×Zaine's POV×
Hinatid na ako ni Daniel sa bahay at umalis na. Pero wait wait wait kilala ni Daniel si Gabriel? Eh 'di ba transferee si Daniel, ang weird nun ah.
Hindi ko nalang yun inisip at dumiretso sa kusina at kumuha ng cake sa refrigerator ng biglang may naghug sakin.
"Ate Zaine naka uwi ka na pala?" sabi ng kapatid ko.
Sinarado ko muna ang refrigerator at lumingon kay Cloe. "Gusto mo ng cake Cloe?" tanong ko sa kanya kaya naman tumango siya at dumiretso sa counter top ng kusina.
"So how's your first day in highschool?" well I know naman na she can handle herself but still she's my baby sister and I want to make sure if she's okay with her friends.
"Okay lang naman Ate Drea" sabi niya at kumain ng cake. Nauna na ako pumanik sa kwarto at natulog na.
*NEXT DAY*
Ginawa ko na ang aking morning routine at bumihis na. I wore my white tshirt, leather pants, checkered jacket and to finish it I wore my timberland boots (A/N: wait may pangbabae ba na timberland? And I smell Jungkook through her :3)
Nauna na ako pumunta sa school dahil nagtext si Gabriella na nandoon na siya kasama si Erica.
Umikot-ikot muna kami tatlo sa school nang nagbell na at dumiretso na sa klase. Umupo na ako sa upuan ko at tiningnan ang mga kaklase ko na nagsiupo na rin at dumating na rin si Ms. Diaz.
"So class, on friday will be our school fair and the name of the fair this year is Wings. One of the events is the Kpop concerts and the Kpop artists that will be there is Shinee, Red Velvet, BTOB, Twice, Pristin, EXID, Seventeen, EXO and lastly BTS. If you want to know kung kelan magpeperform ang mga groups tingnan niyo lang mamaya sa tarpaulin sa likod na ilalagay ko mamaya and other events will be posted there too. Now for the booths, their will be 4 booths each class so there will be 10 members each group. (A/N: 40 kasi sila sa section na 'to) While I call your names please go up here in front so that you'll familiariz your co-members names okay?" pagpapaliwanag ni Ms. Diaz samin.
"Yes Ma'am!" sigaw namin sabay-sabay
Wala pa natawag ang pangalan namin ni Erica, Gabriella, Daniel, Vanessa, Gabriel, Marian, Justine, Joshua, Kurt, Danica at Kristelle.
".....Mr. Justine and Ms. Marian you're in group 3 and rest, kayo ang group 4" sabi ni Ma'am samin.
Tinignan ko ang mga tumayo at naglakad papunta sa harap and hell no. Well atleast kasama ko ang best friends ko at si Daniel yeeeey.
"Go back to your seats now and now I'm going to let you guys discuss what booth that you will be going to do in the fair. Okay class?"
Tumango kami at pumunta sa respective areas namin. Shemays ano na 'tooooo?
Nagsalita naman ako para masira ang akward silence na naganap kanina. "So guys any suggestions for a booth? I have one. It's a marriage booth, Is it okay?" pagsasabi ko sa kanila at okay naman sila sa suggestion except lang kay Gabriel.
"Kuya naman. Majority wins na eh" sabi ni Gabriella sa kanya.
"Fine. I still hate the idea" pagtataray niya.
Aba gago 'to ah?
After ng mga klase namin bumili na kami ng materials at mga damit para sa marriage booth. Naghiwalay kami into two groups para mabilis kami makauwi, ang isang grupo sa mga damit pumunta para sa props habang ang kabilang grupo bumili ng materials para sa altar.
1st group:
1. Vanessa
2. Erica
3. Joshua
4. Danica
5. Kristelle2nd and last group:
1. Zaine
2. Gabriella
3. Daniel
4. Gabriel
5. KurtAng grupo ni Vanessa ang in charge sa materials while ang aking group ay in charge sa props.
Nagpili-pili kami ng props nang tinawag kami ni Gabriella. "Oy guys! May gown at suit oh, may veil na rin ang gown. Tatlong gown at suit ang bibilhin natin dahil sa mga size malay niyo mag mga mataba ang magpapakasal at yung sa rings naman ay ako bahala kasi marami akong singsing sa bahay. Zaine ikaw bahala sa heels ha at ikaw Daniel sa shoes at ikaw Kurt well, matulog ka nalang kasi tulog lang alam mo eh" nag agree nalang kami sa kanya at binili na yung mga damit.
After ng pagbili namin at kumain muna kami kasi nagrereklamo na ang tiyan ko na gutom na siya. (A/N: Abnormal 'tong babae na 'to HAHAHA)
After namin kumain umuwi na kami. Nakakapagod magshopping jusko. Nakarating na ako sa bahay at pumanik na sa kwarto ko para magpahinga.
*Ting*
Nag notify ang laptop ko at may nagchat sa account ko ah? Tiningnan ko yun at si Daniel lang pala.
Daniel: Hi Zaine!
Zaine: Hello Dan! :3 (A/N: wtf Zaine)
Daniel: Napagod ka ba kanina?
Zaine: Yep. Wait lang Daniel ha? Maliligo lang ako ulit.
Daniel: SigeSinarado ko ang laptop ko ang naligo na. Pagkatapos kong maligo nagbihis na ako at dumiretso sa kama ko. Kinuha ko ang laptop ko at binuksan 'yon, may isang notification ako ulit.
Galing kay Daniel lang naman ulit jusko.
Daniel: Tapos ka na bah?
Zaine: Yepsssss
Daniel: HAHAHAHA
Zaine: Oh anong tinatawa-tawa mo diyan?
Daniel: Wala. Ang cute mo lang
Zaine: Weh 'di nga? :3*Ting*
Sino naman 'to. Jusko akala ko magpapahinga ako nito. Abratasas bah.
Gabriel: Zaine
Zaine: What do you want?
Gabriel: I nwed yio zsone owhsysh
Zaine: Wait lasing ka Gab?!
Gabriel: I'm totakly fone
Zaine: Gabriel saan ka?! Aish!Gago ba 'toh siya?! Akala ko umuwi na siya?! Anong ginagawa mo sakin Gabriel?!
Nagbihis muna ako at dumiretso sa sasakyan ko, may student's lisence naman ako kaya pwede na akong magmaneho.
"GPS find Gabriel" paguutos ko sa GPS ko at boom. Napadpad ako sa isang bar, jusko Gabriel anong ginagawa ko dito.
Pumasok na ako sa bar at hinahanap-hanap si Gabriel ng biglang may kamay na gumapang sa waist ko.
"Looking for something miss?" tanong ng lalake. Tinulak ko ang lalake pero hindi ko kaya, tinutulak-tulak ko siya pero wala parin eh. Jusko ito na ba yun lord? Batang-bata ko pa omg.
Tinutulak ko parin nang biglang may nagsuntok sa kanya, nagbalik ng suntok ang lalake na bumastos sakin. Inawat ko sila pero nagsusuntukan parin sila.
"Zaine, diyan ka lang" wait pamilyar 'tong boses na 'to. No it can't be!
Sinubukan ko parin na awatin sila ng biglang umitim ang paligid ko.
TO BE CONTINUED.....
••••••••••
Salamat nakapag update na ako for how many years charot. I promise you guys na bibilisan ko ang pag update ko para lang sainyo because I love you guys :3
ooooh may bagong lalake nanmn? Hehehe sino kayaaaaaaaa XD
Team Gabriel or Team Daniel?
- TaestheticYoongix_
YOU ARE READING
First Love
Teen Fiction[Original Version] First love never dies right? This is when a girl fell in love with her bestfriend's brother. Will the boy feel the same way? Your first love doesn't have to be your first kiss or first date. It is the person that you will never tr...