Một cô gái xinh đẹp và kiêu ngạo với mái tóc vàng cam và đôi mắt tím. Biệt danh cũng "ghê gớm" không kém là "Vị giác của thần". Erina là cháu của Nakiri Sanzaemon, Hiệu trưởng Học viện Tootsuki, sinh ra đã mang trọng trách người thừa kế gia tộc. Một gia thế không thể tốt hơn.
Những tưởng thế là hết, tôi bất ngờ khi biết được khả năng nấu nướng và vị trí trong giới ẩm thực của cô nàng. Chưa thất bại khi đấu Shokugeki với ai, là người trẻ tuổi nhất ngồi vào ghế số 10 của Thập kỳ nhân; chỉ cần bị Erina đánh dấu là bất tài, sự nghiệp của một đầu bếp coi như kết thúc.
Do bản tính của mình, Erina có không ít người ghét bỏ. Tuy nhiên, cô nàng chẳng buồn quan tâm. Và bên cạnh cô còn những thuộc hạ như Hisako Arato, Mito Ikumi (sau này đã rời đi). Khi căn bếp thứ tư trường cấp cho bị chật, Erina đã cho giải tán Chankonabe R.S để lấy phòng. Trong trận Shokugeki với Hội trưởng của R.S đó, một đàn anh năm hai, đã cho thấy năng lực đáng sợ còn hơn cả Yukihira Soma.
Thử thách 500 phần ăn trong kì luyện ngục, Erina là người đầu tiên hoàn thành. Rồi cả bữa sáng với chủ đề là trứng. Món trứng Benedict hoàn hảo giúp Erina đạt đến 400 phần, gấp đôi yêu cầu của ban tổ chức. Vậy mà cổ vẫn rảnh rỗi đi trêu anh main được.
Nakiri Alice là em họ của Erina, con của Nakiri Soe và Nakiri Leonora. Hai người họ là những người đứng đầu Viện Nghiên cứu Ẩm thực Phân tử Quốc tế Nakiri, và Alice, được xem là người thừa kế sản nghiệp này. Năm xưa, khi Erina còn là một cô bé hay cười, thường chơi cùng Alice, đã được cô em họ tặng một chiếc bánh kem vào dịp sinh nhật. Có thể nó không ngon khi qua "cửa" Vị giác của thần, nhưng lại chứa đầy tình cảm của người làm ra nó. Vì vậy, Erina mới đỏ mặt, lí nhí nói sau khi chê bai:
"Nhưng... Thực sự cảm ơn cậu, Alice à... "
Trông Erina lúc đó dễ thương lắm.
Sự thơ ngây, trong trắng đã không còn sau khi Alice chuyển đến Bắc Âu. Khi đó, cha Erina - Nakiri (Nakamura) Azami - bắt đầu khóa huấn luyện con gái. Dù rất ngắn, nhưng hậu quả nó để lại vô cùng khủng khiếp. Erina không bao giờ cười nữa. Do Azami đã xé nát toàn bộ thư Alice gửi cho Erina, nên cả hai dần xa nhau, ghét nhau và cuối cùng là thù địch nhau. Erina rất sợ cha mình. Lúc ông ta xuất hiện ở ký túc xá Cực Tinh, Erina có cảm giác bản thân đang rơi vào vòng tay một con quỷ, nhưng không thể ngăn được đôi chân mình lại. Cuối cùng chỉ là cái xoa đầu nhẹ nhàng:
"Ta mừng vì con không sao, Erina."
Tôi vẫn không hiểu ý tác giả ở đoạn này. Tại sao Azami lại làm vậy?
Hisako Arato là trợ tá của Erina, là người luôn lo lắng, quan tâm và thường nghĩ tới Erina đầu tiên, kể cả trong nấu ăn.
Mito Ikumi, cựu thuộc hạ, nhưng vì cùng thân phận bị gia đình trói buộc, dù bị đuổi nhưng vẫn lo lắng cho Erina, vẫn hiểu cho nỗi khổ của cô nàng.
Yukihira Soma, kẻ khiến Erina phải điên tiết nhiều nhất, lại là người cho Erina biết cảm giác nấu ăn thực sự là như thế nào.
Saiba (Yukihira) Jouichirou, bố của Soma. Ông là người cho cô nàng cảm giác ấm áp trong những món ăn, và cũng là người đầu bếp Erina ngưỡng mộ nhất.
Nakiri Sanzaemon, ông nội luôn yêu quý, bảo bọc cháu gái.
Nakiri Alice, cô em gái yêu Erina nhất trần đời.
Hanatsuka Nao, cựu fan cuồng, cực kỳ ngưỡng mộ Erina, luôn muốn được cô nàng ra lệnh với mình.
Cậu Soe và cô Leonora luôn yêu cháu, khiến cháu phát khùng nhưng lại rất vui vẻ.
Và những người bạn mới ở ký túc xá Cực Tinh, tôn trọng và quan tâm đến Erina.
Nhìn lại từ chap đầu của truyện đến giờ, từ một người chỉ có Hisako quẩn bên và cô độc, Nakiri Erina đã có rất nhiều người quan tâm, yêu thương, chăm sóc, khiến cô hạnh phúc biết nhường nào. Giờ đây, Erina đã có thể tự tin ngẩng cao đầu mà chống lại cha mình, người cô luôn cảm thấy khiếp sợ.
P/S: Erina thực chất là một cô gái hay mơ mộng, thích đọc shoujo manga và chưa nếm qua "vị" của tình yêu. Do là tiểu thư con nhà giàu nên bạn ý còn không biết máy giặt là gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Drop][SnS] Thập kỳ nhân Tootsuki
FanficChỉ đơn giản là cảm nghĩ của tôi về những đầu bếp đã và đang đứng đầu Học viện Ẩm thực và Trà đạo lớn nhất Nhật Bản trong Shokugeki no Soma.