Chapter 6

5 4 0
                                    

chapter 6 searching

ilang weeks na din ang nakalipas. palagi na din kaming sabay mag lunch may break time nitong si max. nagrereview din kaming sabay minsan.

at si 09292929292 Wala na akong narereceive na text sakanya. palagi parin syang nasa isip ko.
hanggang ngayon hinihintay parin kita.

"uy P.E time na paulit na tayo guys" sigaw ng isa sa classmates ko.

after naming magpalit ay agad na kaming pumunta sa school gym. lahat ng bag nasa gilid ng stage. at lahat kami ay nakikinig sa instruction ng teacher namin.

sayaw dito. sayaw dun. split dito. split dun.
-

naramdaman kong nagvibrate yung phone hudyat na may notification

tinignan ko ito at nadismaya ako ng nakita na globe lang pala yun hayst akala ko kasi si the one na

"hinihintay mo parin?" napakunot ang noo ko sa tanong ni max

"huh?"

"sino yung nagtext bakit ka nadismaya?" pagiiba nya ng topic. mas lalong kumonot yung noo ko

"ah yung globe kasi." sagot ko.Kinikilatis ko parin sya. Max?

"ah sige punta lang ako dun" turo nya sa open ground. mag babasketball  yata.

" ah max? yung tungkol sa sinabi mo kanina yung hinihintay ko? alam mo ang tungkol dun?" hindi ako mapakali kinakabahan din ako. Hindi ko pa nakukwento ito sakanya. kaya impusibleng alam nya yun. ikaw ba yun max?

"hindi. wala ka namang nasasabi sakin about dun" daretsong sagot nito sabay ngiti sakin.

mas lalo akong kinabahan. kung ganun bakit nya alam na may hinihintay ako?

gusto ko sanang itanong sakanya yun kaso umalis na sya.

max? 09292929292? posible kayang iisa lang kayo? searching...

Max i need to know you more...

Searching...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon