Sa isang bar isang babae ang naka tayo sa harapan nang maraming tao hiyawan ang maririnig sa loob nang bar excited nang marinig ang boses nang babae.
Ngumiti ang babae sinenyasan niya ang mga kasama nito, agad naman silang tumango nang makuha nila ang sinasabi nang babae.
Sigawan ulit ang manonood nang mag simula na silang mapag tugtog pero bigla rin na tahimik nang marinig nang kumanta ang babaeng nasa harapan nila.
Tulala lang sa aking kwarto.
At nag mu-muni-muni.
Ang tanong sa'aking sarili...
Saan ako nagkamali?
Bakit sa iyo pa nagkagusto?
Parang bula ika'y naglaho...Porque contigo yo ya iskuji
Aura mi Corazon ta supri
Bien simple lang iyo ta pidi.
Era cinti tu el cosa yo ya cinti
Ta pidi milagro, viral tiempo
El mali hace derecho
Na dimio reso ta pidi yo
Era olvidas yo contigoMay sakit sa bawat salitang binibigkas niya at malongkot sa boses nito na nararamdaman naman nang kanilang manonood.
Ang lahat ay binigay ko.
Ngayon ay sisingsisi.
Sobra sobra ang parusa.
Di alam kung kaya pa.
Bakit sa iyo pa nagkagusto?
Parang bula ika'y naglaho...Hindi niya alam kong saan ba siya nang kulang minahal naman niya ito nang labis at binigay naman niya ang lahat pero bakit niloko parin siya at sinaktan.
Porque contigo yo ya iskuji
Aura mi Corazon ta supri
Bein simple lang iyo ta pidi.
Era cinti tu el cosa yo ya cinti...Bakit ikaw pa ang napili?
Ngayon ang puso ko ay sawi...
Kay simple lang nang aking hiling
Na madama mo rin ang pait at pighati.Sana'y magmilagro, mabalik ko.
Mali ay maderetso.
Pinagdarasal ko sa'aking puso.
Na mabura na sa isip ko.Sa bawat salitang iyon nang kanta ay may diin at galit itong kinanta niya gusto niyang ilabas ang galit at hinanakit nito nag babaka sakali siyang gumaan ang pakiramdam niya pag inilabas niya ito sa pababagitan nang pag kanta.
Pero kahit na ibuhos niya sa pag kanta hindi parin nawawala ang sakit sa puso niya para itong dinudurog sa sakit pinipisa hanggang sa dina siya makahinga, parang gusto niya nang mag paka matay dahil sa sakit na dinulot nang kanyang nobyo.
Gusto niyang sumigaw at magwala pero di niya kaya dahil pakiramdam niya hinihigop nang sakit ang lakas niya, gusto niyang sugurin ang nobyo niya pati na ang kaibigan niya na nag taksil sa kanya pinag mukha siyang tanga pero di niya kaya dahil mahal na mahal niya ang nobyo ganon din ang kaibigan niya.
Inalalayan siya nang kanyang kaibigan nang bumaba siya sa hentablado agad silang umupo sa isang pabilog na mesa agad namang lumapit ang dalawa pa nilang kaibigan para damayan siya.
"Tahan na bes"pag papatahan nang kanyang kaibigan
"Diko akalahing magagawa nila yon sakin siya pa naman ang pinaka pinag kakatiwalaan ko pero nagawa niya akong ahasin"iyak paring sabi niya
"Wag kang mag alala Kianna makakarma rin yon"sabi pa nang isang kaibigan nito habang inaabutan siya ng isang basong tubig
"May masama ba akong ginawa Anie kaya ganito ang tadhana sakin?"
"Wala bes siguro hindi lang talaga kayo para sa isat isa nang ungas na iyon"gigil na sabi ni Anie habang hinahagod ang likod ng kaibigan
BINABASA MO ANG
Save Your Heart
RomancePano kong sumuko ka nang mag mahal pero isang araw may isang taong bigla nalang pumasok sa buhay mo ipag kakatiwala mo pa ba ang puso mo?.