03.

165 5 2
                                    

Athena

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Athena

Naglalakad ako ngayon papunta ulit sa club room ng dance club. Nakakainis lang kase ilang ulit na akong sumubok na sumali pero palagi akong rejected. Nag effort pa talaga akong magmakaawa sa president nila through chat pero wala parin, haysss.


Nasa tapat na ko ngayon ng pinto at napabuntong hininga muna ako bago hawakan ang doorknob.

Kaya ako susubok ulit ngayon dahil sabi nila yung vice president daw nila ang nandito ngayon at malay mo magkaiba pala sila ng rules nung president at matatanggap ako bwahahaha.


Pumasok ako at tama nga yung narinig ko, si Shin Donghee oppa ang nandito, yung vice president ng dance club. Napatingin ako sa mga nagprapractice at napangiti, tiwala lang magiging isa din ako sakanila.


Lumapit ako sa table kung saan nakaupo si Donghee oppa. Napa-angat siya ng tingin at tinaasan ako ng kilay.

*ehem, ehem*


"Uhmm nandito po ako para sana hehe sumali sa club niyo hehehe" sabi ko at napakamot kuno ako sa batok ko para kunwari good girl.


"Oh, so magaling ka ba sumayaw? " tanong niya.


"Syempre ako ba pa duh!"sagot ko at biglang kumunot ang noo niya "I mean opo magaling po ako sumayaw" magalang na sambit ko saka nagbow para may sense of courtesy hehe.


"Patingin nga requirements mo" sabi niya at inabot ko kaagad ang folder na hawak ko.




"Athena Park?"tanong niya.




"Opo, bakit?"



"Di kase pasado tong mga grades mo dito sa club, dapat hindi bababa sa 85 yung average" ito na nga ba sinasabi ko eh.


"Ehh? Pasado naman po lahat ng grades ko kung tutuosin ha, wala naman po akong bagsak" pagrereklamo ko.



"Pwede pakibasa yung mga rules dun" tinuro niya ang malaking chart sa gilid at hindi inalis ang matalim na tingin sa akin. Kainis.




CLUB RULES AND LAW
(NCT127 CONSTITUTION)

#1 One must be a responsible student. The average (by grading period) shouldn't be lower than 85.

#2 One must be disciplined. No negative records and doesn't cause any troubles. Knows how to respect seniors and doesn't use any curse words.


#3 One must have dignity. No flirting in the club.

#4 One must be focused. No using of gadgets during practices and should not be easily distracted.

If you passed all the said rules and laws then you are qualified, otherwise we're sorry.
Incase you're a member already and you violated the said rules and laws 3x, you'll be kicked out.


"Ano? Sa tingin mo ba pasado ka ha?" tanong niya at mukhang balak pa mang iinsulto "At sabi ni Master Ji, wala daw akong tatanggaping Athena Park dito sa club" agad naman akong nag init sa sinabi niya.




Athena, kalma. Sumagot ka ng magalang, maayos at naaayon sa may busilak na kalooban. Wag mo siyang sigawan dahil mas nakakatanda siya sayo.



"SINO NAMAN YANG BWISIT NA YAN?! AT WALA AKONG PAKE SA SINABI NG MASTER CHURURUT NA YAN! ANO BANG PROBLEMA NIYA SAKIN?!! GUSTO KO LANG NAMANG MAKASALI HA!!!" naramdaman ko kaagad ang mga pares ng mata na nakatingin sa gawi ko, mukhang gulat yata sila sakin o--


Naramdaman ko ang pagbukas ng pinto sa likod ko at nakatunganga parin sila saakin. Yung mga iba ay medyo umiiling iling pa.


"ANO MASYADO BA KAYONG NASILAW SA KAGANDAHAN KO AT NAPATUNGANGA KAYONG LAHAT?! ANO?! MAGSALITA KAYO!" sambit ko.

Lumingon ako ng marealize ko na hindi pala ako ang pagkagulat nila at nagulat rin ako ng makita ang isang tao na hindi ko inaasahan, bigla akong kinain ng hiya at kunting kaba. Ang tanga mo, Athena.






"May problema ba dito Shindong?" sambit niya habang seryosong nakatingin saakin at nakahalukipkip. Hehehe lagot.







 Hehehe lagot

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.



KIM JISEUL






________

Shindong as the Club Vice President

Let MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon