(A/N- Unasa sa lahat ay humihingi ako ng pasenysa dahil sa tagal tagal na pag update nito. Pasensiya na po.)
Hindi na kinaya ni karylle ang nakikita sa loob ng kwarto kaya tumakbo ito at dumeretso sa roof top. Sinisisi niya ang kaniyang sarili sa nangyari sa bata. Iniisip niyang siya kasi may kasalanan ng lahat ng to, una nakita ng bata na magkasa sila ni Vice sa Kwarto at pangalawa nakita niya na magkayakap kami ng daddy niya. Naisip sigurong ng bata na inaagawan siya nito. Yan ang naiisp ni Karylle habang umiiyak
Tuloy pa rin ang pag iyak niya ng may maramadaman siyang yumakap sa likod niya. Humrap siya sa yumakap sakanya at tumambad sakanya Si Vice hindi niya ang gagawin niya kaya niyakap niya na din ito at nag patuloy sa pag iiyak habang hinahagod naman ni Vice ang kaniyang buhok ko.
Hangang sa mahimas masan ito at umupo sila sa Sahig
Vice: Ssshhh Tama na.
Karylle: Kasalanan ko eh.
Vice: Wala kang kasalanan.
Karylle: Paano mo nasabi? Siguro na isip niya inaagawan ko siya ng mahal sa buhay.Siguro na isip niya na…
Naputol na ang susunod na sasabihin nito ng maramdam niyang hinalikan niya siya nito sa labi. Mabilis lang ito na halik pero tama lang na mapapigil sya sa susunod na sasabihin .
Karylle: Bakit mo ginawa yun
Vice:Eh ang OA mo eh ano bang pinag sasabi mo at super pa ang iyak mo.
Karylle:Anong ibig mong sabihin?
Vice: Okay si Baby Avril pag kalabas mo ng kwarto ay naging stable na ulit ang kalagayan niya
Karylle:Bakit naman ngayon mo pa sinabi
Vice: EH kasi ngawa ka ng ngawa dyan eh
Bigla naman ulit nalungkot si Karylle
Karylle:Kita mo ayaw niya talaga sakin kasi pag laabas ko ng room niya naging okay nanaman siya
Vice: Walang may kasalanan at walang may gustong mangyari to. May sakit talaga siya sa puso at sobrang pagod siguro kaya nanghina siya.
Karylle:Im sorry
Vice:Ano kaba hindi mo nga kasalanan at walang may kasalanan kaya wala ka dapat hihinge ng tawad okay?”
Nag Nod na lang ang dalaga at mga ilang sandali ay nagyaya nang bumaba si Vice dahil sa gabi na din.
Vice:Gusto mo banag pumasok? tanong ni Vice ng nasa pintuan na sila ng kwarto ni Avril
Karylle: Hindi na muna Hihintayin na lang kita ditto sa labas. Sige na at baka hinihintay ka ng bata.
Vice:Sure ka?
Karylle:*smile and nod*
Pumasok si Vice sa kwarto ni Avril nakita niya ang kaniyang pinsan na si Coco na nakaupo sa gilid ng bata habang hinahaplos ang buhok nito.
Vice:Okay na ba siya?
Coco:Oo nagising na siya kanina at hinahanap ka. Si Karylle asan?
Vice:Nasa labas sinisi niya yun sarili niya.
Coco:Sabihin mong wala naman siyang kasalanan
Vice:Oo naka usap ko na siya. Paano nay an uuwi na ba kayo ulit ng America?
Coco:Satingin ko Oo hindi pa pa siya tuluyang magaling.
Vice:Si Sarah (Sarah Geronimo) sa mommy niya napa alam mo na ba?
Coco:Wala siyang karapatan sa anak ko Vice.
Vice:Meron dahil anak niya si Avril at wag mong ipag kakait kay Avril ang mag karoon ng ina ngayon na mas kailangan niya ito.
Coco:Pag iispan ko ang bagay na yan.
Vice:Bro you need to rest din. Kailangan mong mas maging malakas para kay avril.
Coco:Sige Salamat
Lumabas na ng room si Vice at nakita naman niya si Karylle na nakayuko sa habang naka upo.
Vice:Karylle *ti nap ang balikat niya*
Inayos niya ang ulo ni Karylle at nakatulog na pala ito. Ayaw niya din gisingin ang dalaga ayaw niya itong mastorbo sa pag tulog kaya binuhat niya na ito ng parang bagong kasal.
Nakarating na sila sa Mansyon at na binuhat niya pa rin si Karylle pag bukas niya ng pinto ay nagulat naman siya sa sumalubong sa kanya.
Si ANNE
Na galit na galit.
Itutuloy.
Author. @143sarahkate
YOU ARE READING
30 Days With You (ViceRylle Version)
FanfictionViceRylle Love Story! (co Author ko si @ChellMuzicLoverz)