Chapter 3

15 0 2
                                    

Sloane's Pov

~tutut ~tutut ~tutut

Haaaaaaaaay hmm bango ng hininga ko hekhek, what a good morning to start.

dumiretso nako sa c.r at pagtapos ko maligo tatawagan ko na si axi bagal bagal panaman non kumilos mageexam na kaya kami pero kahit ganon yung si axi mahal ko yon sapo sapo na ata nya lahat ng problema sa mundo buti nga nakukuha panyang tumawa o ngumiti.

nang nakatapos nakong maligo tinawagan ko na ang bruha and guess what gising na himala ata to?

"oh napatawag ka? susunduin mo na ba ko?"

aba assuming ang lola nyo kaya nasasaktan eh hahaha. peace axi!

"aba kapal mo kita nalang tayo sa mcdo sa bayan, bat ang aga mong nagising?"

"ano satingin mo? ano pangabang bago? Hahahaha"

napatawa nalang tuloy ako.

"okay, kita nalang tayo see you."  at inend ko na ang call pag sabi nya ng ingat.

alarm kasi ni axi boses ng nanay nya lagi lagi kasing nasigaw mama nun eh di ko alam kung napapagod ba si tita?kawawa yun sa magkakapatid eh sya tagahugas laging inuutusan at sya lang hindi favorite kaya kahit sarap sunugin neto ng buhay di ko magawa kasi syempre alam ko kung bakit ganyan sya at tanggap ko padin.

naglagay nako ng kaeklabushan sa mukha mahilig kasi ako sa make ups hindi katulad ni axi na maporma na parang boyish minsan naman tama lang pero di sya mahilig sa make up except eyebrows.

"Sana naman mapansin na nya ko... hays"  dapat pala itigil ko na tong pagbuga buga ko ng hangin isang ubo nalang kaya ako.

~pak~  binatukan ko sarili ko

"ano ba kaya ka di nagugustuhan eh ang nega mo tss."

Ako nga pala si Miracle Sloane Carter ang bestfriend ni Axi, hindi ako ganong kaputian kayumanggi kung tawagin pero para sakanila negra whatever mas maganda kaya pag kayumanggi yun nga yung nakukuhang miss universe duhh, at mas matangkad ako kay axi pano bansot laging nagpupuyat hoho.

at nang nagkita na kami dumiretso nakami sa jollibee pulo baka naghihintay na yung tatlong asungot.

"Nagtext si Kiernan sakin otw palang daw sila." biglang sabi ni axi.

oha aga namin hehehe.

"Okay."

pag nasa byahe kasi ako diko trip magsalita nakakaantok eto namang isa nagssound trip pa lakas lakas pag eto nabingi ewan ko nalang dito.

nang nakapunta na kami sa jollibee nandun na silang lahat at dumiretso nakami sa school.

"Oh ano asan nadaw si nick?" tanong ni axi kay adonis at kiernan.

"Andun na ata." sabi ni kiernan.
"Nasa cafeteria katext ko." sabi naman ni Adonis.

haaaaaaays makikita ko na sya. omg omg omg.

kaso.....





naging awkward nakami sa isat isa simula nung last day namin nung 4th year kami.

~Flashback~

nag open forum kami before we end this school year, sunod sunod kami sasabihin lahat ng gustong sabihin, hinanakit, galit, lungkot, at syempre crush mo. but i dont think i has a crush on him, i think i love him....

at nung turn ko na nasabi ko na lahat ng gusto kong sabihin except dito...

"Ano slo may kulang paa!!" axi shouted.

bwisit to patay to sakin mamaya.

"Ha? okay na ah"

"Yung crush mo!!!" sabay tawa ng pagka demonyo.

i hate u axi, i fucking hate u. At nang napilit na nila ako sinabi ko na.

"Ano.. uhm."

"Spill it out bitch." axi whispered on me.

"Fuck you, patay ka sakin pagtapos neto."

Sinumulan konang ikwento kung bat ko sya nagustuhan.

"At sya si...."

"Ay pa intense akala mo naman talaga?!" sabi ng bading kong kaklase.

"Si..... Nick." at pumikit ako.

nagtilian ang mga kaklase ko at nangingibabaw ang sigaw ni axi.

"Okay dahil last day na, Nick go ask her to dance with you here in center." sabi ng adviser namin, cool nga tong si maam eh hindi kj.

omfg. literal na nga nga ako with matching pikit putaness overload is this reaalll!?!?!?! nagpapanic nako sa sobrang kilig kyaaaahhh.

inabot nya ang kamay nya at nagpatugtog na sila at sumayaw nakami.... ng cramping.



charr ng slow dance.

I found a love, for me darling just dive right in and follow my leads well i found a girl beautiful and sweet i never knew you were that someone's waiting for me 'cause we were just kinds when we fell in love not knowing what it was🎶

habang hawak-hawak nya bewang ko kulang nalang mangisay ako sa kilig, naisipan konang sabihin sakanya to ng harap harapan baka malay natin the feelings are mutual.

"Nick." kabadong tawag ko.

darling just kiss me slow your heart is all i own and then your eyes your holding mine🎶

"hmm yea?" sabi nya sa kalagitnaan ng pag sway namin.

baby i'm dancing in the dark with you between my arms barefoot on the grass listening to our favorite song when you said you look a mess i whispered underneath my breath you heard it darling you look perfect tonight🎶

"I... I like you. a lot." at bigla nalang kaming tumigil sa pag sayaw and after that i heard those words coming from him, words that stab my heart over and over.

"Sorry Sloane but... i don't like you." and i think my heart stop from beating and my tears begins to flow.

~End of flashback~


Piece of my HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon