Day 6 (Part 1)

2.8K 32 10
                                    

Unang nagising si Coco at ang anak nito si Avril  at ngayon nasa kusina ang mag-ama at nagluluto ng almusal si Coco at si Avril naman naglalaro ng tablet....

Avril: Daddy! I want to Swimmmmmm!! I want! Please?! *pout*

Coco: Anak..*pinatay ang kalan* Alam mo naman na bawal sayo mapagod ah...*turo sa heart ni Avril* Di ba bawal mapagod dun? sige ka kapag napagod yan! malulungkot si Daddy..gusto mo ba un?

Avril: *sad* Ayaw po...*balik sa pagtatablet*

Coco: Anak!..Ano ba gusto mo? *binuksan ulit ang kalan* Gusto mo Pasyal kita sa mall or sa park?

Avril: No...di nalang sa bahay.*sabay baba sa upuan at nagwalkout*

Makakasalubong ni Karylle si Avril babatiin niya ito..

Karylle: Hi Cute! Good Morning!

Avril: *snob*...*sabay takbo sa kwarto niya*

Karylle: Anyare dun?.. *sabay tignin sa kusina*

Karylle: Good Morning Sir..

Coco: Good Morning..:)

Karylle: Sir! Ako na po jan..baka po magalit sakin si Sir Vice..

Coco: Okay lang...mamaya pa gising nun..lasing na lasing ung kagabi..

Karylle: Wait lang Sir..bakit po ganun ung anak mo?

Coco: Si Avril...meron kasi Heart Condition yung anak ko..nung pinanganak kasi siya may butas na ung puso..

Karylle: Sorry for hear that sir..

Coco: Kaya ako nandito sa Pinas ..request kasi ni Avril na magbakasyon dito..tomorrow nga pupunta kami ng tagaytay! 

Karylle: Wait lang po? asan po ung mommy ni Avril?

Coco: nasa ibang bansa...*tumingin sa taas sabay yuko* Ah wait...yung niluluto ko! baka masunog...

samantala sa kwarto ni Vice mahimbing pa rin ang tulog ni Vice bigla magriring ang cellphone niya...

----

Anne: Vice? Asan kana..8am na! Gosh!!

----

Ringgg!! Ringgg!! 

Vice: *kusot sa mata* Anak ng...Na tutulog pa ung tao!..*kapa sa kama*

Panay ang kapa ni Vice sa kama niya para hanapin ang cellphone niya dahil sa sobrang antok ni Vice mahuhulog ito sa kama niya mauuna ang pwet niya...

Vice: Aray!! .Shit..*hawak sa pwet niya* *kinuha ang cellphone sa sahig*

Vice: Hello! 

Anne: Asan kana?! 8am na Vice..di ba ngayon natin kakausapin ung wedding planner para sa wedding natin?

Vice: Ahh?? *napakuno't ang noo* Ngayon ba un? akala ko next week pa? 

Anne: Ngayon na! wait kita dito sa bahay!

Vice: Sige...

Vice: Haysss...*tumayo sa sahig at nag-unat* 

Pumasok si Vice sa banyo para maligo na..samantala si Karylle at Coco naman nagkwekwentuhan pa rin...

30 Days With You (ViceRylle Version)Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz