chapter 4 searching...
"saan pa ba ang bakanteng upuan dyan?" nagsilingunan ang mga kaklase ko. siguro ay naghahanap sila ng upuan, bakanteng upuan.
sabay sabay silang nagsilingunan sa pwesto ko.
tinignan ko sila na para bang sinasabi ng mga tingin ko bakit?
"okay. Mr. Max you can now seat beside Ms. Realyn"
" hmm. hi?"
"hello?" tinignan ko sya na may pagtataka. kinakabahan ako.
sya na kaya?
tadhana ba ito?"ayieeee" ayan nanaman sila.
"getting to know each other sila bessy "
di ko nalang sila pinansin at pinagtuunan ko nalang ng pansin si max este si teacher hayst ano ba ito!
wait! ano max? whaaa! alam ko na pangala nya!
napangiti nalang tuloy ako alangan kiligin ako noh! hayst! baka sabihin nito baliw ako.
-
"tara mag recess tayo" yaya ko sa kanya syempre bilang future girlfriend nya este bilang katabi nya kailangan kong samahan muna sya kasi wala pa syang kaibigan. (palusot)
ngumiti naman sya saka tumango.
habang naglalakad kami pa punta sa canteen
"wala ka bang kaibigan na kasabay kumain?"
"wala" daretso kong sagot
"bakit?" tinignan ko sya na walang emosyon sa aking mukha! sa dinami daming itatanong yun pa talaga napili nya hayst!
"okay lang kung ayaw mong sag--"
"excited? nangangain kasi ako ng tao"
"seriously?"
" oo. pumapatay din ako ng gwapo!"
"eh?!"
"bakit?"
natatawa na ako sa expression nya hahahaha adik!"wala" pinagpapawisan na sya! grabe hahahha
"wag ka matakot di pa naman kita kakainin ngayon"
tapos humawak ako sa tyan ko "busog pa ako"bigla naman lumaki ang mga mata nito. whahahahhaa!
pinalo ko naman ito "joke lang. ahahhaa. " yung mukha nya hahahaha. 'Unbelievable'
"ni-isa wala akong kaibigan ngayon" pagtutuloy ko
"iniwan ako ng bestfriend ko nuon masyado yatang pinahalagahan ko yung friendship na meron kami kaya ngayon apektado parin ako"
" bakit ka iniwan?"
"di ko din alam eh. tara na order na tayo!" pagiiba ko ng usapan.
-
"hayaan mo simula ngayon di kana magiisa" tinignan ko naman sya.anong ibigsabihin nun? masyadong malabo.
iniangat nya yung tingin nya tapos ngumiti sya.
Max? bakit ka ganyan? searching...
sino ka ba talaga max? searching...
ikaw na ba? searching...Max....
BINABASA MO ANG
Searching...
Teen FictionWe spend our whole lives searching for all the thing we think we want,never really knowing what we have.