Chapter 2 : Knowing Her

430 9 4
  • Dedicated kay Sa Lahat ng may nalalaman kay Avril. haha
                                    

Papunta ako kila Kath. Gusto ko kasing malaman kung totoo yung sinasabi ni Mama na may poster si Kath eh ^__^

Malay mo wala pala.

Nasa harap na ako ng bahay nila Kath.

*Tok Tok Tok*

Pagbukas ng pinto si Kath na agad yung nakita ko.

"Kath ! hello kamusta na?" pag bungad ko kaagad. Tagal din naming hindi nag kita at nag kausap eh. Kahit na malapit lapit lang naman ang bahay nila samin eh lagi lang naman akong kulong sa bahay. Ang tanging ginagawa ko lang eh . Kain-Aral-TV-Tulong Kay Mama-Tulog.

"Heto Okay naman, ikaw? tagal mong hindi napunta dito ah?" ngumiti siya saakin.

"Okay naman ako, wala busy kasi sa school eh, dami kasing assignments and projects. You know na. malapit na matapos yung school year. haha" Tumawa ako ng bahagya. Tama nga naman. Ganun naman madalas eh . ^__^

"Oh Lika, Pasok ka muna" Saka ako pumasok sa bahay nila Kath. Baka kasi pag pumasok ako bigla sabihin Feel At Home although pinsan ko siya, nakakahiya naman kung mag aasal ako ng ganun.

"Upo ka muna Ely, Gusto mo ng drinks? Kumain ka na ba? Anong gusto mo?" tuloy tuloy niyang tanong sakin. 

"Ayy hindi na. Kumain na ako bago ako pumunta dito." sabay smile ko sakanya.

"Ahh, Bakit ka ngapala napunta ng biglaan?" tanong niya. Ayaw niya kaya akong pumunta? -__-

"Ah ano kasi, sabi ni mama may poster ka daw ni Avril sa kwarto mo, t-totoo ba?" tanong ko agad sa kanya.

"Ahh oo, Fan ako nun dati eh. Kaso konti na lang ngayon. Lika sama ka sakin, ipapakita ko sayo." pag yaya niya sakin.

"Sige sige." mabilisan kong sagot >.<

Umakyat ako sa bahay nila, hanggang second floor pero malaki naman yung space sakto lang sa kanilang pamilya. May sari-sarili silang kwarto. 

Naakyat na kami at pumasok na kami sa kwarto niya. Nagulat na lang ako nung pag pasok namin eh ..

"Ahh! ito ba? grabe ito agad bumungad sakin ah?! hahah" ang laki nga *__* ang ganda ni Avril dito.

"Tara dito muna tayo, kwentuhan tayo about kay Avril." yaya niya tapos pumasok na nga siya kahit hindi pa ako nakakasagot.

"Sige na nga. Pumasok ka na eh." Pumasok ba naman kahit hindi pa ako pumapayag, ano yun kausap niya hangin? haha XDD Mean Ely Mean !! >__<

Pagkapasok ay makikita mo agad yung mga nag hehello na mga HELLO KITTY !! ^o^

Cute talaga ng hello kitty ♥♥♥

Umupo kami dun sa Hello kitty na upuan dun sa kwarto niya. Ang cute cute cute !! ^___^

parang bulak ang lambot ^_________^

Hello Kitty !! ♥♥♥

"Ang Cute naman nito." pagbasag ko sa katahimikan. Tahimik naman kasi eh. Pagpasok pa lang ayaw ng magsalita. Ano pakiramdaman lang? -__-

"Heheh Thank You, bigay sakin ni papa yan nung birthday ko last year." sagot niya naman sakin na medyo naka smile. 

"Ngapala, matanong ko lang." sabay tingin ko sakanya at pag tigil ko ng pangangalikot sa mga hello kitty stuffs niya. Tumingin din naman siya sa akin.

"Ano yun?" tanong ni Kath.

"Ano yung surname ni Avril? Alam mo naman siguro kasi Idol mo dati eh." tanong ko with matching smile ^__^

"Ahh iyun ba. Avril Lavigne ang whole name niya." sagot naman ni Kath sakin.

"Lavigne? ahh sige thanks ah." 

"Ehh, magkwento ka naman tungkol kay Avril." sabi ko sa kanya.

"Ahh Sige. San mo gustong mag umpisa?" tanong niya sakin ^__^

"Ahh gusto mo simula pagkapanganak niya! haha" makwento kaya nito kung ganun? haha! XDD

"Baliw! baliw ka talaga Ely, nababaliw ka na? Edi ilang araw, linggo o baka buwan pa tayo dito bago ko matapos maikwento yun !" hahaha sabi ko nga eh ^__^

"Haha, sige kahit saan na lang." pagkasabi ko nag simula na agad siyang mag kwento.

"Simulan ko na" sabay smile niya. "Si Avril Lavigne ang nickname niya ay Abbey Dawn. Nakatira siya sa New York ngayon pero Canadian siya, yung hometown niya Napanee, Ontario, Canada pero ipinanganak siya sa Lennox Hospital sa Belleville, sa Canada rin yun. Tapos, nagkaron siya ng album 17 siya. Tapos yung pangalan ng 1st Album niya Let Go, tapos Under My Skin, The Best Damn Thing, Goodbye Lullaby yung latest....... Blah blah blah" Tuloy tuloy lang si Kath sa pagkekwento. Heto naman ako. Enjoy na enjoy sa pakikinig ng kinukwento niya about sa bago kong Idol.

Mag-gagabi na rin nung matapos kaming mag kwentuhan. Ang dami niyang alam tungkol kay Avril Lavigne. Kumbaga parang si Avril na mismo yung nag kekwento sakin eh. Buti hindi buong buhay ni Avril yung kinuwento niya kundi isang taon kami dun. haha!! 

"Kath, Uwi na ako ah. Thank you sa pag kekwento. Next Time ulit. Gusto ko mas marami ah. hehe" pagpapaalam ko na sakanya.

"Haha, edi mas matagal pa tayo? hehe , sige ingat ka ah. Uwi agad" nag smile siya and then nga bye na. 

Umuwi na nga ako at nanood na lang ng TV. boring eh . mamaya mag aaral na ako.

Aba ! sakto namang Video Scope ni Avril Lavigne sa Vevo ! ^o^

Lucky ! ♥ 

Nanood muna ako ng Music Videos ni Avril Lavigne. 

Ang ganda nung Boses niya *___* ♥

And sumunod Documentary. 200* pa yung documentary pero enjoy pa rin akong nanood. 

Ngayong araw, ang dami kong nalaman tungkol sa bago kong Idol. Yiee ! 

Avril Lavigne lang naman eh ^__^

Nakakatuwa naman yung mga nakaraan niya. hehe. 

Dream Come True ♕ Avril LavigneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon