Day 10

1.9K 42 12
                                    

mga tropapitz! ako muna mag-uud mula day 10 - day 15! o di kaya ako nalang mag-uud sa buong story? agree ba kayo? joke lang sarah ah! i love you :*

~~~~~~

Tulad pa din ng dati laging unang nagigising si Vice..habang tulog pa si Karylle nagjogging muna siya dahil napadami ang kain nila ni Karylle tapos nag-inuman pa sila ni Manong Luis..nakasampung boteng red horse sila di kasi sanay si Manong Luis sa mga sosyal na-inumin....ngayon nasa may park si Vice..habang nagjojogging to siya gamit si Mr.Ipod..di niya kasi dinala si CP.kasi alam niya kukulutin lang siya ni Anne..oh speaking of Anne..nasa condo si Anne ngayon nag-iisip ng paraan para mahanap sina Vice at Karylle...eh bigla naman dadating si Henry at may dalang foods...

(tok tok)

Henry: *inayos ang polo* 

Anne: *binuksan ang pinto* ikaw nanaman? di mo ko talaga tantanan?!..

Henry: *pumasok sa loob ng condo at nilagyan ang supot sa iba ng lamesa* *at umupo sa sofa*

Anne: ano naman ito dala mo?

Henry: *kinuha ang remote* edi tignan mo may mata ka..

Anne: bwesit!!..*tinignan ang supot na dala ni Henry* ahh..siomai  at  siopao?!

Henry: nakita mo na ah?! tanga ka?

Anne: baliw to!..*kinuha ang cellphone* 

tinawagan ni Anne si Vice..syempre bwesit nanaman si Anne dahil hindi siya sinasagot ni vice...tuwang tuwa naman si Henry..kaya lalong nabwesit si Anne..

Anne: Anong nakakatawa?

Henry: paano kasi habol ka ng habol sa taong wala naman gusto sayo..eh nandito naman ako..gwapo at mayaman..

Anne: Wow ah..*slow clap* sayo talaga nagaling ang salitang MAYAMAN?  mayaman saan Henry? sa utang?..o mayaman sa kayabangan?! oo gwapo ka...di ko kailangan ng kagwapuhan ng isang tao ang kailangan ko PERA 

Henry: sabagay mukha ka naman pera! *sabay tayo sa sofa* kung laitin mo ko ganun ganun nalang?! baka nakakalimutan..ilan beses na tayo nag-aano jan!..di ba sa loob ng 1 week 3 times tayo ng S*s*x..tapos kung laitin mo ko! sabagay saan ka ba talaga galing ANNE?! 

Anne: Anak ko ni Daddy Daniel at Mommy Jess..

Henry: Talaga Anne? pagkakaalam ko kasi never nagkaroon ng Anak si Jess..at ayun sa kamag-anak mo..di ka nila kamag-anak..dahil ampon ka raw! 

Anne: di ko alam ang sinasabi mo!..taska di ako Ampon...*sabay talikod kay Henry* pwede ba umalis kana sa condo ko!

Henry: Okay Ampon! *sabay Alis*

Anne Pov

Bwesit *sabay punas sa luha ni Anne* bakit nalaman un ni Henry! naka-aasar..*sabay upo sa sofa* wala dapat magkaalam na ampon ako lalo na si Tito Kim at si Vice..kasalanan to ni Tatay at ni Ate..kung di nila ako iniwan di ako magkakaganito sila may kasalanan nito sila!! ..*naiiyak sa galit*

Flashback ni Anne

Bernando: Anak iiwan muna kita dito sa bahay ni Tita ah..

Takot na takot si Mary Anne sa tita niya dahil sobrang sungit nito at laging nakasigaw..at takot din siya dito kasi konting magkamali sisigawan ka niya nito with matching palo sa pwet...

Mary : Papa!! ayoko po maiwan dito! Papa! *yakap kay Bernando* isama ninyo lang ako Papa..

Bernando: Baby..babalik din si Papa..kapag nahatid ko na si Ate sa maynila...

30 Days With You (ViceRylle Version)Where stories live. Discover now