chapter 5. searching
maaga akong pumasok. ewan ko kung bakit.
Pagkadating ko sa classroom nakita ko agad si Max
"uy! aga mo ah! Ano yang ginagawa mo?!" sabay tingin sa gingawa nya
shit! assignment! agad agad kong kinuha yung notebook sa math. Patay math pa!
"Oh! kopyahin mo na!" inabot nya saakin yung notebook nya nagala diamond naman ang akin mata hello math ito no!
pagkatapos kong mangopya hahaha proud na proud eh. binalik ko na yung notebook nya.
"salamat. Mahina ako sa math eh kaya di ko nagawa"
"mahina o nakalimutan?"
"ah eh hmm parehas" ngumiti ito sabay gulo sa buhok ko.
kung hindi mo lang ako pinakopya eh. napangisi nalang ako.
few weeks past.
Nasanay na ako na Si max kasabay ko kumain gumawa ng ass.
Nasanay na ako na palagi syang nandyan."anong ginagawa mo?" sabay sandal ng baba nya sa balikat ko
"wag ka ngang istorbo"
"nagtatanong lang naman ako eh" hayst! oo na! oo na! once na nag pacute na sya ng boses or nagpabebe na sya naawa na ako. Yun yung kahinaan ko.
"Nagrereview ako sa math"
tumango tango naman sya tapos inintindi
" mali ito oh!" tapos kinuha nya yung lapis ko at binura yung solution ko
tinitigan ko sya habang nagsasagot. Max! hayst Max.
after nyang sagutan pinakita nya saakin yung solution nya. inintindi ko itong mabuti. pero promise hindi ko talaga magets!
pinalo nya sa noo ko ang lapis na hawak hawak nya. napangisi ako sa ginawa nya tsk!
"laging mong tandaan lagi mong ingatan yung sign! kapag mali yung sign mali na lahat!"tumango tango ako at nagsimula sya magexplain kung paano nakuha yung sagot.
-
nandito ako ngayon sa park. pinagpapatuloy ang project ko.Project searching
ilang araw na din ang nagdaan. at hanggang ngayon si max yung lalaking palagi kong katabi dito sa park. Max? sino ka ba talaga? ikaw na ba? at bakit hindi kita nakikita sa village namin? taga saan ka? Max!
napabuntong hinga ako.
pagangat ko ng ulo ay laking gulat ko ng si max ang nasa harapan ko!
tumawa naman ito na parang wala ng bukas. inis na inis ako ng tignan ko sya.
"mukhang seryoso ka sa ginagawa mo ah! ano ba yan?" sabay harap nya sakanya ang laptop ko pero agadko tong inagaw sakanya
" nagaaral ako! saka ano tinatawag na ako sa bahay. s-sige A-lis na ako" nabubulol pa ako langya. Agadakong tumalikod sakanya. ang lakas ng tibok ng puso. ano ba ito! muntik na ako dun ah. narinig ko pang tinawag nya ako ngunit hindi na ako nagaba lumingon.
-
To: 09292929292
sino ka?
To: 09292929292
ano ka sa buhay ko?
sa wakas ay nakapagreply din. 09292929292 gusto na kitang makilala.
agad tumonog ang cellphone ko. kinakabahan ako. sya na kaya?
From : 09292929292
ako yung matagal mo nang hinihintay
tumayo ang mga balahibo ko mas lalo akong kinakabahan.
"anak gising na! ano ng oras! kapag hindi ka pa tumayo dyan bubuhusan kita ng tubig!" sigaw ni mama sa labas ng kwarto ko!
panaginip nanaman ba yun? agad kong kinuha yung cellphone ko at tinignan kung panaginip lang ba yun o totoo na?
pero kagaya ng naiisip panaginip nga lang ulit yun.
"Realyn! ano ba!"
"oo ito na oh! tatayo na! "
-
'ako yung matagal mo nang hinihintay' hayst ano ba yan paulit ulit nalang sa isip kosya na ba talaga? ano pangalan mo? kailan ka magpapakita? 09292929292 sino ka ba?
searching...
BINABASA MO ANG
Searching...
Teen FictionWe spend our whole lives searching for all the thing we think we want,never really knowing what we have.