Eunha's P.O.V
Matapos lagyan ni Jin eomma si Jungkook ng blindfold ay lumapit ako sa kanya.
"Ngayon, J.K, mag-aminan tayo."sabay hawak sa mukha niya.
Sumenyas ako kay R.M-hyung at lumapit siya kay J.K .
Tinalian niya ang kamay nito at sinigurado niyang mahigpit at hindi ito makakalas.
Lumapit naman si Hoseok at tinalian ang paa nito.
Matapos gawin ang mga preparasyon ay ihahanda na namin ang alay..
Joke lang. Alay ka dyan!
Hindi namin siya papatayin, i-totorture lang! HAHAHAHA!"Ok. Mr, Jeon Jungkook, before we proceed with the ceremony, can I ask you some questions?"tanong ni Dwende, ah este, Kuya Jimin.
"Ok."kinakabahang sagot ni Boyfie.
"Do you swear, to say the truth, only the truth, and nothing but the truth?"tanong ni Kuya Suga.
"Yes?"
"Ok! Pag hindi ka sumagot na ayos o nagsinungaling ka man lang, kahit isa, ipapa-gahasa ka namin sa mga fans mo? Ano, ayos ba?"tanong ni R.M hyung.
"Opo!"sagot ni Jk.
"Ok, pero dahil short update lang ito, sulitin natin, okay?"sabi ko.
"Una, sino yung kasama mong hipokrita sa office mo?!"tanong ko.
"Uh, ate ko yon. Tzuyu ang pangalan niya. Step-sister ko siya."nangangatal na sagot ni J.K
"Ikalawa, bakit siya nandun?"hawak ko naman ngayon ang necktie niya, guys, nasabi ko bang naka-formal attire siya?
"Kasi bwinisita niya ako. Yun lang, pati may business kaming pinag-usapan."
"Anong business?"pabebe ngunit nagagalit kong sabi.
"Tungkol sa mga shareholders ng company. That's all."sagot nito.
"Ngayon, bakit ka nagpunta dito, sa bahay ko?"habang hawak ko ang kwelyo niya.
"Para suyuin ka?"naguguluhan niyang sagot.
"Any other answers?"suggestion ni Eomma.
"Kasi hihingi ako ng sorry sa nagawa ko?" Sabay iling.
"Bakit, ano ba nagawa mo?"tanong ni Jimin.
"Uhm, nagalit po si Eunha sa akin. Kaya nahingi ako ng sorry, in case na nagselos o nagalit siya sa akin."sarkastiko niyang sagot.
"Umayos ka sa pananalita mo. Baka talagang gusto mo masampolan ng Totoong TORTURE, HUH?"galit na sabi ni R.M
"Eunha, baby, sorry na po! Patawarin mo ko. Ikaw kasi eh, basta ka na lang nag-walkout. Hindi pa nga ako nakakapag-explain, lumayas ka na."saad niya.
"You're very un-reasonable. When a girl says she's angry, she needs your care. If she's saying 'I need space' she needs you. Why not follow her when she said Leave me alone?"Ingles ni kuya Suga.
Hayssa, akala ko na naman may english conference dito.
"I have my own reasons for not following and bothering her.
¹st, If she really needs space, Im willing to wait and give her the time she needs.
²nd, I am no crazy person to bother an angry person. I just let her cool her mind down before explaining things to her. So in that way, we won't miscommunicate.
³rd, I am just a normal person who lie-low for some moments of my life. Im not an out-going person who's always ready to lose all he have for just one-shot.
⁴th, May you understand all of my reasons because Im just like YOU! Normal. Okay?"
We are at loss for the words Jungkook said. Grabe, English conference nga...
Na-torture ako sa sinabi niya.
Im tortured cause I got mad for nothing. Im very bad.
Im tortured by the way he thinks of me.
Im tortured by the way how he loves and cherish me.
Im hurt!!!
Tinanggal ko ang blind-fold at niyakap siya.
May this serve a lesson for me.
"Saranghaeyo, J.K"
BINABASA MO ANG
Happy Ever After?!( Eunkook) |Re-Run|
FanfictionSi Eunha, isang babaeng naniniwala sa happily ever after, at mga fairytales. Pero taliwas sa mga paniniwala niya ang mangyayari sa kanya. Enter Jungkook, ang aroganteng lalaki. Mahilig sa mga babae, playboy, at certified heartbreaker. Whar will happ...