Reng – reng – reng
Soạch.
-Thầy chào các em_Thầy Fye tươi cười.
Hôm nay thầy mặc một bộ đồ dài màu vàng nhạt có khuyu cài, kiểu trang phục như Trung quốc tân thời. Thầy dõng dạt.
-Sắp hết tháng 5, chúng ta sẽ có nhiều bài kiểm tra năng lực từ lý thuyết đến thực hành, các em hãy cố gắng và danh sách chủ nhân các em phải phục vụ 1 tháng tới đã có ở bản tin trường. Các em hãy chuẩn bị kỹ, các chủ nhân của các em sẽ đánh giá năng lực làm việc và phục vục vào cuối tháng tới, nó là tiêu chí cho năm sau. Thầy mong lớp chúng ta không bị học lại hè.
Thầy nói với vẻ mặt đinh ninh sắp có bão rồi.
-Hôm nay, chúng ta sẽ học cách xử lý những tình huống và tai nạn thường gặp.
Thầy viết tên tiêu đề bài học lên bảng. Thầy quay xuống đảo mắt 1 lượt nhìn học viên của mình vẻ nghiêm trọng bảo.
-Yamada, nếu chủ nhân của em không biết bơi và bị té xuống nước em phải làm gì khi em cũng không biết bơi?_Thầy chỉ Yamada
Người có mái tóc vàng giống thầy đứng lên than nhiên đáp:
-Em sẽ dùng phao cứu hộ, bởi vì những nơi đó thường có phao phòng bị.
-Nếu nơi đó là biển, mà củng chằng có phao thì sao?_Thầy hỏi
-Nếu biết sắp đi đến nơi có nước thì em sẽ tự chuẩn bị trước áo phao mặc vào người và nhảy xuống cứu chủ nhân. Còn nếu trong trường hợp đi bất ngờ mà không chuẫn bị em siết chặc phần cổ áo để không khí luồn vào áo rồi dùng dây nịch chặt lại nhảy xuống nước cứu chủ nhân.
Câu trả lời của Yamada làm thầy hài lòng vì cậu rất thông minh, nghĩ tới việc riết cổ, luồn khí nhảy xuống nước, quả là người táo bạo.
-Yamazuki, nếu chủ nhân của em không biết nấu ăn. Trong lúc cậu đi vắng mà xuống nấu đồ ăn, vô tình để chai dầu ăn vào lò vi song bật nút lên. Khi cậu về nghe tiếng nổ lúc đó cậu sẽ làm gì?
Yamazuki phấn khích trả lời say sưa
-Thưa thầy lúc đó em sẽ tắt cầu giao điện ngay cửa lớn, lấy điện thoại bật đèn pin vì điện thoại nào cũng có chế độ đó. Em tiến vào bếp xem xét tiếng nổ phát ra từ đâu rồi nhanh chóng rút dây điện. xong xuôi em mở cầu giao tiến tới chủ nhân an ủi và kể cho chủ nhân nghe cậu chuyện Tại sao không nên xử dụng lò vi sóng...
Cái gì câu ta đang kể chuyện cho lớp mẫu giáo nghe sao?
Thầy ngắt lời của Yamazuki vì thầy biết nếu không dừng lại thì cậu ta sẽ kể đến năm châu bốn biển không điểm dừng.
-Thầy nghĩ những câu chuyện của em nên để dành kể lần sau.
Cả lớp ai cũng lau mồ hôi, còn tôi đang chăm chú nghe muốn biết kết như thế nào thì cậu bạn phiền phức quay xuống nói thầm:
-Chúng ta sẽ nghe vào dịp khác!
Tôi đồng ý gật đầu tiết nuối.
-Tánh nào tật đó._Chipi ngước nhìn Yamazuki, còn Yamazuki gãi đầu cười cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chàng quản gia bất đắt dĩ
Romance"Tôi thích sống một cuộc sống bình thường như bao nhiêu người bình thường, một công việc bình thường và hưởng thụ thành quả một cách bình thường mà thôi..."