ni Julie

Biglang sinampal ni Kristoffer si Julie at sinabing “Tumahimik ka!”

“Pare huwag mo naming saktan yung babae” sabi ng lalaking nakikielam sa kanila at sinapak sa muka si Kristoffer kaya natumba ito sa sahig.

“Miss tumakbo ka na!” sabi ng binata at sinunod naman ito ng dalaga.

“Ikaw. Magkikita pa tayong gag* ka. May araw ka din sakin. Napaka-pakielamero mo.” Sabi ni Kristoffer na nakaupo pa rin sa sahig habang hawak ang parte ng muka na nasapak.

“Talaga? Gusto mo tadyakan pa kita? Wag ka ng magpapakita sakin ulet o kaya wag ka ng bumalik sa bar na ito!” matapang na sabi ng binate at tumayo na nga si Kris at pumasok sa loob ng kotse at umalis na!

Pumasok si Julie sa bar at umupo sa isang vacant seat doon. Umiiyak siya dahil sa nangyari pero nagulat ito ng may lumapit na lalaki sa kanya at may binigay na panyo.

“Miss. Ito!” sabi ng lalaki at inabot ang panyo sa dalaga.

“Te-thanks!” sagot ni Julie habang umiiyak at agad ngang kinuha ang panyo!

“Kasi naman ikaw eh. Next time magsama ka ng kaibigan o kaya security guard para di ka nababastos.”

“Sa-salamat pala sa pagliligtas mo sakin sa lalaking yun Mr…..” sabi ni Julie at hndi natuloy dahil hndi niya kilala ang lalaking gwapo na nagligtas sa kanya.

“Elmo. Mr. Elmo Magalona” nakangiting sabi ng binate

“Salamat Elmo. :) hindi ka lang gwapo. Matapang ka pa!” sabi ni Julie

Xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Ang lakas maka-PP stronger opening ang peg netong chap na ito! :D hahahaha.

Sa mga readers ng ff na ito

mejo nagkamali kasi sa pagpopost nung story eh!

Eto yung tamang arrangement ng story ng Julieta X.

JX (Ang simula) http://www.wattpad.com/41531518-julieta-x-ang-simula …

JX 1 - http://www.wattpad.com/40051276-julieta-x-chapter-1 …

JX 2- http://www.wattpad.com/40624578-julieta-x-chapter-2 …

tapos etong chap 3 na :D salamat sa mga sumusubaybay sa story na ito :D

Julieta XWhere stories live. Discover now