ᴅᴇᴅɪᴄᴀᴛᴇᴅ ᴛᴏ: PrettyJK20
×Kristelle's POV×
"Ahhh girls, thank you pala kanina ha? Kung hindi dahil sainyo baka nasa hospital na ako ngayon at sorry na rin sa abala" wika ko at napatawa ng mahina.
"Ano ka bah, ok lang yun! Si Vanessa kasi kung saan-saan nalang gumagawa ng eksena. Hindi ko nga alam kung ano bah ang nagustuhan dun ni Gabriel dati" sabi ni Gabriella at napakamot ng leeg niya.
"G-Gabriel? Reyes?" putol-putol kong tanong sa kanya.
Pamilyar lang ang pangalan eh.
"Hmm oo, twin ko siya bakit? kilala mo?" tanong niya pabalik at bigla nalang lumaki mata niya tumingin sa malayo.
"Narinig ko lang somewhere sa London" paliwanag ko kay Gabriella.
Tumango nalang siya na parang naintindihan niya ang sinabi ko. Hindi na namin namalayan na nandito na kami sa harapan ng school.
"Oh, nandito na pala tayo" wika niya at tumawa. "Let's meet later since hindi ko kayo classmate" sabi niya habang naka pout, ang cute niya.
Tumango lang kaming dalawa ni Zaine at naglakad papunta sa room ni Ms.Valencia ng may tumakbo papunta kay Zaine.
"Zaineeeeyyyy! I miss miss miss you talaga" niyakap niya si Zaine tapos tumingin sa direction ko. "Oh. Sino 'to Zaine? Hi! Ako pala si Erica" pagpapakilala niya.
"I'm Kristelle" inabot ko kamay ko para makipag-shakehands inabot niya na rin ang kanya. "Kay Ms. Valencia ka rin bah Erica?" tanong ko sa kanya at tumango lang siya.
"Tara! Sabay na tayo!" excited kong sabi sa kanya at lumakad na patungo sa room.
After an hour of Pyshics, break time na namin. To be honest, I'm really grateful that I met Zaine, Gabriella and Erica.
*Ting* (A/N: Ano nga bah na sound effects ang ginagamit kung nakakuha ka ng text?)
"Guys, meet up daw tayo sa canteen utos ni Gabriella" sambit ko kay Zaine at Erica. Tumango lang sila at nagsimula na kami lumakad patungo sa canteen.
These girls aren't bad at all unlike Vanessa. They're pretty and nice? Don't think that I'm regretful saying those things cause I'm not.
Grabe naman ang Rosewood parang palasyo dahil pati ang canteen nila may chandeliers na rin. I guess transferring here isn't bad but I won't be here if it wasn't for my parents, I miss them.
Malapit na kami makarating kay Gabriella ng may mabungguan ako.
"Sorry mi- long time no see Kristelle"
TO BE CONTINUED.....
••••••••••
Hala bakit bitin na toh? Huhu hinawaan na ako ni missalienauthor HAHAHAHA Pero sorry talaga kung bitin ha? Babawi ako promise! Atleast naka update ako diba? Hehe
- TaestheticYoongix_
YOU ARE READING
First Love
Novela Juvenil[Original Version] First love never dies right? This is when a girl fell in love with her bestfriend's brother. Will the boy feel the same way? Your first love doesn't have to be your first kiss or first date. It is the person that you will never tr...