chapter : [5]

56 7 0
                                    


Shemia's POV

"Lalalalalala~" hihihi napaka saya ko ngayong araw sa wakas sa tinagal tagal kong paghihintay na mapansin nya ako .

Dito lang pala sa school yung pagkakataong yun grabe sabi ko na nga ba eh, makakahanap din ako ng paraan para mapansin nya ako pero himdi pa yun ha naging advance lang yung pagkakabangga namin .

Wla man lang ka romantic romantic yun hindi man lang ako nakapag handa eh kasi naman si tadahana eh minmadali na kaagad yung pagkikita namin pero thanks tadhana dahil sa wakas makaagawa na ako ng moves .

Para mapansin nya ang pagmamahal ko sakanya.

Papunta na ako ngayon sa room ko hindi kami magkaklase ni ul-- este rain pala hehehe muntik na madulas.

Grabe 4th floor pala yung classroom ko nakakpagod naman at nakakatamad umakyat bakit ba kasi hindi pa nila nilagyan ng elevator eh..

Sino ba may gawa ng school masugod nga hehehe syempre joke lang mamaya makick out pa ako dahil sa pagrereklamo ko ang tapang pa naman ng bading naming principal hindi lang pala bading panot pa hihihi..

Tama na nga ito mamaya baka may estudyante na may powers dito na nakakapagbasa ng iniisip ng tao mabasa pa nasa isip ko masumbong pa ako sa principal .

Kung ano ano na tuloy naiisip ko sa kakabasa ng pocket book, adict din kasi ako dun eh pero kahit adict ako dun may time naman ako para magbasa ng mga librong akma sa course kong engineering fast learner yata to .

Atsaka tumutulong din ako kay nanay sa mga gawaing bahay no.

Pumasok na ako sa class room section 1 ako syempre matalino yata to.

Pagkapasok ko palang nakikita ko yung mga estudyante may nga sariling mundo yung iba may binabasang libro yung iba naman nakikipagdaldalan at may iba namang nag me make up .

Seriuosly section one ba talaga to siguro yung iba dito pinasok lang dahil mayaman hindi dahil sa talino .

Naghanap ako ng mauupuan ng may biglang may nakit akong babaeng nagiisa sa may pinakadulong upuan base sa discription ko isa syang nerd may makapal na salamin atsaka mukha syang loner.

Wala na akong choice doon nalang ako uupo kaysa naman sa mga babaeng walang alam kundi ang magpaganda kaysa ang mag aral mukha na ngang salon tong classroom eh , hindi mo aakalain na classroom pala ito kasi may mga nagpapaganda for what ba?!.

Hay Mia don't mind them nalang.

Duneretso na ako sa punakadulong upuan doon sa katabi ng mukhang loner at nerd ata?

Pagkaupong pagkaupo ko binati ko kaagad sya .

"Hi ^_^"

"H- hello"nahihiyang pagbati nya pabalik

"Ako nga pala si shemia Mia nalang for short"sabi ko atsaka en extend yung kamay ko sakanya para makipagshake hands.

"M- Marylyn , M- Mary for short"sabi nya tapos tinanggap nya naman yung kamay ko .

"Ah mary pwede magtanong?"

"O- okay go ahead "

"Ganito ba talaga sa section one ? I mean bakit sila nag aayos na para bang may okasyon "naguguluhang tanong ko.

"H- hindi mo alam ?"

"Huh?"

"Engineering din kasi yung kinuhang course ni Andrew atsaka dito sya sa section natin napunta kaya todo paganda sila alam mo naman yata na halos lahat ng babae may gusto sakanya , atsaka balibalitang wala pa daw nagpapatibok ng puso nya kaya ayan "

"Nagpapaganda sila kasi nageexpect sila na baka mapansin sila ,at gusto nilang mabingwit yung puso ni Andrew"ano?! Akalain mo nga namana oh sikat na sikat talaga yung baby ko at hinding hindi ko hahayaan na may makakuha sakanya gusto ko akin lang sya .

Kaya sisimulan ko na yung frst move ko.

Buti nalang nakabili ako kanina sa flower shop ng bulak lak .

White rose ito atsaka fresh na fresh ito no wait lang habang wala pa si mam gagawa muna ako ng letter.

Pagkatapos kong gumawa sakto naman ang pagdating ng prof. Namin


Ang nililigawan kong Artista  [On Going ]Where stories live. Discover now