Một con người bí ẩn, trầm lặng và lạnh lùng. Đó là cảm giác của tôi mỗi khi nhìn thấy Ngũ tọa, cái hồi anh còn ít "đất diễn". Còn bây giờ thì sao? Anh vẫn rất trầm lặng, mới biết thêm là cực kỳ công bằng, nhưng có vẻ giống một thanh niên thích tự PR bản thân.
Mimasaka Subaru khi copy Saitou có nói:
"Saitou Soumei là danh xưng của ta... Ta theo đuổi con đường ẩm thực mình tin tưởng."
Anh tỏ ra nể phục trình sao chép của Mimasaka, nhưng cho rằng cậu ta nên tập luyện nhiều hơn, bởi anh chưa bao giờ tự nói về bản thân như vậy. Tuy nhiên, các Thập kỳ nhân còn lại đều xen vào, mỗi người một câu như muốn "dìm" người bạn của mình không ngóc đầu lên được.
Thậm chí (cựu) Tam tọa còn nói: "Ừ... Nó cũng lập dị lắm."
Đọc đến đoạn này tôi đã phá ra cười như dở hơi.
Mấy tuần trước, ai cũng giật mình thon thót bởi thông tin nguyên liệu trận Mimasaka VS Saitou là cá ngừ, và sở trường của Ngũ tọa là xử lý cá bằng thanh kiếm gỗ của mình, nhất là cá ngừ. Đùa à? Bây giờ kết quả đại bại 3-0 cho cả ba cặp đấu, phe nổi loạn gặp rắc rối.
Mái tóc đen kì lạ, vết sẹo ngang mũi và khuyên vòng, những thứ tưởng chừng chỉ dân anh chị mới sở hữu thì một đầu bếp sushi truyền thống lại... có tất! Saitou giống như một kiếm sĩ chân chính của "trường phái" ẩm thực Nhật Bản. Từ những đường cắt trên nguyên liệu đến sự phân biệt rạch ròi cách chế biến của mỗi loại sushi. Đừng nhìn bề ngoài ngổ ngáo mà coi thường Ngũ tọa. Các món ăn của anh tinh tế, nhẹ nhàng đến kì lạ, nhưng sự bùng nổ của hương vị chứa bên trong là không thể phủ nhận.
Saitou đã tập Sushido - tên gọi mà (hình như) anh tự nghĩ ra cho cách nấu nướng của mình - rất lâu rồi, từ khi còn nhỏ không chừng. Chính vì vậy, động tác lẫn kĩ thuật đều vô cùng điêu luyện. Chỉ một chi tiết nhỏ xíu cũng làm thay đổi toàn bộ món ăn. Đó là sự khác biệt cực kì lớn giữa Ngũ tọa và Mimasaka, người có kĩ năng truy tung hoàn hảo.
Tôi thấy ở Tứ tọa và Saitou mối quan hệ thân thiết, dường như trên mức bạn bè. Các Thập kỳ nhân dù kiêu ngạo đến đâu, thì họ vẫn là con người và là một tập thể gắn bó lâu dài. Nhưng sự quan tâm Ngũ tọa dành cho người trên mình một bậc ấy, trong mắt tôi, rất không bình thường. Có thể lôi kéo người bạn đi bất cứ chỗ nào, mỗi lần xuất hiện đủ mười người đều ở cạnh Tứ tọa. Có thể do vị trí trong nhóm, có thể do tác giả thích thế, biết đâu được. Mà hai người coi nhau là anh em cũng nên.
Saitou sinh ra ở Kyoto, trong một gia đình kinh doanh nhà hàng truyền thống, đặc biệt là sushi, dĩ nhiên rồi. Vì lẽ đó, sự hiểu biết của anh về loại thức ăn này hẳn vô cùng đáng nể. Ví như món Sushi hồng ngọc tròn nhỏ, được tạo ra để các Geisha ăn mà không làm hỏng son phấn, bề ngoài lại xinh đẹp, gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo trong trận đấu đầu với nhóm nổi loạn.
Anh có vẻ hơi kì quặc. Hôm kết thúc trận đấu và hôm sau đều tắm nước lạnh để mài giũa cảm giác giữa cái rét cắt da cắt thịt của mùa đông Hokkaido... Thậm chí còn tuyên bố đã hết mệt, Tứ tọa said. Tôi nghĩ ổng chỉ ra vẻ như vậy cho ngầu thôi.
----------------
Cảm nhận xuống cấp trầm trọng OTL. Lâu rồi mới viết nên có vẻ tệ hại hơn mình nghĩ. Đọc truyện thì chẳng thấm được gì. Thất vọng quá trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Drop][SnS] Thập kỳ nhân Tootsuki
Fiksi PenggemarChỉ đơn giản là cảm nghĩ của tôi về những đầu bếp đã và đang đứng đầu Học viện Ẩm thực và Trà đạo lớn nhất Nhật Bản trong Shokugeki no Soma.