Chap 11: Bài học quản gia

156 8 0
                                    

Tôi khóa cửa rồi cùng mọi người bước xuống cầu thang. Tôi đang lảm nhảm tên gọi của chúng cho dễ nhớ. Từ trước đến nay tôi không tiếp xúc với nhiều người không rành nhớ tên, mau quên đi khi không gặp lại nên tôi không còn ấn tượng gì trong đầu năm học cấp 1 và cấp 2.

Men theo hành lan đến sân trường, hàng cây xanh đung đưa theo gió, gió mát thật một buổi sáng yên lành nơi ngôi trường đặc biệt. mà trường này đào tạo gì thế nhỉ. Chắc củng giống trường TOMOEDA thôi.

-Này, Này, NÀY CÓ NGHE TÔI NÓI GÌ KHÔNG???????????

Tôi bịt tai lại "gì chứ, làm gì mà hét dữ zậy, tôi không bị điếc". Như hiểu ý của tôi nó-màu cam, bay ngay trước mặt tôi trừng mắt lên hỏi:

-Nãy giờ tôi nói gì?

-Ừ... thì...._Tôi ấp úng, thực chất nãy giờ mãi suy nghĩ bâng vơ nên không để ý. Cậu ta lúc nào cũng vậy, nhìn tôi cười:

-Syaoran, cậu lúc nào cũng thú zị...

Nghe cậu ta kêu tên mình mà tôi lạnh sống lưng. Y như lời của ông bố dậy con:-Syaoran, bố thấy con càng ngày càng lơ đãng zậy...

Thật nỗi gai óc.

Bây giờ, tôi mới để ý mái ngói đo đỏ, hiện ra cao ngút, tường được phủ lớp sơn trắng tạo sự tươi sáng thoáng mát. 3 tầng được xếp theo hình chữ u 2 đấy, xung quay là các khu biệt lập, hình như rất rộng, rộng lắm. khi nào rãnh tôi sẽ lòng vòng một chiến xem từng khu một, không để làm gì cả, chỉ để biết thôi.

-Hai cậu là học sinh mới sau.

Chúng tôi dừng lại,thấy một bạn nữ nhỏ nhắn mái tóc ngắn màu nâu đậm cũng đeo kình nhìn chúng tôi, thằng bạn lên tiếng.

-Phải.

Quét lược qua chúng tôi với bộ đồng phục quần xanh lục áo trắng thắt cavat, khoát trên người áo dài tay màu sọc xanh. Đầu tóc gọn gang, khẽ gật gật lên tiếng.

-Lớp quản gia năm nay không ai vào, lại bị mất 2 người nên các cậu được thay vào đó. Lớp 2-4 phải không? Theo tớ...

Cô ta là ai nhỉ, không nói lại dẫn và biết tụi mình học lớp nào luôn. Àh... cô ta vừa nói gì nhỉ lớp gì? Tôi khó hiểu quay hỏi bông gòn.

_Nè, bông gòn di động, cô ta nói tớ học lớp gì nhỉ?

-Lớp 2-4...

Bông gòn di động trả lời không cần suy nghĩ, lúc lắc 2 tai thỏ qua qua lại lại. bỗng nhồi bông cam lên tiếng:

-Lớp quản gia.

Tôi đứng trơ lại " cái gì... quản....gia", tôi nhìn cậu ta. Cậu ta chỉ đấp lại bằng nụ cười với hàm ý: Lát nữa tớ giải thích cho.

Đang đi thì cô bạn tóc ngắn dựng lại bên cái hộp àh không là cái thùng màu đỏ, nó giống với mấy cái mấy bán nước tự động. bạn ấy đưa tay lên lúc menu màng hình sáng lên lên nhấn nút lên nút xuống, dừng lại rồi nhấn ok

Rererererererere.... Máy hoạt động chạy ra ngoài qua khe, 2 tờ giấy bạn ấy vừa cầm lên vừa nói

-Mình tên là Rekka, thuộc khu quản lí những nàng maid. Hôm nay, senpai bận họp nên tớ gúp đưa 2 cậu về lớp. đây lịch học và thời khóa biểu, trên đây ghi rõ chi tiết môn học và địa điểm học. nhớ đừng làm mất, nếu mất thì tới đây nhấn nút là được... cái mấy này đa năng mọi thông tin hay bản đồ chỉ dẫn đều có, cách sử sụng rất đơn giản nhấn nút chọn ok là được.

Rekka giới thiệu tên, lí do và cách sử dụng cái máy cho tôi, thật là tiện lợi.

Rekka dừng lại chỉ tay về khu hình chữ L dài nằm đối diện cổng chính. Nơi đó... hồi qua mình bước vào rồi. lên tiếng.

-Nơi đó là phòng ban, bên cạnh là các các lớp học của chủ nhân kéo dài tới khu vực phía đông là nơi không cho các nàng hầu và quản gia đến. nơi đó là chỗ riêng tư của chủ nhân. Ngoài giờ học và làm thực hành thì không được đến đó, nếu quy phạm sẽ bắt học nội quy 2 tháng hè.

_Cái gì??????

Tôi ghét nhất học cái nội quy nên vừa nghe thôi đã rang đe tiệt đối đứng tới vì không muốn gây sự chú ý. Mấy con thú nhồi bông gật đầu lia lịa tỏ dáng đồng tình và "NHỚ ĐỪNG QUY PHẠM".

Reng – reng – reng

-Được rồi! đến lớp rồi, 2 câu chờ tớ một lát.

Rekki khéo cửa bước vào trong. Được 1 lúc thì cánh của mở ra lần nữa kế bên là một người đàn ông dáng người cao thanh mảnh với mũi cao, mắt ánh lên sắt vàng với mái tóc vàng phủ che đi tráng. Đang mặc âu phục quản gia màu đen. Người đàn ông nhìn bọn tôi lên tiếng với nét cười nửa miệng, thốt lên nhẹ nhàng dễ đi vào lòng người,

-Thầy Fye chủ nhiệm lớp 2-4 này rất vui được gặp 2 em.

Thầy quay sang Rekka, môi khẽ cong lên nụ cười

-Cảm ơn em, được rồi tới đây thôi, em về lớp đi

Rekka cúi chào thầy, bước đi trên hành lang. Đến giờ tôi mới để đồng phục cô bạn mặc đồng phục đi học mà là chiếc đầm xòe có buộc cái tạp dề màu trắng ngang bụng.

Thầy mở cửa, nhìn bọn tôi nói:

-Các em vào đi.

Đứng trước lớp. "Chà đây là lần đầu mình đứng trước lớp, sau lúc nào cũng là..." đang suy nghĩ thì bị cắt ngang.

-2 em giới thiệu tên cho các bạn không cần nói họ.

-Tớ là eriol

_Tớ là syaoran

-SPINEL!!!!

-KERO

-Mokona là mokona, mo....

Kero bốp miệng bông gòn lại. cái điệp khúc dai dẳng.

Lúc này tôi mới để ý lớp toàn Nam với Nam. Tốt quá, không lo bị nổi trội. vì nhìn ai ai cũng mặt mày sáng sủa, bên cạnh là những thú nhồi bông giống mình. Không cần phải lo....tôi thở phào nhẹ nhỏm. thầy chỉ chỗ 2 bàn cúi cạnh cửa sổ. chúng tôi bay tới àh không tiến tới ngồi vào vị trí như cũ, cậu ta ngồi trên, tôi ngồi cuối. chẳng thây đổi gì cả. thầy Fye lên tiếng dõng dạt...

-Chúng ta tiếp tục với những quy định cần thiết mà tôi nói lại các cậu cần nhớ và nhất nhất tuân theo không được làm trái, đó là: 1_Tỏa ra vui vẻ hòa đồng với tất cả các thành viên trong gia đình từ lớn đến. 2_Không phân biệt đối sử với mọi người. 3_Nhất nhất trung thanh với chủ nhân không bán đứng chủ nhân dù có chuyện gì. 4_Tuyệt đối nghe theo lời chủ nhân, không cãi lại. 5_Làm mọi việc để chủa nhân vui lòng. 6_Không được có tư tình hay cưỡng đoạn chủ nhân. 7_Không dám danh lợi. 8_Không để chuyện tư xen lẫn công việc. 9_Phục vụ chủ nhân bằng tất cả tình cảm. Điều quan trọng nhất. 10_Tuyệt đối đảm bảo an toàn tính mạng cho chủ nhân khi trường hợp xấu nhất....

Thầy nói nhiều rấtnhiều điều nếu thi môn này chắc tôi rớt vì sắp xếp không theo trình tự logic gìcả.     

Chàng quản gia bất đắt dĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ