ᴅᴇᴅɪᴄᴀᴛᴇᴅ ᴛᴏ: btsblacktwice81892
×Kristelle's POV×
"Sorry mi- Long time no see Kristelle"
Huh? Am I supposed to know him?
"Excuse me pero sino ka?" tanong ko sa lalake na nasa harapan ko. Huh? Kilala ko bah dapat 'to?
"Oh I forgot, may amnesia ka pala pero to let you know ex-boyfriend mo ako" simpleng sagot niya habang nakangisi.
Binatukan ko siya sa braso. "Aba! Masaya ka na may amnesia ako? And what?! Ex-boyfriend kita? When? Where? How?" Madaming tanong ang nasa ulo ko. Grabe, Ex ko 'to? Wews
"Ehem!"
Napatingin kaming dalawa kay Zaine na nakatayo lang sa tabi ko.
"Care to explain? Gabriel? Kristelle?" Ummm I don't even know what's happening here Zaine! Help me gosh!
×Zaine's POV×
Ouch. Ex niya si Gabriel? At hindi niya alam? Well, hindi ko naman kasalanan so might as well leave it like that.
Nag-explain naman si Gabriel habang si Kristelle na nakanganga. "Aish! Kristelle close your mouth" sinarado niya na yun at kumain nalang.
"Ahhhh I guess sweet tayo dati noh? " tanong niya kay Gabriel habang ang kamay niya naka V-shaped sa baba niya.
"Of course naman, ako pa" kinindatan niya si Kristelle wow, nagblush pa si Kristelle.
I need a way to leave here hindi ko na kaya tingnan silang dalawa na nakatabi. I want to get rid of this feeling right away.
"May pupuntahan lang ako. Bye" tumayo ako at simula na maglakad palayo sa kanila ng biglang bumagsak ang mga luha ko.
Grabe ka Zaine umiiyak ka dahil dun? I think I need to move on. Be happy Zaine, smile. Hindi ko na alam kung saan ako pupunta ngayon eh so sa garden nalang ako pupunta.
×Daniel's POV×
Napatingin ako sa scenery dito sa garden dahil nabobored ako sa canteen kaya dito ako dumiretso. Pumunta ako sa isang puno at napasandal dun ng may marining ako na iyak sa likod ng puno, tiningnan ko yun at nakita si Zaine na umiiyak.
"Zaine? Ok ka lang? Obviously hindi kasi umiiyak ka" sambit ko sa kanya habang hinahaplos ang likod niya.
Umiling lang siya at bigla akong niyakap. "Be honest with me Zaine, who did this to you huh?" humihikbi parin siya.
"Wala wala. Tara Daniel, Punta na tayo sa klase" sabi niya habang binigyan niya ako ng maliit na ngiti. Tumango lang ako at tinulungan siya tumayo.
Lumalakad na kami papunta ng klase ng biglang nagsalita si Zaine.
"Ah 'wag mo sabihin sa iba ang nangyari kanina ha? Please?" wika niya habang naka tingin ng diretso sa mata ko at tumingin kaagad sa malayo.
Wala ko pa pala nasabi sainyo na classmates kami ni Zaine in every class and yes, si Gabriel at Vanessa rin.
Time check: 10:45
Shoot! Late na kami ni Zaine! Sana 'wag lang kami ipapunta sa detention nito.
Tumakbo kaming dalawa ni Zaine at yes! Nandito na kami sa room.
"Detention for the rest of the day Mr. Manayag and Ms. Arzadon" sambit ni Mr. Rodriguez sa aming dalawa ni Zaine. As I expected, napa detention nga kami.
×Gabriel's POV×
Ano?! Silang dalawa sa detention? Sila lang? Baka kung ano ang gagawin nila dun kaya naman gumawa ako ng way para mapa detention rin ako.
YOU ARE READING
First Love
Teen Fiction[Original Version] First love never dies right? This is when a girl fell in love with her bestfriend's brother. Will the boy feel the same way? Your first love doesn't have to be your first kiss or first date. It is the person that you will never tr...