Lục tọa: Kinokuni Nene

1.5K 54 23
                                    

Các Thập Kỳ nhân đàn anh đàn chị hiện đang ở trước mặt nhóm Soma trong kỳ Hồng Thú hội.

Kuga cười toe nói muốn để năm sau rồi tính và hỏi Megumi xem có được không. Ơ hơ hơ, vui tính nhở.

Có người lập tức cằn nhằn. Đó là một cô gái tính tình khó chịu, với hai bím tóc xanh lá, đôi mắt đỏ cam và cặp kính tròn dày cộp. Cô mang nét đẹp sắc sảo lai truyền thống của người phụ nữ Nhật Bản.

Nene giỏi, điều đó không có gì để bàn cãi. Chỉ là tác giả khiến vị trí Lục tọa của cô là bất xứng, chưa đủ trình để có được. Lẽ ra nó thuộc về Isshiki hay ai khác, như Eizan chẳng hạn. Tuy thế, lộn đi cũng phải lộn lại. Nếu tài năng chẳng có, vậy cớ gì ngôi trường nổi tiếng công minh Tootsuki lại để cô mang cái danh ấy?

Thứ nhất là những đóng góp cho trường: Gia tộc Kinokuni, giống với Isshiki, là một trong các tộc lớn nhất giới ẩm thực. Đồng nghĩa là, họ hơi bị giàu. Chỉ hơi thôi.

Thứ hai, là trình độ nấu ăn. Nhà Kinokuni nổi tiếng nhờ món mì soba. Trong trận đấu với Soma, do nhiệt độ phòng mà mì của Nene - người từ bé đã được dạy rằng sự nhẹ nhàng, tinh tế của loại bột thứ nhất là tốt nhất - không ngon như bình thường, cũng đủ khiến giám khảo phải ngây ngất. Tôi thật chẳng dám nghĩ, nếu Nene để ý tới nhiệt độ thì thế cục trận chiến sẽ ra sao.

Hai lí do đó đủ vỡ mặt rồi đấy. Và cái cuối cùng là: Độ "ngại" ba cái chuyện tranh chấp của Isshiki. Lí do này nghe thật may mắn.

"Nữ vương Soba" có nhiều loại năng khiếu khác nhau. Hồi nhỏ, giỏi chơi dây và tung cầu. Biết múa những điệu múa Nhật Bản vào năm bốn tuổi. Viết chữ Hán rất đẹp. Khi đi học, cô thường nhìn những người bạn cùng lớp vui vẻ chơi đùa. Người ta cho rằng cô buồn vì sự giáo dục nghiêm khắc của gia đình, mà đâu biết rằng, cô đang khó hiểu. Khó hiểu tại sao bạn mình lại thích chơi hơn chăm chỉ học tập. Gia đình không có lỗi, lỗi tại tạo hóa muốn cô thích người khác khen ngợi sự tiến bộ của mình.

Nene chào đón Isshiki khi anh đến nhà mình trong chương trình "học sinh trao đổi". Một cách buồn cười là, dù có cố gắng bao nhiêu đi chăng nữa, cô vẫn không hòa hợp được với anh dù từng rất thân thiện rủ chơi trò chơi. Vì sao ư? Là do tài năng của anh thích khỏa thân đeo tạp dề chứ sao. Lần đầu chơi dây và tung cầu, dù chưa biết cách chơi, chỉ làm bừa, nhưng còn tốt hơn Nene chơi từ lâu. Hay là khi đánh đàn, ảnh đã hỏi:

"Cái đàn kỳ quặc này tớ mới thấy lần đầu nha. Xài thế nào vậy?"

rồi đưa tay lên đánh đại. Nghe rất hay. Điều đó làm Nene tức phát khóc.

Cùng tóc bím nhưng Nene chẳng giống Megumi-chan chút nào. Bé Megumi hiền lành, hay bối rối, đại tỷ lại hay cằn nhằn và khó chịu. Khi cô mặc áo blouse trắng, nhìn y hệt một nhà khoa học lạnh lùng.

Nene luôn tự tin vào tài năng của mình. Lần này thua, không phải do gặp đối thủ mạnh hay chủ quan với Soma, mà chính do cái tính ấy của cô. Nếu để tâm một chút, anh main sẽ thua tơi tả.

Nhị tọa dù sao cũng an ủi rồi, thôi thì lần sau cố gắng nhé, Kinokuni Nene!

P/s: Nhìn Thất tọa và Lục tọa có tiềm năng thành một cặp nha.

[Drop][SnS] Thập kỳ nhân TootsukiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ