chapter 3 searching...
sabado ngayon at ito nganga. wala ngang pasok nganga naman.
kinuha ko yung laptop ko sa baba ng kama oo na burara na ako!
habang palakad ako palabas sa aming village nakakita ako ng lalaki na nakasuot ng itim na t-shirt.
sinundan ko lang sya ng tingin hinihintay ko kung lilingon ba sya.
"aray! "
"ouch sorry miss."napatingin nalang ako sakanya naka kulay itim sya na damit
"miss okay ka lang ba?"
"ah eh. oo okay lang ako."
"sorry miss"
napatingin ako sakanya."ako dapat magsorry ako yung hindi tumitingin sa dinadaanan"
ngumiti sya tapos nagbow at umalis.hindi ko alam kung bakit kinakabahan ako. kung bakit tingin ko sya nga yung hinahanap ko. alam ko mali, mali na mag assume na sya nga yun kasi alam ko masasaktan ako pag pinagpatuloy ko ito.
umupo nalang ako sa bakanteng upuan dito sa park. binuksan ko ang aking laptop.
hindi ko alam pero naguguluhan ako sa mga nangyayari. hindi ko alam kung ano ba talaga ang iisipin ko ngayon. nababaliw na yata ako kakahanap dun sa the one.
i start typing on my laptop(note)
project: searching
hindi ko napansin na may nakaupo na pala sa tabi ko.
sya yung katabi ko din dito nun sa park na familiar ang mukha nya saakin.
naguguluhan ako kasi naka black din sya.
what to do?
-
monday.hindi parin nasasagot yung mga tanong ko.
"bes" napatingin ako sa babaeng nag tap ng balikat ko
"oh? anong meron?" sungit diba? hahaha. lonely nga ako ni isa wala akong kausap sa Klase. kasi nga iniwan ako ng bestfriend ko! saklap bes!
"may bago daw tayong classmate bes" oh ano? anong pake ko kung meron! oo na nanaiinis ako sa bababeng kumakausap saakin ngayon. kasi sya yung dahilan kung bakit nawala yung bestfriend ko
"ah okay" hindi na sya nagsalita pa. siguro nakaramdam kasi wala akong balak kausapin sya!
pagkapasok ko sa classroom namin ang daming nag chichikahan langya araw araw nalang.
"good morning class."
nagsitayuan na kami atsaka binati ang aming guro.
what? sya? sya yung bago naming classmate ?
kinakabahan ako!
sya ba talaga?namamalikmata ba ako?
BINABASA MO ANG
Searching...
Fiksi RemajaWe spend our whole lives searching for all the thing we think we want,never really knowing what we have.