Mr.V: Ok guys maghanda na kayo sa pagsugod!...SUGOD!
Jeff: Raiven! Maesy! Lucas!... pumunta tayo sa ship.
Raiven: Bakit?
Jeff: Ugok ka ba... edi hahanapin natin ang boss nila.
Maesy: Tara na.
Jeff: Hawak kayo sa'kin... magteteleport tayo.
Lucas: Paano tayo makakapasok?
Maesy: Gawa sa technology ang ship nila kaya magagawa ko kahit anong gusto ko... Yah!
Raiven: Bukas na tara na!
Lucas: Bilisan niyo.
Raiven: Ahhh guys may nakapalibot sa atin.
Jeff:Ako na ang bahala Lightning Wave!
Maesy: Grabe 'yon ahhh ubos.
Jeff: Tara na.
Mr.V: Yahh!... MANIPULATE!
Sa ibaba naman ay nakikipaglaban sila Mr.V at ang iba pang mga handang tumulong upang matalo ang Anino Brothers.
Samantalang sa loob ng ship ay sila Maesy, Raiven, Jeff, at Lucas naman ay nakikipaglaban pa rin sa mga miyembro ng Anino Brothers para makapunta kung nasaan ang Boss nito.
Raiven: Nakita ko na ang mapa.
Maesy: Patingin.
Jeff: Malayo pa... pero kung kaya kong wasakin ang gitnang pader na 'to makakapunta kaagad tayo roon.
Raiven: Sige subukan mo.
Jeff: YAAAAAAHHHHHH! YAAAAAAAAAAHHHHHH! LIGHTNING STRIKE!!!!!
Raiven: Huh?😨 hindi man lang nagasgasan.
Maesy: Eto naman Nuclear Strike!!! LAUNCH!
Jeff: Hindi rin umubra.
Lucas: 'Wag na kayong magpakahirap madilim ang lugar na 'to kahit saan pwede ako tumagos.
Raiven: Ayun naman pala ehhh.
Jeff: Tara na.
Lucas: Hawak!
At nakarating na sila sa harap ng pintuan ng Boss.
Pero may mga nakaabang na pala sa kanila roon.
Jeff: Raiven!
Raiven: Oh?
Jeff: Ikaw na ang pumasok kami na lang ang maiiwan dito.
Raiven: Pero 'di ko kayang mag-isa kailangan ko kayo.
Jeff: Raiven kaya mo 'yan.
Maesy: Sige na Raiven.
Lucas: Raiven sige na.
Jeff: May tiwala kami sayo.
Maesy: Kaya magtiwala ka rin sa'min.
Lucas: Raiven.
Raiven: Sige... tatalunin ko siya.
Raiven: YAAAAAAAAAHHHH!
Nasira ni Raiven ang pintuan at nakapasok siya agad sa loob at nakita niya ang isang nakaupong lalaki sa napakalaking trono.
Raiven: Ikaw ba ang boss?
:Oo.
Raiven: Pwes tatalunin kita.
: Talaga bata.
Raiven: Anong pangalan mo?
:Ako si Zev.
Raiven: Puwes simulan na natin 'to!
Zev: At ikaw sino ka?
Raiven: Ako si Raiven.
Zev: Huh? WAAAAAAHHHH! hindi ka naman pala gano’ng nakakatakot.
Raiven: Ikaw din payatot ka.
Zev: Talaga!
Hindi namalayan ni Raiven na nasa likod na si Zev at bigla siyang sinuntok... tumalsik si Raiven at bumangga sa pader.
Raiven: Pero paanong?
Zev: Tapos ka na...
Niratrat ng suntok si Raiven at hindi man lang siya makagalaw unti-unti siyang lumulubog sa sahig dahil sa bilis at lakas ng suntok ni Zev.
Zev: Oo talagang tapos ka na.
Inangat siya ni Zev at hinagis... hindi na makakilos si Raiven pero.
Raiven: Simula bata pa lang ako pangarap ko na na magkaroon ng kapangyarihan tulad niyo, tulad ng ibang may Tech-O sa katawan. Pero ako nanatiling normal at walang kapangyarihan, pero may mga taong nandiyan para suportahan ako at tulungan ako na makamit ang gusto ko kaya nagsikap ako kahit alam kong imposible pero nagawa ko... kaya ngayon hindi ko sisirain ang tiwalang binigay nila sa'kin, at hindi ko rin sisirain ang tiwalang binigay ko sa kanila. (tumayo si Raiven)
Raiven: Kaya lalaban ako hanggat hindi kita natatalo! RAMPAGE!!! WHAAAAAAAAAHHHHH!
Zev: Huh? YAAAAAAAAAAAHHHHHH! Lahat ng nakakalaban ko isang suntok lang, pero ikaw naiiba ka sa kanila... kaya humanda ka!!!!
Nagsabayan ng suntok ang dalawa pero si Raiven ay pumantay na sa level ng kapangyarihan ni Zev, pareho silang mabilis at malakas.
Maesy: Rai....ven?
Jeff: Ano ang nangyari kay Raiven?
Lucas: Nagrampage siya.
Maesy: ang mga mata niya nakakatakot.
Jeff: At ang lumabas na liwanag sa balat niya.
Lucas: Talagang napalabas niya ang kapangyarihan niya at nakumbinse niya ang Undo.
Zev: Huh? nabutas ang katawan ko?
Raiven: Haha!
Zev: 'Wag ka munang magpakasaya kaya kong magheal mag-isa.
Zev: Kaya Raiven tingnan mo ang Rampage ko! RAMPAGE! KING MODE!
Zev: Yaaaaaahhhh!
Sinuntok niya ng napakabilis at napakalakas si Raiven at ito ay buong lakas niya na tumagos sa bawat pader ng ship si Raiven at tumalsik sa labas ng ship.
Nilabanan nila Maesy, Jeff, at Lucas si Zev pero hindi nila kinaya ito pero...
Raiven: Hayaan mo sila tayo ang maglaban.
Zev: Ano? yan?
Raiven: Ito ang God Mode.
Maesy: Nagawa niya.
Lucas: oo
Jeff: Kaya mo yan.
Raiven: GOD PUNCH!
Naglaho ng bigla ang kalahating katawan ni Zev dahil sa suntok ni Raiven at sinabi ni Zev ang mga salitang ito...
Zev: Naubos na ang lakas ko nung huling suntok ko sayo... hindi ko na kayang lumaban... talagang napakalakas mo... tapusin mo na ako para makuha mo ang Tech-O nasa loob ng katawan ko yun.
At sinuntok na nga ni Raiven ulit si Zev at tuluyan na siyang naglaho at nakuha naman ni Raiven ang Tech-O sa kanya.
Next Chapter....
BINABASA MO ANG
Undo: THE UNCHOSEN ONE
Science FictionWrote by: Raffy Algas Morada (Apeng) Concept: Author Script: Author Images: Author Language: Filipino-English Minsan na ba kayong mangarap na maging superhero? O magkaroon ng superpowers? Paano pag ang mundo ay nagbago at lahat ng nakakasalamuha nat...