CHAPTER TWO

137 5 6
                                    

CHAPTER 2 ~~~

“ Jasmine's POV “

“ Ito ako oh oh~ basang basa sa ulaaan ~~ pero syempre joke lang, nandito lang kami nitong si Jen sa labas ng kwarto ni Alex.Diba nga pupuntahan namin sya pero ito kami ngayon mahigit limang minuto ng nakatayo sa labas.Naikwento kase ni Tita Zel na binangungot daw si Alex,actually palagi naman,kaya ayaw pa naming pumasok baka palabasin lang din kami katulad ni Tita.Umalis nga pala si Tita, may bibilhin daw.

Tumingin muna ako kay Jen na parang nangangalay na sa tabi ko.Kanina pa kaya kami nakatayo, ahuhu! Naghihintay yata kami kung sino ang kakatok,hindi naman sa natatakot kami sa pintuan, kaya lang ibang usapan na' to kay Alex na eh, nakakatakot kaya yun. Pero ito na, di ko na talaga kaya, i've decided na ako na ang kakatok baka abutin kami ng gabi na parang tanga dito. * sign of the cross * Sana talaga okay na si Alex. Tinaas ko na ang kamay ko,ready para kumatok ng biglang.....

“ Ako na “ hinawakan ni Jen yung kamay ko sa binaba at... sya ang kakatok? Naks.Seryosong-seryoso si Jen ah, Hmmm, natatakot rin siguro, well sino bang hindi. Para lang kaming mga shunga dito diba?

* tok tok tok * A-ayan n-na kumatok na nga si Jen.

“ Alex? “ nabigla na lang ako ng biglang ngumiti si Jen tapos.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

“ Do you want to build a snowman?”

….... ASDFGHJKL! H-halos sumabog na yung puso ko kanina tapos tapos MAY GANA PANG MAG-ALA ANNA NG FROZEN TONG ISANG TO. JUSKO NAMAN OH! Ano bang utak meron sya?

Come on let's go and play, I never see you anymore come-out the door, i'ts like you've gone away ~~ “ Napakaaa! At talagang feel na feel nya ah! May pasilip-silip rin sya sa ilalim ng pinto katulad nung sa bata. -___-+ Sobra na! SOBRA NA.

Sisipain ko na sya ng...

* screeeeeechh * b-bumukas a-ang p-pinto sabay iniluwa si Elsa este si Alex na plain lang ang mukha at papalit-palit ng tingin sa'min. Wooooosh~ Lamig ah!

Natauhan na lang kami ng may sumiradong pinto. Nasa harapan parin namin si Alex.

“Ah-eh! H-h-hi Alex “ kaway kaway pang sabi ni Jen habang tumatayo.Yan kase! May pa 'Do you want to build a snowman' pang nalalaman.May snowman tuloy na na lumabas. K,corny!

Dinaanan lang kami ni Alex na parang walang narinig saka bumaba.Mas lumala pa ata sya T_T

“ Nice talking!” nakapout na sabi ni Jen. Hay! Ini-expect naman namin na ganto ang mangyayari. Palagi naman eh, nakasanayan narin namin na kapag kinakausap namin si Alex eh parang hangin lang kami sa kanya.Napakadalang nya lang talagang magsalita tapos napakatipid pa. Iniisip ko nga rin minsan kung natutuyo ba yung mga laway nya o mabaho hininga nya. De joke ^^

Pero seriously, masakit isipin, kahit walang isip si Jen, na binabalewala nya lang kami.It hurts you know! T__T

She looks scary hindi dahil pangit sya o mukha syang aswang,but because of her aura together with her cold eyes and expressionless face.Yung tipong manlalamig ka rin kapag tumingin ka sa mga mata nya. But then, Alexis is Alexis. Kaibigan pa rin namin sya and we understand her situation, niloko at iniwan sya ng taong sobrang minahal nya. Kung ako yun? Siguro wala kong POV ngayon, baka nasa taas na ko. Hehe. Joke ulit!

Fell In Love with this CasanovaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon