matapos ang nangyari sa canteen dumiretso na kaming dalawa ni mary sa may locker at pumuntang cr para magpalit ng panibagong uniform dahil basang basa na kami sa pawis.
ayoko namang mangamoy pawis sa school atsaka baka magkasakit kami kapag natuyuan ng pawis.
nag apply lang ako pulbos sa muka at lip balm para naman hindi magdry yung lips ko , pero sa totoo lang natural na talagang mapula yung labi ko .
kaya hindi ko na kailangan pa ng lipstick at make up , hindi Kagaya ng tatlong impakta na yun na laging nang bu bully kay mary mga myka silang clown na impakta na gorilya ,hehehe sorry masyadong nang mahaba ang pag mo monologue ko.
hinintay kong kalabas ng cubicle si mary.
"tara na mia"sabi niya saakin at sabay na kaming naglakad .
pero napatigil ako ng may maalala ako .
ilalagay ko pa pala yung love letter ko sa locker ng baby ko hihihi.
aaraw arawin ko ang paglalagay ng love letter sa locker ni baby drew ko kahit na alam kong minsan niya lang magalaw ang locker niya dahil ,minsan busy siya syempre eh artista siya.
pero hinihiling ko na sana kahit saglit lang mapansin niya rin ako , oo nga't napansin niya ako nung first day of school hindi lang yun, kinausap niya pa ako .pero saglit lang naman yun .
tinanomg niya lang kung okay ako hindi niya manlang tinanong yung pangalan ko kung saan ako nakatira .
malamang mia sino kaba para taanungin niya ng ganun?
sabi ng isip ko .hay, sabagay sino ng naman ako .
"oh bakit huminto ka sa paglalakad mia?, may problema ba?"tanong nito na may halong pag aalala.
"ah nakalimutan kong ilagay yung love letter ko para kay andrew hehehe ^_^#"
"ah yun lang ba tara samahan na kita "sabi niya .
pumunta na kaming locker room ng boys magkahiwalay kasi ang locker ng boys sa girls .
palapit na kami sa locker room ng boys ng may marinig kaming boses ng mga...babae?
ano kayamg ginagawa nila dito sa locker ng mga boys?nagkatinginan kami ni mary at kagaya ko clueless din siya.
kaya nagtago muna kami sa stockroom.
"tracey , sigurado ka bang mababasa niya yang sulat mo ? "
"yup I'm sure of that. itong mga gift ko para sakanya , hmm... siguro personal ko nalang na ibibigay ito sakanya mamaya."teka lang kilala ko yung mga boses na yun ah sila yung tatlong impakta .
"Atsaka itapon niyo na nga yung mga cheap na letter na yan pati mga bulaklak , ako lang dapat ang maglalagay dito sa locker niya."so, naglalagay din pala siya ng letter kay baby drew ko hmmp! hindi ako makakapayag .
"let's go girls !"narinig ko ang mga yapak nila na papalapit at alam kong palabas na sila .
nang masigurado naming wala na sila ay agad kaming lumabas alam ko namang walang makakakita saamin dito dahil nagkaklase pa .
"tara na bilisan natin baka ma late tayo sa next subject ."sabi ni mary .
kaya pumunta na kaming locker ni andrew.
ilalagay ko na sana ang sulat ko kaya lang may napansin akong card mukang mamahalin siguro ito yung card ng impaktang yun.
kaya kinuha ko ito at tinapon sa basurahan tapos yung saakin amg pinalit ko.
YOU ARE READING
Ang nililigawan kong Artista [On Going ]
Teen FictionMeet SHEMIA NYDER ang babaeng walang arte maganda ,matalino mabait , matulunging anak at mabuting kaibigan ..... What if one day mag transfer sa kanilang ekwelahan ang isang pinakasikat na artista ,at the same time ultimate crush ng ating bida.... A...